Sagnir - 01.04.1984, Síða 87

Sagnir - 01.04.1984, Síða 87
ÆVINTÝRI HÆRINGS GAMLA Greinilegt er að ríkisstjórnin hefur tröllatrú á þessu fyrirtæki og lánar eigendunum stóran hluta þess fjár, sem þarf til kaupa og breytinga á skipinu. Stjórnvöld láta 625 þúsund dali renna til Hær- ings af Marsjallláninu, en það samsvarar um 4 milljónum ísl. kr. á þáverandi gengi, en tilbúið til vinnslu er það talið kosta um 5,5 milljónir. Nú er næst á dagskrá að gera skipið klárt sem fyrst. Verkinu á að miða vcl; sagt er að 150 manns eigi að vinna við að koma síldar- bræðsluvélunum fyrir í skipinu og fullbúa það að öðru leyti. Framkvæmdir ganga að ósk- um, skipið er tilbúið að taka á móti síld í byrjun desember 1948 og verksmiðjan er reynd með því að vinna úr um 50 tonnum af síld, en vinnslugeta hennar er talin vera um 700 tonn á sólarhring. Með Hæringi og nýju Faxaverksmiðj- unni í Örfirisey cr afkastageta síldarbræðslanna á Faxaflóasvæð- mu um 4 þúsund tonn á sólarhring eða níföld á við það sem var árinu áður. Á Hæringur að vera á landakortinu? Það er komið vor árið 1950 og Alþýðublaðið veltir fyrir sér hvort fara eigi að gcra Hæring upp Vegna skulda. Og blaðið spyr hvort ekki sé hægt að leigja skipið úl Noregs, frekar en að láta það Hggja aðgerðarlaust? Nei, sá kostur er ekki vænlcgur að mati Jóhanns Hafstein, stjórnarfor- U'tanns fyrirtækisins af þeirri astæðu að skipið hefur aldrei verið uotað neitt og engin reynsla á það kominn. (Alþ.bl. 18.2/50 og 14.4. 50) Hvers vegna er ástandið sv°na slæmt? Jú, það gerðist, sem ymsir óttuðust, en varla nokkur Þ°rði að segja upphátt á árinu Ö48. Síldin hvarf, það var nánast Cngin veiði allt árið 1949 og ekki eru horfurnan'góðar. Þar að auki hafa aðrar bræðslur setið fyrir þeirri síld sem fengist hefur og sama er að segja um annan gúanófisk og fiskúrgang. Stcján Jóhann Stefánsson forsœtisráð- herra ogformaður Alþýðuflokksins, batt tniklar vonir við brœðsluskipið Hœritig. Farið er að amast við Hæringi, öðrum skipaeigendum finnst hann plássfrekur og bæjarstjórn- arandstaðan kastar hnútum að honum. Það er löngu orðið brýnt, að verkefni fáist fyrir skipið og loks er tekin ákvörðun um að Reykjavíkurbær og Síldarverk- smiðjur ríkisins, taki að sér á eigin ábyrgð að nota skipið við Aust- firði um sumarið. En sú ferð reyn- ist ekki til fjár, um haustið liggur Hæringur aftur við Ægisgarð og hefur aðeins brætt rúmlega 500 tonn í austurferðinni. Enn bætist við skuldahalann og útlitið fram- undan er ekki kræsilegt. Ekki eru líkur til að fáist nema eitthvað smávegis af síld og karfa næstu mánuðina. Allir eru löngu hættir að hrósa sér af því að hafa átt þátt í kaup- unum á Hæringi. Skipið er farið að láta á sjá, viðhaldið hefur verið lítið og á góunni 1951 kviknaði í því. Uppgjafartónn er kominn í bæjarstjórnina; hún samþykkir í árslok 1952 að kjósa skilanefnd til að slíta hlutafélaginu Hæringi h/f. Framtíð Hærings er vinsælt umræðuefni, er hægt að breyta honum í flutningaskip, eða á að selja hann í því ástandi sem hann er? Jónas Árnason ritar grein í Þjóðviljann af þessu tilefni og álítur allt tal um að fjarlægja Hær- ing jafnfráleitt og að fjarlægja Esj- una. Það sé ekki nema sjálfsögð kurteisi úr því sem komið er að hafa hann með á landakortum, eða a.m.k. að geta hans vinsamlega í landafræðibókum íslenskra skólabarna. ...því að eins og bent hefur verið á gerði Hæringur sitt gagn í sjávarútvegsmálum með því að vera legufæri fyrir trillur, — auk þess sem gárung- arnir sögðu að aflasæl hrogn- kelsamið væru að myndast í þanginu á botni hans. Gárung- arnir sögðu líka, að næsta sumar mætti búast við æðar- varpi í honum, — en það heyrir auðvitað undir landbúnaðar- mál. (Þjv. 7.1. ’54) Hæringur minnir á sig Honum Hæringi er greinilega farið að leiðast þófið, rífur sig lausan frá bryggju í árslok 1953 og heldur út á höfnina með nokkur skip á undan sér. Betur fer þó en á horfist, akkerisfestar skipsins hindra að honum takist að strjúka langt, en óhappið verður til þess að forsvarsmenn hafnarinnar krefjast brottflutnings skipsins, þar sem það bæði skemmi hafnar- garðinn og sé hættulegt öðrum skipum. Eigendur Hærings og yfirvöld ríkis og bæjar eru andvíg því, en hafnarstjóri hefur sitt fram. Ákveðið er að draga skipið í strand inni í Grafarvogi og fylla þar tanka þess af vatni, frekar en að láta það liggja á ytri höfninni. SAGNIR 85
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.