Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.11.2013, Qupperneq 18

Fréttablaðið - 16.11.2013, Qupperneq 18
16. nóvember 2013 LAUGARDAGURSKOÐUN FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRI: Andri Ólafsson andri@frettabladid.is HELGAREFNI: Kjartan Guðmundsson kjartan@frettabladid.is MENNING: Friðrika Benónýsdóttir fridrikab@frettabladid.is DÆGURMÁL: Lilja Katrín Gunnarsdóttir liljakatrin@frettabladid.is VÍSIR: Kristján Hjálmarsson, kristjan@visir.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRAR: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is, Mikael Torfason mikael@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 SPOTTIÐ AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR Óvænt stökk enginn upp á nef sér þegar skýrsla hagræðingarhóps ríkis-stjórnarinnar birtist í vikunni. Ástæðan er ugglaust sú að í henni er ekki það sprengiefni sem véfréttir af starfi hópsins höfðu gefið tilefni til að ætla að þar yrði að finna. Ein helsta gagnrýni stjórnar- andstöðunnar var sú að hafa ekki fengið að sjá skýrsluna á vinnslu- stigi. Athugasemdir af því tagi hefðu hugsanlega átt nokkurn rétt á sér ef hér væru á ferðinni fullgerðar tillögur sem stjórnar- meirihlutinn hefði þegar samein- ast um og biðu aðeins formlegs samþykkis Alþingis. Skýrslan er hins vegar ekki af þeim toga. Hún geymir vel- útfærðan lista yfir rúmlega eitt hundrað hugmyndir um hagræðingu og kerfisbreyting- ar. Nokkrar þeirra eru ferskar, aðrar hafa sést áður og sumar eru þegar til skoðunar í ráðuneytum eða jafnvel komnar í framkvæmd eins og utanríkisráðherra stað- hæfir varðandi lækkun á fram- lögum til þróunaraðstoðar. Misskilningurinn um ætlað efni skýrslunnar stafar trúlega af því að í henni sátu áhrifaríkir þing- menn sem á stundum hafa verið fyrirferðarmeiri í fjölmiðlum en ríkisstjórnin. Hald manna hefur sennilega verið að slíkur hópur skilaði endanlegum og útfærðum tillögum sem hann hefði í krafti pólitískra áhrifa þegar náð meiri- hlutastuðningi við. Segja má að staða málsins sé á því þrepi sem algengt er í slíkri vinnu að embættismenn hafi lagt fram hugmyndalista fyrir pólitíska forystu, fyrst til frek- ari greiningar og rökstuðnings og síðar til að tryggja pólitísk- an stuðning. Í raun er pólitíska starfið við þetta þarfa og góða verk eftir. Enginn stökk upp á nef sér Pólitík er stundum sögð vera list hins mögulega. Að svo miklu leyti sem sú staðhæfing er rétt á hún við það verkefni sem hér er verið að leggja af stað með. Hvort tveggja er að það er efnis- lega flókið og pólitískt snúið. Satt best að segja er það frem- ur umhugsunarefni hvort rétt hafi verið að birta hugmyndalistann á þessu þrepi vinnunnar en að gagn- rýna að hann hafi ekki verið kynnt- ur fyrr. Um leið og ein hugmynd er skotin í kaf er hætt við að þeir fái aukið púður sem eru í skotgröfun- um til að verjast öðrum. Í því ljósi hefði verið æskilegt að pólitíska vinnan væri lengra komin í fyrstu skýrslu. Alltént hefði það verið líklegra til að styrkja fram- gang málsins ef pólitíska skuld- bindingin væri ríkari og ótvíræðari þegar svo umfangsmiklar tillögur koma til umræðu. Á móti kemur að eðlilegt er að umræðan hefjist áður en menn standa frammi fyrir orðn- um hlut. Erfitt getur verið að finna jafnvægið þarna á milli. Í byrjun var um það rætt að vinna hagræðingarhópsins myndi standa allt kjörtímabilið. Það var trúverðugt miðað við umfang málsins. Nú hefur formaður hóps- ins verið ráðinn aðstoðarmaður forsætisráðherra meðal annars til að vinna að framgangi þessara hugmynda. Ekkert er við þá ráð- stöfun að athuga. Þingmenn geta verið aðstoðarmenn ráðherra eins og hverjir aðrir kjósi menn það. Þessi skipan mála bendir í hina röndina til að ákveðið hafi verið að taka pólitísku forystuna í þessu máli úr þingmannanefndinni og inn í forsætisráðuneytið. Ugglaust er hugsunin sú að gefa viðfangsefn- inu meira pólitískt vægi en í upp- hafi var áformað. Sé svo fer vel á því. Það gefur til kynna að ríkis- stjórnin ætli að láta reyna á list hins mögulega. List hins mögulega Fyrstu viðbrögðin við skýrslu hagræðingarhópsins eru vissulega bundin fyrirvör- um af ýmsu tagi. En almennt eru þau jákvæð og vísbending um að víðtækur skilningur sé á nauð- syn umfangsmikillar hagræð- ingar í ríkisrekstrinum og jafn- vel kerfisbreytinga. Fyrir ári var birt skýrsla ráð- gjafarfyrirtækisins McKinsey um vaxtarmöguleika Íslands. Hún geymdi raunverulegt sprengiefni og leiddi meðal ann- ars í ljós að raunvöxtur á síðustu þrjátíu árum var umtalsvert minni hér en í grannlöndun- um og framleiðni vinnuafls um fimmtungi minni. Sjávarútveg- urinn var eina atvinnugreinin sem stóðst alþjóðlegan saman- burð í framleiðni. Ekki er ofmælt að sú skýrsla sé eitt markverðasta framlag til efnahagsumræðunnar í lang- an tíma. Nefnd var skipuð til að vinna að framgangi þeirra hug- mynda sem settar voru fram í henni. En athyglisvert er að í kosningabaráttunni síðastliðið vor myndaðist algjör samstaða um að samkjafta um þetta póli- tíska púður. Þær staðreyndir sem við blasa í McKinsey-skýrslunni kalla á umfangsmiklar kerfisbreyting- ar í þjóðarbúskapnum í heild. Án þeirra er lítil von um við- reisn Íslands. Ærin ástæða er til að kalla eftir afstöðu ríkis- stjórnarinnar til þeirrar vinnu í samhengi við hugmyndalista hagræðingarhópsins í ríkisfjár- málum. Þessi tvö viðfangsefni er ekki unnt að slíta í sundur. Samstaða um að samkjaft a FYRIR FÓLKIð Í LANDINU Aðalheiður Steingrímsdóttir, formaður Félags framhaldsskólakennara Aðalsteinn Árni Baldursson, formaður Framsýnar Drífa Snædal , framkvæmdastjóri Starfsgreinasambandsins Gylfi Arnbjörnsson, forseti Alþýðusambands Íslands Helga Jónsdóttir, framkvæmdastjóri BSRB Steinunn Rögnvaldsdóttir, kynjafræðingur Sjöfn Ingólfsdóttir og Ögmundur Jónasson stýra þinginu Nánari upplýsingar á www.vg.is SKIPTIR SAMSTAÐA MÁLI? MÁLEFNAÞING UM KJARABARÁTTU OG VERKALÝðSMÁL 16. nóvember kl. 13.00 - 17.00 í IÐNÓ ALLIR VELKOMNIR S igmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra lagði í byrjun vikunnar fram þarft frumvarp á Alþingi. Það fjallar um aðgerðir til að draga úr reglubyrði atvinnulífs- ins og efla samkeppni. Meiningin er að standa betur að undirbúningi löggjafar þannig að hún verði ekki til þess að leggja óþarfar byrðar og skriffinnsku á fyrirtækin í landinu. Nú fer ekki á milli mála að reglur eru nauðsynlegar til að passa upp á alls konar almannahagsmuni, til dæmis að vernda umhverfið og heilsu fólks og tryggja hag neytenda. En það er jafnljóst að opinbert regluverk er á sumum sviðum komið út í öfgar og flækjurnar áreiðanlega ekki nauðsynlegar til að tryggja almannahagsmuni. Við þekkjum ýmis dæmi um slíkt. Viðskiptaráð hefur til dæmis ítrekað á undanförnum árum vakið athygli á því hversu fáránlega dýrt er og flókið að koma af stað einföldum rekstri eins og litlu kaffihúsi eða bar. Til þess þarf fimm opinber leyfi og vel á fjórða tug vottorða. Kostnaðurinn við pappírana er mörg hundruð þúsund krónur. Verðandi veitingamenn þurfa að þvælast þvers og kruss um frumskóg opinberra stofnana og eftirlitsaðila og heimsækja suma oftar en einu sinni. Sennilega var ekki meining löggjafans að hafa þetta svona, en af því að heildarsýnina skortir og fáir hafa velt fyrir sér hvernig mismunandi lög og reglur spila saman endar regluverkið með að verða svona fráleitlega flókið og þungt í vöfum. Skrifræði af þessu tagi getur hreinlega latt fólk frá að stofna fyrirtæki og láta að sér kveða í atvinnulífinu. Það segir sig líka sjálft að lítil fyrirtæki bera hlutfallslega miklu meiri fyrirhöfn og kostnað af flóknu regluverki en þau stóru. Ætlunin með frumvarpi forsætisráðherra er að leita „einfaldra, skilvirkra og hagkvæmra leiða til að ná fram samfélagslegum markmiðum.“ Það getur þýtt að ekki þurfi endilega alltaf nýja lagasetningu til, heldur sé hægt að ná markmiðunum með öðrum leiðum. Sömuleiðis er meiningin að festa í sessi þá meginreglu að innleiða ekki íþyngjandi reglu nema önnur slík víki þá í staðinn. Í þessum tilgangi á að stofna óháð ráð, svokallað regluráð, sem á að vera stjórnvöldum til ráðgjafar um hvernig eigi að ná þess- um markmiðum. Ráðuneyti, ríkisstofnanir og sveitarfélög eiga að bera undir ráðið allar lagabreytingar og breytingar á stjórnvalds- fyrirmælum sem hafa áhrif á atvinnulíf og samkeppni. Athuga- semdir ráðsins eiga svo að birtast með frumvörpum þegar þau koma til kasta Alþingis. Mikið af löggjöf sem snertir atvinnulífið kemur til okkar frá Evrópusambandinu í gegnum EES-samninginn. Ráðið mun ekki geta haft miklar skoðanir á meiripartinum af henni, en í sumum tilvikum er þó svigrúm til að ganga skemmra en tilskipanir ESB kveða á um. Slíkt dæmi hefur verið í fréttum nýlega; löggjöf um að olíufélög verði að blanda lífrænu eldsneyti í olíuna hefði ekki þurft að taka gildi fyrr en eftir sjö ár. Slíkan frest hefði að sjálfsögðu átt að nýta. Almennt er það góð nálgun að undirbúa löggjöf betur þannig að hún sé einfaldari, gegnsærri og minna íþyngjandi. Það er rétt að byrja á atvinnulífinu, en það sama á að sjálfsögðu við um ýmis lög og reglur sem snerta daglegt líf borgaranna. Þar má einfalda ýmislegt. Ríkisstjórnin vill draga úr skriffinnskunni: Léttara regluverk Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.