Sagnir - 01.04.1984, Page 87

Sagnir - 01.04.1984, Page 87
ÆVINTÝRI HÆRINGS GAMLA Greinilegt er að ríkisstjórnin hefur tröllatrú á þessu fyrirtæki og lánar eigendunum stóran hluta þess fjár, sem þarf til kaupa og breytinga á skipinu. Stjórnvöld láta 625 þúsund dali renna til Hær- ings af Marsjallláninu, en það samsvarar um 4 milljónum ísl. kr. á þáverandi gengi, en tilbúið til vinnslu er það talið kosta um 5,5 milljónir. Nú er næst á dagskrá að gera skipið klárt sem fyrst. Verkinu á að miða vcl; sagt er að 150 manns eigi að vinna við að koma síldar- bræðsluvélunum fyrir í skipinu og fullbúa það að öðru leyti. Framkvæmdir ganga að ósk- um, skipið er tilbúið að taka á móti síld í byrjun desember 1948 og verksmiðjan er reynd með því að vinna úr um 50 tonnum af síld, en vinnslugeta hennar er talin vera um 700 tonn á sólarhring. Með Hæringi og nýju Faxaverksmiðj- unni í Örfirisey cr afkastageta síldarbræðslanna á Faxaflóasvæð- mu um 4 þúsund tonn á sólarhring eða níföld á við það sem var árinu áður. Á Hæringur að vera á landakortinu? Það er komið vor árið 1950 og Alþýðublaðið veltir fyrir sér hvort fara eigi að gcra Hæring upp Vegna skulda. Og blaðið spyr hvort ekki sé hægt að leigja skipið úl Noregs, frekar en að láta það Hggja aðgerðarlaust? Nei, sá kostur er ekki vænlcgur að mati Jóhanns Hafstein, stjórnarfor- U'tanns fyrirtækisins af þeirri astæðu að skipið hefur aldrei verið uotað neitt og engin reynsla á það kominn. (Alþ.bl. 18.2/50 og 14.4. 50) Hvers vegna er ástandið sv°na slæmt? Jú, það gerðist, sem ymsir óttuðust, en varla nokkur Þ°rði að segja upphátt á árinu Ö48. Síldin hvarf, það var nánast Cngin veiði allt árið 1949 og ekki eru horfurnan'góðar. Þar að auki hafa aðrar bræðslur setið fyrir þeirri síld sem fengist hefur og sama er að segja um annan gúanófisk og fiskúrgang. Stcján Jóhann Stefánsson forsœtisráð- herra ogformaður Alþýðuflokksins, batt tniklar vonir við brœðsluskipið Hœritig. Farið er að amast við Hæringi, öðrum skipaeigendum finnst hann plássfrekur og bæjarstjórn- arandstaðan kastar hnútum að honum. Það er löngu orðið brýnt, að verkefni fáist fyrir skipið og loks er tekin ákvörðun um að Reykjavíkurbær og Síldarverk- smiðjur ríkisins, taki að sér á eigin ábyrgð að nota skipið við Aust- firði um sumarið. En sú ferð reyn- ist ekki til fjár, um haustið liggur Hæringur aftur við Ægisgarð og hefur aðeins brætt rúmlega 500 tonn í austurferðinni. Enn bætist við skuldahalann og útlitið fram- undan er ekki kræsilegt. Ekki eru líkur til að fáist nema eitthvað smávegis af síld og karfa næstu mánuðina. Allir eru löngu hættir að hrósa sér af því að hafa átt þátt í kaup- unum á Hæringi. Skipið er farið að láta á sjá, viðhaldið hefur verið lítið og á góunni 1951 kviknaði í því. Uppgjafartónn er kominn í bæjarstjórnina; hún samþykkir í árslok 1952 að kjósa skilanefnd til að slíta hlutafélaginu Hæringi h/f. Framtíð Hærings er vinsælt umræðuefni, er hægt að breyta honum í flutningaskip, eða á að selja hann í því ástandi sem hann er? Jónas Árnason ritar grein í Þjóðviljann af þessu tilefni og álítur allt tal um að fjarlægja Hær- ing jafnfráleitt og að fjarlægja Esj- una. Það sé ekki nema sjálfsögð kurteisi úr því sem komið er að hafa hann með á landakortum, eða a.m.k. að geta hans vinsamlega í landafræðibókum íslenskra skólabarna. ...því að eins og bent hefur verið á gerði Hæringur sitt gagn í sjávarútvegsmálum með því að vera legufæri fyrir trillur, — auk þess sem gárung- arnir sögðu að aflasæl hrogn- kelsamið væru að myndast í þanginu á botni hans. Gárung- arnir sögðu líka, að næsta sumar mætti búast við æðar- varpi í honum, — en það heyrir auðvitað undir landbúnaðar- mál. (Þjv. 7.1. ’54) Hæringur minnir á sig Honum Hæringi er greinilega farið að leiðast þófið, rífur sig lausan frá bryggju í árslok 1953 og heldur út á höfnina með nokkur skip á undan sér. Betur fer þó en á horfist, akkerisfestar skipsins hindra að honum takist að strjúka langt, en óhappið verður til þess að forsvarsmenn hafnarinnar krefjast brottflutnings skipsins, þar sem það bæði skemmi hafnar- garðinn og sé hættulegt öðrum skipum. Eigendur Hærings og yfirvöld ríkis og bæjar eru andvíg því, en hafnarstjóri hefur sitt fram. Ákveðið er að draga skipið í strand inni í Grafarvogi og fylla þar tanka þess af vatni, frekar en að láta það liggja á ytri höfninni. SAGNIR 85
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.