Heimilisritið - 01.01.1948, Síða 12
heimila í öðru tilfellinu, en í
liinu ekki. I lok skólaársins var
mismunurinn á heildarárangrin-
um ákveðinn samkvæmt sér-
stökum útreikningi. Að því
loknu voru valin börn, úr báð-
um hópum, með mismunandi
einkunn, allt frá stigatölunni 4
upp í 8, til að gera tilraunina.
I þeirri deild, þar sem sam-
vinnan átti að fara í'ram, var
nemendum, foreldrum og skóla-
stjórum skýrt frá tilganginum og
kvödd til samvinnu.
Foreldrum var sagt að hafá
samband við skólastjórann á
þriggja vikna íresti, til þess að
vita mn framför barnsins. Það
var brýnt fyrir foreldrum og
börnum, að meiri áherzlu ætti að
leggja á vandvirkni en afköst.
Daglegar skýrslur yfír vinnu-
tíma nemandans, voru gerðar og
sendar foreldrum. Venjulega var
ætlazt til, að sunnudagar væru
notaðir til hvíldar en ekki til
náms. I skýrslunni var gert ráð
fyrir 8—10 tíma svefni, og ekki
minna en tveimur tlmum til
hinna þriggja máltíða yfir dag-
inn, svo'að fjölskyldan gæti not-
ið þeirra í ró og næði. Það var
ætlast til að barnið hefði 8—1
stundir á dag, til leikja eða
hvíldar, allt eftir líkamsþreki og
áhuga barnsins. Kennslan í skól-
anum var ákveðin 5 stundir á
dag, og gert var ráð fyrir hálf-
tíma námi í heimahúsum. Ann-
ars var þessi heimalærdómur
lagður í sjálfsvald nemandans. I
viðbót við þetta, var séð fyrir
nægum tíma á virkum dögum
og einkum á laugardögum, til
sérstakra hugðarefna nemand-
Foreldrum var uppálagt að
mæta á skólasamkomum, þar
sem rædd voru ýms mál. Þeim
var líka boðið að heimsækja
skólann, hvenær sem var, og
ræða við kennarann um nýjar
kennsluaðferðir o. fl. Samtals-
i'undir voru haldnir milli kenn-
ara og foreldra, til þess að ræða
sérstök vandamál, sem snertu
barnið. Þarna ræddu þessir aðil-
ar um sérgáfur og áberandi eðlis-
ávísanir barnanna. Samvinna
var höl'ð við foreldra, til að
semja starfs-áætlanir skóláns og
eins í heimahúsum. Það var lagt
fyrir þá að setja sig vel inn í öll
smaatriði, viðvíkjandi barninu,
sem fram koniu í skólanum, og
brýnd var fyrir þeim sú skylda
þeirra að efla eftirtekt og áhuga
barnsins.
Sérstök atriði voru dregin
fram, hvað snerti lærdóminn í
heimahúsum:
Daglega varð að sjá um, að
barnið hefði ákveðinn tíma í
næði, til lærdóms. Stofuhitinn
var ákveðinn 22° á Celsíus og
var fyrir hæfilegri birtu í her-
berginu, þar sem barnið lærði.
10
HEIMILISRITIÐ