Fréttablaðið - 22.12.2012, Page 18

Fréttablaðið - 22.12.2012, Page 18
22. desember 2012 LAUGARDAGUR| SKOÐUN | 18 Samvinna Evrópusambands- ríkja á sviði sjávar útvegs á rætur sínar að rekja til þess að í Rómar - sáttmálanum voru afurðir fiskveiða skil greindar sem land búnaðar- vörur og féllu þar með undir landbúnaðarstefnu sambandsins. Sam starfið fór hægt af stað en þróaðist á nokkrum ára tugum í sameiginlega sjávarútvegsstefnu, óháða landbúnaðar stefnunni. Sam- eiginleg sjávarútvegsstefna ESB, í því formi sem hún er starfrækt í dag, gekk í gildi árið 1983 og hefur verið endur skoðuð á tíu ára fresti síðan. Markmið sameiginlegu sjávar- útvegsstefnunnar hafa frá upphafi verið þau sömu og landbúnaðar- stefnunnar, það er að: ● auka framleiðni í sjávarútvegi, ● tryggja viðunandi lífskjör í sjávarútvegi, ● stuðla að jafnvægi á mörkuð- um, ● tryggja stöðugt framboð á vörum og ● tryggja neytendum sanngjarnt verð. Í kjölfar endurskoðunar sjávar- útvegsstefnunnar árið 2002 voru tekin upp viðbótarmarkmið um sjálfbærni í sjávarútvegi, bæði efnahagsleg, umhverfisleg og félagsleg, sem og verndun fiski- stofna og lífríkis sjávar. Sam- eiginlega sjávarútvegsstefnan byggist í meginatriðum á fjórum grundvallarþáttum: ● fiskveiðistjórnun og verndun fiskistofna, ● sameiginlegu markaðsskipu- lagi með frjálsum markaði fyrir fiskafurðir, ● sameiginlegri uppbyggingar- stefnu með hjálp sjávarútvegs- sjóðs Evrópu og ● samningum við þriðju ríki. Umtalsverðar takmarkanir Í stefnunni felast einnig aðgerð- ir sem lúta að umhverfis áhrifum af fiskveiðum, flotastjórnun, aðgengi að hafsvæðum og höfn- um, eftirliti og reglufylgni og fiskeldi. Undirstaða sameiginlegu sjávar útvegsstefnunnar er meg- inreglan um jafnan aðgang. Sam- kvæmt henni hafa öll aðildarríki ESB rétt til veiða á öllum miðum aðildarríkjanna innan 200 sjó- mílna. Aðgangurinn er þó ekki ótakmarkaður því reglur sam- bandsins um ákvörðun hámarks- afla og úthlutun aflaheimilda til aðildarríkjanna fela í sér umtals- verðar takmarkanir á reglunni um jafnan aðgang þar sem fiski- skipum er einungis heimilt að veiða á þeim svæðum og úr þeim stofnum sem aflaheimildir þeirra eru bundnar við. Ákvarðanir um hámarksafla byggjast á tillögum framkvæmda- stjórnar ESB og eru unnar í sam- ráði við vísindamenn. Landbún- aðar- og sjávarútvegsráð ESB skiptir leyfilegum hámarksafla milli aðildarríkjanna, með hlið- sjón af sögulegri veiðireynslu þeirra, samkvæmt meginreglunni um hlutfallslega stöðugar veið- ar. Aðildarríkin hafa síðan sjálf umsjón með skiptingu aflaheim- ilda sinna milli innlendra útgerða, í samræmi við eigin löggjöf. Með gildistöku Lissabon-sátt- málans árið 2009 fékk Evrópu- þingið í fyrsta sinn aðkomu að setningu afleiddrar löggjafar á sviði sjávarútvegsmála. Ákvarð- anir um árlegan hámarksafla og úthlutun veiðiheimilda eru þó eftir sem áður teknar án aðkomu Evrópuþingsins og þurfa auk- inn meirihluta atkvæða í land- búnaðar- og sjávarútvegsráði ESB til að hljóta samþykki. Helsta gagnrýnin á sjávar- útvegs stefnu ESB hefur í gegn- um tíðina snúið að ofveiði, brott- kasti, slöku eftirliti, kvótahoppi og ófullnægjandi viðurlögum við brotum. Unnið hefur verið að því að bæta úr þessum þáttum við hverja endur skoðun stefnunnar en það hefur tekist misvel. Í skýrslu framkvæmdastjórnarinnar frá árinu 2009 voru skilgreindir fimm kerfis lægir annmarkar sjávar- útvegs stefnunnar: of mikil sóknar- geta skipaflota aðildarríkjanna, ónákvæm markmið, skammsýni, of lítil ábyrgð á herðum sjávar útvegs- iðnaðarins og skortur á pólitískum vilja til að tryggja reglufylgni. Þessir þættir liggja til grund- vallar þriðju endurskoðun stefn- unnar sem stendur yfir um þess- ar mundir en til stendur að ljúka henni fyrir lok þessa árs. Lífsreynsla mín hefur kennt mér að fáfræði um málefni kallar oft á harða dóma. Það á við um mig jafnt og aðra. Áður en ég kynnti mér markvisst málefni samkynhneigðra í guðfræðináminu örlaði á ótta og skeytingarleysi gagnvart þeim. Eftir að ég kynnti mér málin komst ég að mínum eigin fordómum og vann mig í gegnum þá eins og langflestir sem skoða mál þeirra af einurð. Þegar ég les grein eins og Sifjar Sigmarsdóttur hér í blaðinu 19.12.2012 verður mér hugsað til þess hvort Þjóðkirkjan (ÞK) þurfi ekki að setja upp námskeið sem upplýsi og haldi til haga því mikla ferli sem fór fram innan hennar frá því lög um staðfesta samvist 1996 tóku gildi og þar til ein hjú- skaparlög urðu til. Það ríkir mikil fáfræði á meðal margra sem skrifa og tala um það risaskref sem ÞK tók á þessum 15 árum. Samræða og viðhorf Málefni samkynhneigðra hafa löngum verið viðkvæm og því miður láðist ÞK að takast sköru- lega á við það strax 1996. En fljótlega upp úr lögunum um staðfesta samvist var gert helgi- siðaform til blessunar fyrir sam- bönd samkynhneigðra. Það voru um ræður í hópum innan kirkjunn- ar en það var ekki fyrr en eftir 2005 sem prestar fóru að ræða þetta markvisst. Málstofur voru haldnar m.a. í samvinnu við sam- kynhneigða. Fræðimenn í gamla- og nýjatestamentisfræðum unnu ítarlega vinnu (http://kirkjan.is/ samkynhneigdogkirkja/). Kristnir siðfræðingar kynntu mismunandi stefnur um málið sem lýstu við- horfum allt frá því að munur sam- og gagnkynhneigðra væri sá sami og munur örvhentra og rétthentra til þess viðhorfs að samkynhneigð væri röng. Auk þess kom fram að lúterskar kirkjur um víða veröld væru sama eining sem hefði mjög ólíka nálgun á málefnið, þar gæti myndast spenna allt eftir niðurstöðu. Þetta voru prestar og biskupar með í fanginu þegar þeir unnu að því að móta stefnu ÞK til framtíðar ásamt leikmönnum. Inn í þessa mynd þarf að taka að ÞK er öllum opin og á því ekki að ýta einum eða öðrum hóp út. Henni ber að taka samkynhneigðum opnum örmum, hún verður líka að vera opin fyrir mjög íhaldssama sem og frjálslynda. ÞK rúmar því margar skoðanir. Samþykktin gat ekki verið þannig að einungis einn viðhorfahópur fengi inni. Með því að hafna algjörlega tilverurétti íhaldssamra presta og almenn- ings þá væri kirkjan að bregðast þeim hópi. Margir íhalds samir borgarar lýstu skoðun sinni við mig en það gerðu einnig þeir frjálslyndu. Niðurstaða prestastefnu Tvær prestastefnur voru undir- lagðar af samræðunni um mál- efni samkynhneigðra (2006-2007). Niðurstaðan var afgerandi, góður meirihluti presta samþykkti helgi- siðaform er lyti að staðfestingu samvistar. Á kirkjuþingi 2007 (þar situr safnaðarfólk, prest- ar, biskupar o.fl.) var samþykkt: „…Ef lögum um staðfesta sam- vist verður breytt þannig að trú- félög fái heimild til að staðfesta samvist þá styður Kirkjuþing það að prestum Þjóðkirkjunnar, sem eru vígslumenn að lögum, verði það heimilt. Kirkjuþing leggur áherslu á að frelsi presta í þess- um efnum verði virt.“ Skrefið sem íslenska ÞK tók til samþykkis við réttindi samkyn- hneigðra var risastórt og stærra en nánast allra lúterskra kirkna í veröldinni. Á prestastefnu 2010 lýstu 90 prestar og djákn- ar því yfir að þeir vildu ganga enn lengra (en það er nær tveir þriðjungar stéttanna). Síðan hafa nokkrir prestar unnið ötullega að málefnum samkynhneigðra í ræðu og riti. Það fer því fyrir brjóstið á mér þegar tönnlast er á því að prestar ÞK gangi fram í fordómum gagnvart samkyn- hneigðum. Stundum mistekst okkur Samlíking Sifjar á hjónavígslu og afgreiðslu vöru yfir búðarborð er vart svara verð. Hjónavígsla er löggjörningur með pappírum og réttri undirskrift, undirbúningur, samtal og athöfn um mikilvægi og gildi góðs hjónalífs. Þó að ég beri sömu virðingu fyrir barni og full- orðnum þá gifti ég ekki barnið. Virðing mín er engu minni fyrir samkynhneigðum en fyrir öðrum, ég er tilbúin að gefa þá saman og ég finn til undan því þegar þeim er sýnd mannvonska eða fordóm- ar. Því miður hefur kirkjan stund- um brugðist þeim og það er leitt að þar finnast fordómar eins og annars staðar. Viðhorf trúaðra fer m.a. eftir kennivaldi og túlkun Biblíunnar, þar er mismunandi nálgun og skilningur sem hefur áhrif á túlk- un þeirra. Við þurfum að mæta öllum af elsku hins alvitra, sýna breidd, umfaðma og umvanda. Heilindi þeirra sem ganga í hjóna- band skiptir mestu. Þar eru ást, virðing, réttlæti og trúfesti horn- steinninn sem allt annað á að meta út frá. Þó að nú sé tíska að henda eggjum og grjóti orðanna í ÞK þá er þörf að kynna sér málin fyrst. Þjóðkirkjan og samkynhneigð TRÚMÁL Bára Friðriksdóttir prestur ➜ Samlíking Sifjar á hjónavígslu og afgreiðslu vöru yfi r búðarborð er vart svara verð. ➜ Ákvarðanir um hámarks- afl a byggjast á tillögum framkvæmdastjórnar ESB og eru unnar í samráði við vísindamenn. Landbúnaðar- og sjávarútvegsráð ESB skiptir leyfi legum hámarks- afl a milli aðildarríkjanna... Kynning í dag á Hilton Hótel kl 13:00 Jafn aðgangur að miðunum ORÐ VIKUNNAR 15.12.2012 ➜ 21.12.2012 EVRÓPUVEFURINN Hver er stefna ESB í sjávarútvegsmálum? Þórhildur Hagalín ritstjóri Evrópuvefsins UMMÆLI VIKUNNAR „Það er algjörlega galið dæmi að sérstakur saksókn- ari sé að vesenast í Bílabúð Benna með þetta.“ Benedikt Eyjólfsson í Bílabúð Benna sætir ákæru fyrir að skila ekki ársreikningum. Hann er ósáttur. „Við getum ekki þolað þetta lengur. Þessum harm- leikjum verður að linna. Og til að svo megi verða þarf breytingar.“ Barack Obama Bandaríkjaforseti ávarpaði þjóð sína í kjölfar hörmulegrar skotárásar í Newtown í Connecticut. Þorvarður Kjerulf Sigurjónsson verkefnastjóri á Evrópuvefnum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.