Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 20.07.2007, Qupperneq 17

Dagblaðið Vísir - DV - 20.07.2007, Qupperneq 17
dyrakarminum í kortaklefanum og skipsfélagar hans smeygðu sér fram fyrir hann að bakborðsdyrun- um á brúnni. Þeir voru síðan sett- ir í lykkjuna hver á fætur öðrum. Bergþór dáðist að áhöfn þyrlunnar. Honum fannst eins og þyrlumenn- irnir hefðu aldrei gert annað en að bjarga fólki – það var eins og þeir væru á skaki. Stærsta björgunin til þessa Um klukkan hálfníu þennan ör- lagaríka morgun var það að renna upp fyrir Páli flugstjóra að áhöfn hans var að taka þátt í stærstu þyrlubjörgun við Ísland til þessa. Þrotlausar æfingar áhafnarinn- ar á TF-SIF voru nú að skila sér. Allt hafði gengið slysalaust fram að þessu. Sex skipbrotsmenn af Barðanum voru komnir um borð í þyrluna: „Ég var orðinn þurr í munnin- um. Hjartslátturinn var mjög hrað- ur og þetta voru veruleg andleg átök. Aðstæðurnar höfðu verið sér- stakar. Þegar við byrjuðum að hífa vorum við í raun og veru að veiða skipbrotsmennina í gegnum brúar- dyrnar. Ég var mjög hræddur um að mennirnir væru ekki réttir í lykkj- unni. Það hafði verið erfiðast. Það er ekki hægt að ímynda sér hvernig manni hefði liðið ef einhver hefði dottið úr lykkjunni þegar búið var að hífa hálfa leið.“ Þegar áhöfn þyrlunnar hafði híft upp sex skipbrotsmenn af Barð- anum voru tíu manns um borð í henni. Aldrei áður höfðu svo marg- ir verið inni í þessari tiltölulega litlu vél í björgun. Hún var orðin svo þung miðað við vélarafl og svo mik- il mannþröng inni í henni að óum- flýjanlegt var að yfirgefa Barðann til að koma sexmenningunum til björgunarsveitarmannanna uppi á bjargbrún. Allt getur gerst Það sem gerði að verkum að hægt var að hífa svo marga um borð í einni lotu var hinn sterki vindur sem var á strandstað. Ef logn hefði verið hefði þyrlan þurft meira afl og líklegt er að að- eins hefði verið hægt að taka þrjá til fjóra skipbrotsmenn í einu um borð. Ástæðan fyrir því að reynt var að hífa eins marga skipbrots- menn um borð í þyrluna og kostur var í fyrstu ferðinni er sú að reynsl- an hefur sýnt Íslendingum að allt getur gerst þegar skip stranda. Það verður að reyna að bjarga sem flest- um á sem skemmstum tíma og eng- an tíma má missa. Best hefði verið að taka alla í sömu ferðinni en það var ekki hægt. Þyrluna skorti afl til þess. Þeir þrír skipbrotsmenn sem eftir voru um borð í flakinu urðu nú að bíða. Það fór ekki hjá því að björg- unarmennirnir hugsuðu sitt: Hver yrðu afdrif þremenninganna? Þeir urðu að halda stillingu sinni á meðan lent yrði á bjargbrúninni og reyna að þrauka þótt þeir væru orðnir blautir og þrekaðir. Verst var að þurfa að taka tengilínuna frá flakinu og rjúfa þar með samband- ið við lífgjafann – þyrluna. Á þessari örlagastundu datt björgunarmönn- um snjallræði í hug til að komast hjá því að rjúfa þessi tengsl. Tengi- línan var látin vera áfram um borð í Barðanum og línunni slakað úr þyrlunni á meðan hún flaug upp að bjargbrúninni. Páli létti mjög þegar hann sá að þetta myndi sennilega takast: „Við bökkuðum þyrlunni upp að brúninni til björgunarsveitar- mannanna. Ég held að mennirnir á bjargbrúninni og skipbrotsmenn- irnir á Barðanum hafi allir skilið hvað var að gerast. Þetta var sterk- ur leikur. Línan náði þótt ekki hafi munað miklu. Við fundum strax heppilegan stað til að lenda á og skipbrotsmönnunum var hrein- lega mokað út úr þyrlunni í snar- hasti. Læknirinn okkar og björgun- arsveitarmennirnir með allan sinn búnað tóku við mönnunum og við fórum strax aftur í loftið. Slakinn var tekinn af tengilínunni og krókn- um rennt niður til þeirra sem eftir voru.“ Óttuðust örvæntingu Meðan á þessu stóð var Sigurð- ur Steinar órólegur. Hvernig var ástand þremenninganna sem eftir voru í flakinu á meðan þyrlan flaug upp að bjargbrún? „Þótt ótrúlega vel hefði gengið að hífa fyrstu sex mennina um borð í þyrluna hvarflaði ýmislegt að mér þegar við þurftum að yfirgefa Barð- ann og lenda á bjargbrúninni. Ef einn af þeim sem eftir voru hefði fyllst örvæntingu ímyndaði ég mér að hann hefði gripið til þess ör- þrifaráðs að stökkva í sjóinn. Ef slíkt hefði gerst sá ég hann fyrir mér ber- ast upp í klettana og farast þar. En tengilínan var líftaug til mannanna. Hún var sálrænt haldreipi fyrir þá.“ Bergþór og þeir tveir skipsfé- lagar hans sem eftir voru um borð voru ekkert að hugleiða að henda sér í sjóinn á þessari stundu. Þeir biðu fremur rólegir eftir því að þyrl- an kæmi til þeirra á ný og áhöfn hennar lyki verkefni sínu. Berg- þór hafði raunar lítið hugleitt hvort þyrlan gæti tekið alla í einni ferð meðan á björguninni stóð. Þegar tengilínan var skilin eftir fylgdist hann með þegar þyrlan fór með fé- laga hans upp á bjargbrún. Þyrlan kom svo aftur og slakinn var tekinn af tengilínunni. Áður en varði hafði Bergþór aðstoðað sjöunda skips- félaga sinn við að komast upp í þyrluna. Hann var nú sjálfur orðinn svo þrekaður að ljóst var að hann yrði að fara næstur – hann gat ekki öllu meira. Eini félagi hans sem eft- ir var með honum í Barðanum var mun betur á sig kominn. Bergþór sá að hann var að verða hólpinn: „Þegar ég var hífður upp færð- ist einhver sælutilfinning yfir mig. Þrátt fyrir að ég væri máttlítill langaði mig mest til að sprikla af ánægju. Maður var eins og barn. Ég vissi að öllu væri borgið. Ég viður- kenni þó að áður en við heyrðum í þyrlunni og biðum enn milli vonar og ótta hvarflaði að manni að fara út og reyna að komast upp í kletta eða hreinlega bara að ljúka þessu. Ýmsar hugsanir þutu um hugann. Þegar ég kom upp í þyrluna sá ég flugmennina, þeir tóku á móti mér og lögðu mig niður. Ég var allur orðinn dofinn.“ Aðeins einn eftir Nú var aðeins eftir að bjarga einum skipbrotsmanni. Sigurður Steinar lét björgunarlykkjuna síga niður að Barðanum í níunda skipt- ið á 45 mínútum og aðeins 7 mínút- um eftir að sexmenningarnir voru settir á land uppi á bjargbrún: „Ég dáðist að síðasta skipbrots- manninum sem var hífður upp. Þegar lykkjan var komin niður til hans tók hann tengilínuna af og sleppti henni niður í stýrishúsið til þess að hún flæktist ekki. Hugsunin var svo rökrétt hjá honum að ég dáðist að því.“ Að þessu loknu færðist mikil sælutilfinning yfir Pál flugstjóra: „Það var gífurlegur léttir þegar síðasti skipbrotsmaðurinn kom um borð. Okkur tókst að bjarga öllum og ekkert fór úrskeiðis. Mér fannst þetta mjög þægi- leg tilfinning og það rann upp fyr- ir mér að allar æfingar okkar frá því við fengum þyrluna höfðu nú skil- að sér. Við lærðum líka gífurlega mik- ið af þessari björgun. Þessi atburð- ur undirstrikaði að við vorum á réttri leið hjá Landhelgisgæslunni. Allt sem við höfðum stefnt að með æfingunum gekk upp. Þetta var í rauninni fyrsta alvörubjörgunin á TF-SIF. Okkur hafði verið treyst fyr- ir þessu tæki og við urðum að sanna að við værum þess verðir að stjórna því við erfiðar aðstæður. Skírði dóttur sína Sif Það var síðan ýmislegt sem vakti mig til umhugsunar þegar ég las viðtöl við skipverjana á Barðanum. Einn þeirra var spurður hvort hann hefði ekki verið hræddur. Hann viðurkenndi það en þegar hann greindi frá því að hann hefði vitað að þyrlan kæmi gerði ég mér grein fyrir því hvað menn treysta mikið á okkur. Þetta hafði mikil áhrif á mig. Eft- ir þessa björgun gleymdi ég ekki að þakka vini mínum uppi á himnum fyrir hjálpina.“ Bergþór mun aldrei gleyma hinu fjarlæga banki og síðan hvininum sem hann heyrði frá TF-SIF þegar hann og átta skipsfélagar hans voru farnir að örvænta og héldu að öll von væri úti í klettunum við Hóla- hóla. Þeirra eina von, þyrlan, var komin: „Við sögðum hver við annan: „Þyrlan er komin, þyrlan er kom- in.“ Eftir þetta fæ ég alltaf gæsa- húð þegar ég heyri hljóðið í þessari þyrlu sem er auðþekkt.“ Þegar Bergþór eignaðist dóttur nokkrum árum eftir björgunina á Barðanum var hann ekki í vafa um hvað hann ætti að láta skíra barn- ið. Hún ber nú nafnið Sif sem milli- nafn. BJARGVÆTTUR NÍU MANNA Þegar Bergþór eignaðist dóttur nokkrum árum eftir björgunina á Barðanum var hann ekki í vafa um hvað hann ætti að láta skíra barnið. Hún ber nú nafnið Sif sem millinafn. DV Helgarblað FÖSTUDAGUR 20. JÚLÍ 2007 17 Kafli úr bók Óttars Sveinssonar Útkall TF-SIF/TF-LÍF sem gefin var út 2003. Átta skipsbrotsmenn Þeir átta af áhöfn Barðans sem ekki þurftu á sjúkrahús. Frá vinstri: Bergþór Jónsson, fyrsti stýrimaður, Eiríkur Ingvarsson, annar stýrimaður, Sævar Ingi Pétursson háseti, Friðrik Hallgrímsson, annar vélstjóri, Sighvatur Smári Karlsson matsveinn, Þorlákur Halldórsson háseti, Hafliði Þorsteinn Brynjólfsson háseti og Ólafur Sigurjónsson, fyrsti vélstjóri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.