Heimilisritið - 01.01.1948, Síða 14
snerti. I»áð kom í ljós, að foreldr-
ar, sem skildu og unnu sam-
kvæmt hinni skipulögðu sam-
vinnu, sáu nú loks gildi og þýð-
ingu heimalærdómsins og hvers
má vænta, þegar vakandi áhugi
foreldranna fylgir honum. Þeir
fundu gildi þeirrar staðreyndar,
að góður kennari getur skilgreint
gáfur barnsins og leitt það,
samkvæmt því, á hinar rettu og
ák j ósan]egu þjóðfelagsbraut i r.
Foreldrarnir urðu þess með-
vitandi, að þeir höfðu lagt sinn
skerf fram, til þess að barnið
fengi hinar beztu aðstæður til
sjáífsbjargar í lífinu.
Þessi tilraun var gerð frá því í
október og haldið áfram allt
skólaárið. Ivennararnir og 'yfir-
menn skólanna konui sam'an á
sex vikna fresti, til j>ess að ræða
árangurinn, og cins til að taka
ákvarðanir í vandamálum, sem
upp kunnu að koma. Fyrirlestr-
ar voru líka við og við haldnir,
af scrmenntuðum uppeldisfræð-
ingmn, fyrir foreldra og keiin-
ara, til þess að hressa upp á á-
liuga þeirra á því, að tilraun
Jieirri bæri sem réttastan og
mestan árangur.
Hver var svo árangurinn? Var
liægt að draga fram skýlausan
jjjóðfélagslegan ábata, ef þess-
um starfsreghun var fylgt?
Það sem ávannst, var í stuttii
máli þefcta:
12
(1) Htarfsregiurnar leiddu af
sér æskilega samvinnu milli
heimila og skóla og vöktu gagn-
kvæman skilning þessara aðila.
(2) Þar sem starfsreglunum
var fylgt, sýndi barnið áberandi
framför við skólanámið, sem það
annars hefði ekki gert.
■(3) Foreldrar og kennarar
urðu sanfmála um, að samvinn-
an leiddi ekki aðeins af sér
aukna framför barnsins í skóla-
fögunum, heldur einnig æskilega
framför í allri hegðan barnsins
og mótun Jiess, jafnt utan skóla
sem innan.
(4) Tilraunin leiddi í ljós, að
æskilegar frístundaiðkanir barn-
anna, stuðluðu að velgengni
þeirrá við skólalærdóminn.
(5) Starfsíeglurnar stuðluðu
að því, að kennarinn heimsótti
heimilin, og J>að leiddi af sér
liolla viðkynningú allra aðilja.
(ö) Að lokum má geta Jiess,
að heildarárangurinn, hjá Jieim
börnum, sem sálnvinnunnar
nutu var áberandi glæsilegri, en
hjá hinum.
Tilraunin sannaði liað, sem
margir foreldrar og aðrir uppal-
endur höfðu áður haldið, að upp-
eldið á að skoðast frá samvinnu-
sjónarmiði. Til þess að barnið
skili því bezta, sem það á til,
þarf J^að að njóta samvinnu og
skilnings íoreldra og kennara.
E N D I R
HEIMILISRITIÐ