Dagblaðið Vísir - DV - 02.02.2007, Side 25

Dagblaðið Vísir - DV - 02.02.2007, Side 25
FÖSTUDAGUR 2. FebRúAR 2007DV Helgarblað 25 „Það er algengt að lesblinda hái fólki í daglegu lífi án þess að nokkur sjái tengingu milli daglegra athafna og lesblindu. Í raun er um skynvillu að ræða, því það er algengt að þetta fólk eigi erfitt með að muna, það gleymir sér oft, er áttavillt og er lengi að greina á milli hægri og vinstri svo eitthvað sé nefnt,“ segir Kolbeinn Sigurjónsson, ráðgjafi hjá Lesblindu­ setrinu. Kolbeinn segir jákvæðar hliðar lesblindu hins vegar þær að lesblind­ ir hafi gjarnan fjörugt ímyndunarafl og rík sköpunargáfa sé fylgifiskur lesblindu; jafnvel orsök hennar. „Við köllum það lesblindu þeg­ ar einstaklingur glímir við erfið­ leika tengda lestri; lestur, lesskiln­ ing og einbeitingu, en reikniblinda er tengd stærðfræði. Einstaklingur­ inn getur haft annað hvort eða hvort tveggja. Þegar ég tala um erfiðleika tengda stærðfræði, reikniblindu, þá á ég við að skilningi á grunnhug­ myndum stærðfræðinnar sé ábóta­ vant. Barn getur lært að telja frá ein­ um upp í tíu, án þess að gera sér grein fyrir hvaða magn eða fjöldi er raunverulega á bak við tölustafinn eða táknið. Þannig getur 1 verið eins og a, en 2 eins og b; einfaldlega tákn með hljóði. Oftast er einnig mjög erfitt að kenna þeim á klukku,“ seg­ ir Kolbeinn. Hann segir kennara oftast benda foreldrum á að lesblinda geti átt þátt í erfiðleikum barnsins við að ná tök­ um á lestri. Alltof oft segi foreldr­ ar þó þá sögu að þeir hafi gengið á veggi innan skólakerfisins og finn­ ist eins og ekki sé hlustað á þá. Mörg dæmi séu um krakka sem jafnvel séu komnir upp í 3. bekk og kunni ekki stafina – eftir þrjú ár í skóla. „Ég hef í raun litlar upplýsingar um hvort viðkomandi nemandi hafi verið talinn óþægur eða heimskur, en langflestir sem til okkar leita og eru uppkomnir þekkja þessa upp­ lifun að hafa verið stimplaðir toss­ ar og letingjar. Sjálfir gefa þeir oft þá skýringu að þeim hafi einfaldlega leiðst.“ Kolbeinn segist vilja trúa því að flestir kennarar viti eitthvað um les­ blindu, eins og hver helstu einkenn­ in eru. „Það er bara ein ástæða fyrir því að hjá okkur eru biðlistar í nám­ skeið. Hún er sú að innan skólakerf­ isins eru stórir hópar barna sem ekki fá úrræði við sitt hæfi innan skóla­ kerfisins. Ef allir gætu lesið, þá væri Lesblindusetrið ekki til, svo einfalt er það. En fordómarnir eru víða. Mér er það minnisstætt þegar kenn­ ari kvaddi nemanda sinn sem bað um vikufrí til að koma til okkar, með orðunum: „Þú þarft ekkert að fara á námskeið, þú ert bara latur.“ Nánari upplýsingar má finna á lesblindusetrid.is Kolbeinn Sigurjónsson Það eru mörg dæmi um krakka sem eru jafnvel komnir upp í 3. bekk og kunna ekki stafina – eftir þrjú ár í skóla. Kolbeinn Sigurjónsson, Davis-ráðgjafi hjá Lesblindusetrinu: Fordómar og FáFræði Okkur foreldrana var far­ið að gruna að ekki væri allt með felldu hvað varð­aði hæfni hans til að læra, ekki síst vegna þess hversu lestrar­ kunnátta hans var léleg,“ segir Ómar Svavarsson. „Svavar Tryggvi hefur alltaf átt erfitt með að læra og þurfti miklu lengri tíma og meiri aðstoð en eldri bróðir hans. Hann var kominn í aukatíma í skólanum en það skilaði ekki meiri árangri en almenna nám­ ið. Skriftin bar þess einnig merki að eitthvað væri að. Hann víxlaði stöf­ um og sneri þeim jafnvel öfugt. Eftir að hafa lesið viðtal og grein á netinu fann ég Lesblindusetrið og ráðgjafa að nafni Sigrún Jensdóttir. Ég pant­ aði viðtalstíma og fór með Svavar Tryggva í gegnum próf og mat hjá henni. Niðurstaðan úr því var að drengurinn væri lesblindur og að Davis­tæknin væri mjög líkleg til að nýtast honum.“ Fannst ég hafa brugðist syni mínum Hversu mikinn skilning hafðir þú á lesblindu áður en þú fórst að kynna þér málið? „Ég hafði lítinn sem engan skiln­ ing á lesblindu og taldi ástæðuna fyr­ ir þessu miklu frekar vera almennt áhugaleysi stráksins á að læra, leti eða hreinlega að hann væri bara seinni til en aðrir. Það er erfitt að lýsa því hvernig faðir bregst við niður­ stöðu sem þeirri að drengurinn hans sé lesblindur. Fáfræði mín gerði það að verkum að ég var ekkert himinlif­ andi yfir þessum fréttum, en eftir að Sigrún fór yfir málin og útskýrði les­ blindu fyrir mér og hversu mikil gjöf þetta væri í raun og veru, þá tók ég gleði mína á ný. Jafnframt uppgötv­ aði ég hversu einstakur Svavar er og að það væri okkar foreldranna að styðja við hann og hvetja áfram. Þeg­ ar ég fór svo að velta þessu fyrir mér varð ég fyrir miklum vonbrigðum og í raun sársvekktur út í sjálfan mig fyrir að hafa brugðist honum með því að uppgötva þetta ekki fyrr. Eftir á að hyggja eru nokkur viðvörunar­ ljós sem ég hefði átt að kveikja á, eins og lestrarörðugleikar, stafabrengl og að snúa tölunum 4 og 7 stöðugt við. Einnig bar skrifað mál hans vitni um að hann skrifaði orð eftir því hvern­ ig það er sagt frekar en réttri ritun þess.“ En skólinn brást líka að mati Ómars. „Eina úrræðið sem skólinn hafði var að setja hann í aukatíma, líkt og önnur börn í svipaðri stöðu. Ef að­ ferðafræðin virkar ekki í almennri skólastofu, þá virkar hún ekki í sér­ kennslustofu. Ég geri mér grein fyr­ ir að þær aðferðir sem menntakerfið notar miðast við meirihluta nem­ enda og eru eflaust árangursrík­ ar sem slíkar, en það hlýtur að vera sjálfsögð krafa að allir njóti sömu réttinda og fái kennslu við hæfi. Ég fékk reyndar mikinn skilning og mögulegan stuðning hjá Mennta­ sviði Reykjavíkurborgar, þar sem fulltrúi þess taldi þetta frekar snú­ ast um ábyrgð menntastofnana og þeirra sem þar ráða.“ Meiri framfarir á sjö dögum en mörgum árum Foreldrar Svavars Tryggva sendu hann á námskeið hjá Lesblindursetr- inu í fyrrasumar og þeim tíma og pen- ingum sem í það fór var vel varið að mati Ómars. „Lesblindusetrið er að gera frá­ bæra hluti og starfsfólk þess er ynd­ islegt. Sigrún Jensdóttir, ráðgjafi hans Svavars, hefur gert ótrúlega hluti með strákinn og hefur með þekkingu sinni og færni náð því besta fram í honum.“ Fékkstu styrk til að koma Svavari Tryggva á námskeið í Lesblindusetr- inu? „Nei, það fékk ég ekki, enda held ég að maður leggi allt annað til hliðar þegar hlutirnir snúast um menntun og velferð barnanna. En það er auð­ vitað ekki á allra færi að kosta barnið sitt gegnum námið.“ Framfarir Svavars Tryggva segir Ómar hafa verið ótrúlegar. „Á sjö dögum sýndi hann meiri framfarir en nokkurn tíma áður. Það var hreint út sagt undravert og þegar við fengum að sjá myndbandsupp­ töku af lestri hans fyrir og eftir var ekki laust við að maður táraðist. En það var bara upphafið. Að lokinni þess­ ari viku fylgdi mikil þjálfun heima og markmiðið var að hann tileinkaði sér þessa aðferðafræði. Allir í fjölskyld­ unni hafa stutt vel við bakið á honum og hann hefur launað það með mikl­ um framförum og metnaði. Líf hans er allt annað í dag. Það er ótrúlegt að upplifa að hann getur nú lesið án allr­ ar aðstoðar og stöðugra leiðréttinga þeirra sem á hlýða. Hann hefur öðl­ ast færni til þess að takast á við skóla­ gönguna og nýtur þess til fulls. Nú getur hann lesið án þess að fá stöðug­ an höfuðverk. En þetta er vinna, það þarf að halda þessu við og hann er enn að læra ný orð og orðatiltæki.“ Að sögn Ómars er Svavar Tryggvi jákvæður strákur, sem er alltaf boðinn og búinn að aðstoða aðra. „Hann hefur alltaf verið mikið fyr­ ir útileiki með vinum sínum. Hann er trúr og traustur vinur og mikill húm­ oristi. Hann stendur við það sem hann lofar og gleymir alls ekki því sem aðrir lofa honum... Hann er hrikalega minnugur!” segir Ómar og bætir við að hann finni bara einn ókost í fari sonar síns: „Hann heldur með Liver­ pool!“ annakristine@dv.is Stoltur af syninum Ómar segir ekki laust við að hann hafi tárast þegar hann horfði á myndbands- upptöku af syni sínum að lesa upp, fyrir og eftir námskeið. Svavar Tryggvi er ellefu ára og hefur átt erfitt með að læra. Faðir hans Ómar Svavarsson segist hafa haft lítinn sem engan skilning á lesblindu og ásakaði sjálfan sig þegar drengurinn var greindur með lesblindu í fyrra. Undraverður árangur „Á sjö dögum sýndi hann meiri framfarir en nokkurn tíma áður. Það var hreint út sagt undravert og þegar við fengum að sjá mynd- bandsupptöku af lestri hans fyrir og eftir var ekki laust við að maður táraðist.“ á sjö dögum

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.