Fréttablaðið - 22.12.2012, Side 18

Fréttablaðið - 22.12.2012, Side 18
22. desember 2012 LAUGARDAGUR| SKOÐUN | 18 Samvinna Evrópusambands- ríkja á sviði sjávar útvegs á rætur sínar að rekja til þess að í Rómar - sáttmálanum voru afurðir fiskveiða skil greindar sem land búnaðar- vörur og féllu þar með undir landbúnaðarstefnu sambandsins. Sam starfið fór hægt af stað en þróaðist á nokkrum ára tugum í sameiginlega sjávarútvegsstefnu, óháða landbúnaðar stefnunni. Sam- eiginleg sjávarútvegsstefna ESB, í því formi sem hún er starfrækt í dag, gekk í gildi árið 1983 og hefur verið endur skoðuð á tíu ára fresti síðan. Markmið sameiginlegu sjávar- útvegsstefnunnar hafa frá upphafi verið þau sömu og landbúnaðar- stefnunnar, það er að: ● auka framleiðni í sjávarútvegi, ● tryggja viðunandi lífskjör í sjávarútvegi, ● stuðla að jafnvægi á mörkuð- um, ● tryggja stöðugt framboð á vörum og ● tryggja neytendum sanngjarnt verð. Í kjölfar endurskoðunar sjávar- útvegsstefnunnar árið 2002 voru tekin upp viðbótarmarkmið um sjálfbærni í sjávarútvegi, bæði efnahagsleg, umhverfisleg og félagsleg, sem og verndun fiski- stofna og lífríkis sjávar. Sam- eiginlega sjávarútvegsstefnan byggist í meginatriðum á fjórum grundvallarþáttum: ● fiskveiðistjórnun og verndun fiskistofna, ● sameiginlegu markaðsskipu- lagi með frjálsum markaði fyrir fiskafurðir, ● sameiginlegri uppbyggingar- stefnu með hjálp sjávarútvegs- sjóðs Evrópu og ● samningum við þriðju ríki. Umtalsverðar takmarkanir Í stefnunni felast einnig aðgerð- ir sem lúta að umhverfis áhrifum af fiskveiðum, flotastjórnun, aðgengi að hafsvæðum og höfn- um, eftirliti og reglufylgni og fiskeldi. Undirstaða sameiginlegu sjávar útvegsstefnunnar er meg- inreglan um jafnan aðgang. Sam- kvæmt henni hafa öll aðildarríki ESB rétt til veiða á öllum miðum aðildarríkjanna innan 200 sjó- mílna. Aðgangurinn er þó ekki ótakmarkaður því reglur sam- bandsins um ákvörðun hámarks- afla og úthlutun aflaheimilda til aðildarríkjanna fela í sér umtals- verðar takmarkanir á reglunni um jafnan aðgang þar sem fiski- skipum er einungis heimilt að veiða á þeim svæðum og úr þeim stofnum sem aflaheimildir þeirra eru bundnar við. Ákvarðanir um hámarksafla byggjast á tillögum framkvæmda- stjórnar ESB og eru unnar í sam- ráði við vísindamenn. Landbún- aðar- og sjávarútvegsráð ESB skiptir leyfilegum hámarksafla milli aðildarríkjanna, með hlið- sjón af sögulegri veiðireynslu þeirra, samkvæmt meginreglunni um hlutfallslega stöðugar veið- ar. Aðildarríkin hafa síðan sjálf umsjón með skiptingu aflaheim- ilda sinna milli innlendra útgerða, í samræmi við eigin löggjöf. Með gildistöku Lissabon-sátt- málans árið 2009 fékk Evrópu- þingið í fyrsta sinn aðkomu að setningu afleiddrar löggjafar á sviði sjávarútvegsmála. Ákvarð- anir um árlegan hámarksafla og úthlutun veiðiheimilda eru þó eftir sem áður teknar án aðkomu Evrópuþingsins og þurfa auk- inn meirihluta atkvæða í land- búnaðar- og sjávarútvegsráði ESB til að hljóta samþykki. Helsta gagnrýnin á sjávar- útvegs stefnu ESB hefur í gegn- um tíðina snúið að ofveiði, brott- kasti, slöku eftirliti, kvótahoppi og ófullnægjandi viðurlögum við brotum. Unnið hefur verið að því að bæta úr þessum þáttum við hverja endur skoðun stefnunnar en það hefur tekist misvel. Í skýrslu framkvæmdastjórnarinnar frá árinu 2009 voru skilgreindir fimm kerfis lægir annmarkar sjávar- útvegs stefnunnar: of mikil sóknar- geta skipaflota aðildarríkjanna, ónákvæm markmið, skammsýni, of lítil ábyrgð á herðum sjávar útvegs- iðnaðarins og skortur á pólitískum vilja til að tryggja reglufylgni. Þessir þættir liggja til grund- vallar þriðju endurskoðun stefn- unnar sem stendur yfir um þess- ar mundir en til stendur að ljúka henni fyrir lok þessa árs. Lífsreynsla mín hefur kennt mér að fáfræði um málefni kallar oft á harða dóma. Það á við um mig jafnt og aðra. Áður en ég kynnti mér markvisst málefni samkynhneigðra í guðfræðináminu örlaði á ótta og skeytingarleysi gagnvart þeim. Eftir að ég kynnti mér málin komst ég að mínum eigin fordómum og vann mig í gegnum þá eins og langflestir sem skoða mál þeirra af einurð. Þegar ég les grein eins og Sifjar Sigmarsdóttur hér í blaðinu 19.12.2012 verður mér hugsað til þess hvort Þjóðkirkjan (ÞK) þurfi ekki að setja upp námskeið sem upplýsi og haldi til haga því mikla ferli sem fór fram innan hennar frá því lög um staðfesta samvist 1996 tóku gildi og þar til ein hjú- skaparlög urðu til. Það ríkir mikil fáfræði á meðal margra sem skrifa og tala um það risaskref sem ÞK tók á þessum 15 árum. Samræða og viðhorf Málefni samkynhneigðra hafa löngum verið viðkvæm og því miður láðist ÞK að takast sköru- lega á við það strax 1996. En fljótlega upp úr lögunum um staðfesta samvist var gert helgi- siðaform til blessunar fyrir sam- bönd samkynhneigðra. Það voru um ræður í hópum innan kirkjunn- ar en það var ekki fyrr en eftir 2005 sem prestar fóru að ræða þetta markvisst. Málstofur voru haldnar m.a. í samvinnu við sam- kynhneigða. Fræðimenn í gamla- og nýjatestamentisfræðum unnu ítarlega vinnu (http://kirkjan.is/ samkynhneigdogkirkja/). Kristnir siðfræðingar kynntu mismunandi stefnur um málið sem lýstu við- horfum allt frá því að munur sam- og gagnkynhneigðra væri sá sami og munur örvhentra og rétthentra til þess viðhorfs að samkynhneigð væri röng. Auk þess kom fram að lúterskar kirkjur um víða veröld væru sama eining sem hefði mjög ólíka nálgun á málefnið, þar gæti myndast spenna allt eftir niðurstöðu. Þetta voru prestar og biskupar með í fanginu þegar þeir unnu að því að móta stefnu ÞK til framtíðar ásamt leikmönnum. Inn í þessa mynd þarf að taka að ÞK er öllum opin og á því ekki að ýta einum eða öðrum hóp út. Henni ber að taka samkynhneigðum opnum örmum, hún verður líka að vera opin fyrir mjög íhaldssama sem og frjálslynda. ÞK rúmar því margar skoðanir. Samþykktin gat ekki verið þannig að einungis einn viðhorfahópur fengi inni. Með því að hafna algjörlega tilverurétti íhaldssamra presta og almenn- ings þá væri kirkjan að bregðast þeim hópi. Margir íhalds samir borgarar lýstu skoðun sinni við mig en það gerðu einnig þeir frjálslyndu. Niðurstaða prestastefnu Tvær prestastefnur voru undir- lagðar af samræðunni um mál- efni samkynhneigðra (2006-2007). Niðurstaðan var afgerandi, góður meirihluti presta samþykkti helgi- siðaform er lyti að staðfestingu samvistar. Á kirkjuþingi 2007 (þar situr safnaðarfólk, prest- ar, biskupar o.fl.) var samþykkt: „…Ef lögum um staðfesta sam- vist verður breytt þannig að trú- félög fái heimild til að staðfesta samvist þá styður Kirkjuþing það að prestum Þjóðkirkjunnar, sem eru vígslumenn að lögum, verði það heimilt. Kirkjuþing leggur áherslu á að frelsi presta í þess- um efnum verði virt.“ Skrefið sem íslenska ÞK tók til samþykkis við réttindi samkyn- hneigðra var risastórt og stærra en nánast allra lúterskra kirkna í veröldinni. Á prestastefnu 2010 lýstu 90 prestar og djákn- ar því yfir að þeir vildu ganga enn lengra (en það er nær tveir þriðjungar stéttanna). Síðan hafa nokkrir prestar unnið ötullega að málefnum samkynhneigðra í ræðu og riti. Það fer því fyrir brjóstið á mér þegar tönnlast er á því að prestar ÞK gangi fram í fordómum gagnvart samkyn- hneigðum. Stundum mistekst okkur Samlíking Sifjar á hjónavígslu og afgreiðslu vöru yfir búðarborð er vart svara verð. Hjónavígsla er löggjörningur með pappírum og réttri undirskrift, undirbúningur, samtal og athöfn um mikilvægi og gildi góðs hjónalífs. Þó að ég beri sömu virðingu fyrir barni og full- orðnum þá gifti ég ekki barnið. Virðing mín er engu minni fyrir samkynhneigðum en fyrir öðrum, ég er tilbúin að gefa þá saman og ég finn til undan því þegar þeim er sýnd mannvonska eða fordóm- ar. Því miður hefur kirkjan stund- um brugðist þeim og það er leitt að þar finnast fordómar eins og annars staðar. Viðhorf trúaðra fer m.a. eftir kennivaldi og túlkun Biblíunnar, þar er mismunandi nálgun og skilningur sem hefur áhrif á túlk- un þeirra. Við þurfum að mæta öllum af elsku hins alvitra, sýna breidd, umfaðma og umvanda. Heilindi þeirra sem ganga í hjóna- band skiptir mestu. Þar eru ást, virðing, réttlæti og trúfesti horn- steinninn sem allt annað á að meta út frá. Þó að nú sé tíska að henda eggjum og grjóti orðanna í ÞK þá er þörf að kynna sér málin fyrst. Þjóðkirkjan og samkynhneigð TRÚMÁL Bára Friðriksdóttir prestur ➜ Samlíking Sifjar á hjónavígslu og afgreiðslu vöru yfi r búðarborð er vart svara verð. ➜ Ákvarðanir um hámarks- afl a byggjast á tillögum framkvæmdastjórnar ESB og eru unnar í samráði við vísindamenn. Landbúnaðar- og sjávarútvegsráð ESB skiptir leyfi legum hámarks- afl a milli aðildarríkjanna... Kynning í dag á Hilton Hótel kl 13:00 Jafn aðgangur að miðunum ORÐ VIKUNNAR 15.12.2012 ➜ 21.12.2012 EVRÓPUVEFURINN Hver er stefna ESB í sjávarútvegsmálum? Þórhildur Hagalín ritstjóri Evrópuvefsins UMMÆLI VIKUNNAR „Það er algjörlega galið dæmi að sérstakur saksókn- ari sé að vesenast í Bílabúð Benna með þetta.“ Benedikt Eyjólfsson í Bílabúð Benna sætir ákæru fyrir að skila ekki ársreikningum. Hann er ósáttur. „Við getum ekki þolað þetta lengur. Þessum harm- leikjum verður að linna. Og til að svo megi verða þarf breytingar.“ Barack Obama Bandaríkjaforseti ávarpaði þjóð sína í kjölfar hörmulegrar skotárásar í Newtown í Connecticut. Þorvarður Kjerulf Sigurjónsson verkefnastjóri á Evrópuvefnum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.