Fréttablaðið - 16.11.2013, Side 44

Fréttablaðið - 16.11.2013, Side 44
16. nóvember 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 44 Tillögur hagræðingar-hóps ríkisstjórnarinnar voru kynntar í vikunni. Hópurinn leggur meðal annars til að háskól-um verði fækkað með sameiningu eða samstarf milli háskóla verði aukið til að nýta megi fjármuni betur. Illugi segir að þetta séu skynsamlegar tillögu og segir nauðsynlegt að sameina háskóla með einhverjum hætti. „Ég held að það sé alveg augljóst þegar við horfum á háskólasvið- ið okkar að það er heldur mikið í lagt fyrir rétt rúmlega 300 þús- und manna þjóð að vera með sjö háskóla. Ég hef ekki viljað segja á þessari stundu hvaða háskólar það eru sem ég tel rétt að samein- ist eða breyti rekstrarformi sínu en það er augljóst að þessi staða er uppi,“ segir Illugi. Vinna við þetta er þegar hafin innan ráðu- neytisins en ekki liggur fyrir hve- nær henni lýkur. „Ég sé ekki fram á að fjárframlög til háskólastarfs muni aukast mikið á næstunni. Þá verðum við að horfa á hina hlið- ina, þ.e. hvernig getum við nýtt fjármunina betur til þess að auka gæðin. Þetta á bæði við um kennsl- una en ekki síður rannsóknir. Ef við getum búið til meiri gæði fyrir sömu fjármuni þá eigum við að gera það. Hagræðingarhópurinn er ekki að leggja til að við förum að draga fjármuni út úr háskóla- kerfinu. Ég held að allir hljóti að vera sammála því að við þurfum að auka. En þá er það spurning- in hvað við getum aukið. Ef við getum náð fram betri gæðum með samruna, sameiningu eða aukinni samvinnu þá þurfum við að gera það. Svo þurfum við mark- visst á næstu árum og sennilega áratugum að auka fjárframlög til háskólastigsins. Allir hljóta að sjá að við getum ekki haft það þann- ig að við séum eftirbátar þeirra þjóða sem við viljum bera okkur saman við.“ Aukning til rannsóknarsjóða Ákvörðun Illuga um að falla að hluta frá fyrirhugaðri hækkun á fjárframlögum til rannsóknar- sjóða hefur mætt mikilli gagn- rýni. Illugi segir að hækkunin hafi byggst á fjárfestingaáætlun síð- ustu ríkisstjórnar og að sú áætlun hafi ekki verið að fullu fjármögn- uð. „Hún var grundvölluð á því að menn voru að gefa sér ákveðn- ar forsendur varðandi stöðuna í ríkis fjármálum. Bæði hvað varð- ar tekjur og útgjöld. Þær hafa ekki gengið eftir. Í fyrstu var talið að ríkissjóður ætti að vera í jafnvægi en í stað þess stefnir í 30 milljarða króna halla. Þar þarf að grípa til einhverra aðgerða. Við erum þess vegna að skera niður. Hins vegar er einungis hluti af þessari hækk- un til rannsóknarsjóða tekinn til baka. Stór hluti hennar stendur eftir. Þannig að ef menn bera þetta saman við árin 2012, 2011 og 2010 þá er um verulega aukn- ingu að ræða.“ Úrelt framhaldsskólakerfi Ársæll Guðmundsson, formað- ur Skólameistarafélags Íslands, sagði í samtali við Fréttablaðið á fimmtudag að framhaldsskóla- kerfið hér á landi væri úrelt. Kerfið sé ósveigjanlegt og að hluti vandans sé kjarasamningar kennara. Illugi tekur undir orð Ársæls og segir nauðsynlegt að endurskoða kerfið. „Við þurfum auð vitað að skoða kerfið og það er eitthvað sem aðrar þjóðir hafa líka verið að gera. Menn eru að reyna að auka sveigjanleika. Hluti af því eru kjarasamningar og hvern- ig þeir eru uppbyggðir. Það hefur án vafa áhrif þar á en ég er ekki að segja að það ráði öllu. Ég held að allir sem hafa skoðað þessi mál viti að kjarasamningar og upp- bygging þeirra er ekki beint til þess fallin að auðvelda eða liðka fyrir. En þetta á allt sínar sögu- legu ástæður og að sjálfsögðu verða menn að horfast í augu við það en það er líka nauðsynlegt að horfa til framtíðar og spyrja sig hvernig við viljum byggja upp framhaldsskólakerfið.“ Nauðsynlegt að stytta nám Illugi hefur verið talsmaður þess að stytta nám til stúdentsprófs og telur enn fremur rétt að sam- eina framhaldsskóla. „Það kann að vera nauðsynlegt að sameina skóla undir eina stjórn til að tryggja að nemendur hafi aðgang að nægi- legu námsframboði. Það er erf- itt fyrir minni skólastofnanir að bjóða upp á jafn fjölbreytt nám og stóru skólarnir geta gert. Spurn- ingin er hvort að það sé hægt með samvinnu eða sameiningu. Aðal- atriðið er að tryggja aukin gæði í framhaldsskólastarfinu og aukna valmöguleika fyrir nemendur. Vitan lega þarf líka að huga að hagræðingunni. Það er ekki hægt að horfa fram hjá því,“ segir Ill- ugi. Hann segist ætla að beita sér sérstaklega fyrir því að stytta nám til stúdentsprófs. „Ég held að það sé skynsamlegast að nálg- ast þetta út frá sjónarhorni nem- endanna. Nemendurnir eiga sinn tíma, hver og einn einstakling- ur á sinn tíma. Ríkið á ekki tím- ann. Skylda hins opinbera er að bjóða upp á kerfi sem gerir nem- endum kleift að nýta sinn tíma sem best. Ísland er eina landið í OECD þar sem það tekur 14 ár að undirbúa sig undir háskólanám. Öll önnur lönd eru með 12 til 13 ár. Með öðrum orðum, hin löndin bjóða nemendum upp á kerfi þar sem þeir geta nýtt tíma sinn betur. Er það eitthvað sérstakt á Íslandi sem er ólíkt öllum öðrum lönd- um og gerir það að verkum að við þurfum 14 ár en allir aðrir 12 eða 13? Á meðan menn koma ekki með útskýringu á því af hverju það þurfi að vera 14 ár þá tel ég ein- sýnt að stytta námið,“ segir Illugi. Hlynntur sameiningu stofnana Í tillögum hagræðingarhópsins er lagt til að yfirstjórnir opinberra safna og menningarstofnana verði sameinaðar til að auka hagræð- ingu. Þannig er lagt til að yfir- stjórnir Þjóðleikhússins, Sinfóníu- hljómsveitar Íslands, Íslenska dansflokksins og Íslensku óper- unnar verði sameinaðar. Einnig yfirstjórnir Náttúruminjasafns Íslands, Þjóðminjasafns Íslands, Listasafns Einars Jónssonar og Listasafns Íslands. Illugi segir að óperan sé ekki ríkisstofnun og því hafi hann ekki vald yfir henni. Að öðru leyti segist hann vera opinn fyrir þessum tillögum. „Eitt af því sem við erum komin af stað með er að sameina Námsgagnastofnun og Námsmatsstofnun. Tilgangur- inn er ekki bara að spara peninga heldur líka auka gæðin.“ Uppsagnir ekki útilokaðar Illugi útilokar ekki að fækkun yfirstjórna og sameining skóla muni kalla á uppsagnir. „Nú er það þannig með opinbera starfsmenn rétt eins og alla aðra starfsmenn að menn geta ekki gengið að því vísu að halda sínu starfi. Það geta komið aðgerðir sem gera það að verkum að starfsmönnum fækkar. Það á við um hinn almenna vinnu- markað og einnig ríkisstarfsmenn. Tilgangurinn er hins vegar ekki að fækka opinberum starfsmönn- um. Tilgangurinn er að nýta sem best skattpeningana,“ segir Illugi. Vill endurskilgreina hlutverk RÚV Innan menntamálaráðuneytisins er nú hafin vinna í tengslum við endurnýjun á þjónustusamningi ríkisins við RÚV. Illugi vill endur- skoða hlutverk RÚV. „Ég hef alltaf litið svo á og hef lýst yfir þeirri skoðun að hlutverk RÚV eigi að snúa að því að tryggja að boðið sé upp á efni sem einkastöðvarn- ar eiga erfitt með að gera. Ekki endilega að sé til markaður fyrir slíkt efni. Þetta hefur einkum að gera með sögu þjóðarinnar, menn- ingu hennar og listir, og jafnvel stjórnmálaumræðu. Einkaaðil- ar eru líka að sinna þessu en við gerum þá kröfu að RÚV sinni þar auknu hlutverki.“ Illugi segir að tæknibreytingar, t.d. varðandi miðlun efnis, muni umbylta fjöl- miðlamarkaðinum á næstu árum. Þetta þurfi einnig að hafa í huga þegar endurskoða á hlutverk RÚV. „Ef menn ætla að halda áfram að hafa ríkisútvarp þarf það að hafa sérstaka skírskotun og sérstakan tilgang. Ég held að hann snúi að íslenskri menningu og þess vegna er ég þeirrar skoðunar að það eigi að vera ríkisútvarp. En ég er ekki talsmaður þess að það sé til ríkis- útvarp sem sé alveg eins og aðrir fjölmiðlar sem starfa á einka- markaði,“ segir Illugi. Leysir engan vanda að loka Þjóðleikhúsinu Elliði Vignisson, bæjarstjóri í Vestmannaeyjum og flokksbróð- ir Illuga, kallaði nýlega eftir breyttri forgangsröðun í ríkis- fjármálum til að tryggja grunn- þjónustu. Gagnrýndi hann sér- staklega að peningum væri varið í rekstur Þjóðleikhússins og Sin- fóníuhljómsveitar Íslands á sama tíma og verið væri að skera niður í heilbrigðismálum. Illugi er ósam- mála Elliða hvað þetta varðar. „Ég skil stöðu hans sem bæjarstjóri í Vestmannaeyjum. Hann er að auð- vitað að reyna að verja að það sé ákveðin þjónusta til staðar í Vest- mannaeyjum. Okkur vantar meira fé inn í heilbrigðiskerfið en lausn- in á því er ekki að loka Þjóðleik- húsinu. Okkur vantar líka meira fjármagn inn í menntakerfið og ég er alveg klár á því að öryrkjar og aldraðir telja að það vanti meira fjármagn inn í þeirra málaflokk. Að mínu mati er umræðan á villi- götum. Ætla menn að loka Þjóð- leikhúsinu af því að það vantar fjármagn hér og þar? Hvað ætla menn að gera þegar búið er að loka Þjóðleikhúsinu og áfram vantar? Siðað samfélag þarf á svona starf- semi að halda og þetta bætir sam- félagið,“ segir Illugi. Höskuldur Kári Schram hoskuldur.schram@365.is Nauðsynlegt að sameina háskóla Illugi Gunnarsson, mennta- og menningarmálaráðherra, boðar uppstokkun í menntakerfinu. Hann segir óhjákvæmilegt að sameina háskóla og vill stytta nám til stúdentsprófs. Þá vill hann endurskilgreina hlutverk RÚV á fjölmiðlamarkaði. Viðtalið við Illuga er hægt að sjá í þættinum Pólitíkin á www.visir.is. visir.is MENNTA- OG MENNINGARMÁLARÁÐHERRA „Ég hef alltaf litið svo á og hef lýst yfir þeirri skoðun að hlutverk RÚV eigi að snúa að því að tryggja að boðið sé upp á efni sem einkastöðvarnar eiga erfitt með að gera,“ segir Illugi Gunnarsson. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI MENNTUN Stúdentspróf MR 1987. BS-próf í hagfræði HÍ 1995. MBA-próf frá London Business School 2000. HELSTU STÖRF Fiskvinna á sumrin hjá Hjálmi hf. Flateyri 1983-1993. Leiðbeinandi við Grunnskóla Flateyrar 1987-1988. Organisti Flateyrarkirkju 1995-1996. Skrifstofumaður hjá Vestfirskum skelfiski á Flateyri 1995- 1997. Stundaði rannsóknir í fiskihagfræði við HÍ 1997-1998. Aðstoðarmaður Davíðs Oddssonar forsætisráðherra 2000-2005. STJÓRNMÁLAÞÁTTTAKA Í stjórn Vöku, félags lýðræðissinnaðra stúdenta við Háskóla Íslands, 1989-1990, oddviti 1993- 1994. Í Stúdentaráði Háskóla Íslands 1993-1995. Fulltrúi stúdenta í háskólaráði 1993-1995. Formaður Heimdallar, félags ungra sjálfstæðismanna, 1997- 1998. Þingmaður síðan 2007. Formaður þingflokks sjálfstæðismanna 2009- 2010 og 2012-2013. Mennta- og menningarmálaráðherra síðan 2013. ➜ ILLUGI GUNNARSSON
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.