Sagnir - 01.04.1984, Side 87

Sagnir - 01.04.1984, Side 87
ÆVINTÝRI HÆRINGS GAMLA Greinilegt er að ríkisstjórnin hefur tröllatrú á þessu fyrirtæki og lánar eigendunum stóran hluta þess fjár, sem þarf til kaupa og breytinga á skipinu. Stjórnvöld láta 625 þúsund dali renna til Hær- ings af Marsjallláninu, en það samsvarar um 4 milljónum ísl. kr. á þáverandi gengi, en tilbúið til vinnslu er það talið kosta um 5,5 milljónir. Nú er næst á dagskrá að gera skipið klárt sem fyrst. Verkinu á að miða vcl; sagt er að 150 manns eigi að vinna við að koma síldar- bræðsluvélunum fyrir í skipinu og fullbúa það að öðru leyti. Framkvæmdir ganga að ósk- um, skipið er tilbúið að taka á móti síld í byrjun desember 1948 og verksmiðjan er reynd með því að vinna úr um 50 tonnum af síld, en vinnslugeta hennar er talin vera um 700 tonn á sólarhring. Með Hæringi og nýju Faxaverksmiðj- unni í Örfirisey cr afkastageta síldarbræðslanna á Faxaflóasvæð- mu um 4 þúsund tonn á sólarhring eða níföld á við það sem var árinu áður. Á Hæringur að vera á landakortinu? Það er komið vor árið 1950 og Alþýðublaðið veltir fyrir sér hvort fara eigi að gcra Hæring upp Vegna skulda. Og blaðið spyr hvort ekki sé hægt að leigja skipið úl Noregs, frekar en að láta það Hggja aðgerðarlaust? Nei, sá kostur er ekki vænlcgur að mati Jóhanns Hafstein, stjórnarfor- U'tanns fyrirtækisins af þeirri astæðu að skipið hefur aldrei verið uotað neitt og engin reynsla á það kominn. (Alþ.bl. 18.2/50 og 14.4. 50) Hvers vegna er ástandið sv°na slæmt? Jú, það gerðist, sem ymsir óttuðust, en varla nokkur Þ°rði að segja upphátt á árinu Ö48. Síldin hvarf, það var nánast Cngin veiði allt árið 1949 og ekki eru horfurnan'góðar. Þar að auki hafa aðrar bræðslur setið fyrir þeirri síld sem fengist hefur og sama er að segja um annan gúanófisk og fiskúrgang. Stcján Jóhann Stefánsson forsœtisráð- herra ogformaður Alþýðuflokksins, batt tniklar vonir við brœðsluskipið Hœritig. Farið er að amast við Hæringi, öðrum skipaeigendum finnst hann plássfrekur og bæjarstjórn- arandstaðan kastar hnútum að honum. Það er löngu orðið brýnt, að verkefni fáist fyrir skipið og loks er tekin ákvörðun um að Reykjavíkurbær og Síldarverk- smiðjur ríkisins, taki að sér á eigin ábyrgð að nota skipið við Aust- firði um sumarið. En sú ferð reyn- ist ekki til fjár, um haustið liggur Hæringur aftur við Ægisgarð og hefur aðeins brætt rúmlega 500 tonn í austurferðinni. Enn bætist við skuldahalann og útlitið fram- undan er ekki kræsilegt. Ekki eru líkur til að fáist nema eitthvað smávegis af síld og karfa næstu mánuðina. Allir eru löngu hættir að hrósa sér af því að hafa átt þátt í kaup- unum á Hæringi. Skipið er farið að láta á sjá, viðhaldið hefur verið lítið og á góunni 1951 kviknaði í því. Uppgjafartónn er kominn í bæjarstjórnina; hún samþykkir í árslok 1952 að kjósa skilanefnd til að slíta hlutafélaginu Hæringi h/f. Framtíð Hærings er vinsælt umræðuefni, er hægt að breyta honum í flutningaskip, eða á að selja hann í því ástandi sem hann er? Jónas Árnason ritar grein í Þjóðviljann af þessu tilefni og álítur allt tal um að fjarlægja Hær- ing jafnfráleitt og að fjarlægja Esj- una. Það sé ekki nema sjálfsögð kurteisi úr því sem komið er að hafa hann með á landakortum, eða a.m.k. að geta hans vinsamlega í landafræðibókum íslenskra skólabarna. ...því að eins og bent hefur verið á gerði Hæringur sitt gagn í sjávarútvegsmálum með því að vera legufæri fyrir trillur, — auk þess sem gárung- arnir sögðu að aflasæl hrogn- kelsamið væru að myndast í þanginu á botni hans. Gárung- arnir sögðu líka, að næsta sumar mætti búast við æðar- varpi í honum, — en það heyrir auðvitað undir landbúnaðar- mál. (Þjv. 7.1. ’54) Hæringur minnir á sig Honum Hæringi er greinilega farið að leiðast þófið, rífur sig lausan frá bryggju í árslok 1953 og heldur út á höfnina með nokkur skip á undan sér. Betur fer þó en á horfist, akkerisfestar skipsins hindra að honum takist að strjúka langt, en óhappið verður til þess að forsvarsmenn hafnarinnar krefjast brottflutnings skipsins, þar sem það bæði skemmi hafnar- garðinn og sé hættulegt öðrum skipum. Eigendur Hærings og yfirvöld ríkis og bæjar eru andvíg því, en hafnarstjóri hefur sitt fram. Ákveðið er að draga skipið í strand inni í Grafarvogi og fylla þar tanka þess af vatni, frekar en að láta það liggja á ytri höfninni. SAGNIR 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.