Fréttablaðið - 26.04.2014, Page 12
26. apríl 2014 LAUGARDAGUR| FRÉTTIR | 12
BL Sævarhöfða 2, sími 525 8000
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
6
2
18
8
Less emissions. More driving pleasure.
Ábendingahnappinn má
finna á www.barnaheill.is
Sigrúnar Ástrósar Sigurðardóttur
og Haralds Sigurðssonar
Umsóknarfrestur 20. maí
Rannsóknarsjóður SUÐUR-KÓREA, AP Í gær, tíu dögum
eftir að ferjan Sewol sökk suðvestur
af Kóreuskaga, voru kafarar enn að
kanna skipið í leit að líkum. 183 hafa
fundist en 119 manns var enn sakn-
að, og fullvíst talið að þeir væru
allir látnir. Alls virðast 302 hafa far-
ist með skipinu. 174 komust lífs af.
Enn hafa ekki fengist endanlegar
skýringar á því að skipið sökk, en
síðustu daga hefur athyglin beinst
að því að ferjan hafi verið ofhlaðin.
Um borð voru 3.608 tonn af bif-
reiðum og öðrum varningi, en það
er þrisvar sinnum meira en óhætt
var. Þetta er líka mun meira en skip-
stjórinn hafði gefið upp á pappírum.
Hann sagði ferjuna hafa siglt af stað
með 150 bifreiðar og 657 tonn af
öðrum varningi.
Lykilatriði er hér að ferjunni var
breytt árið 2012 þegar farþegarým-
ið var stækkað þannig að hún gæti
flutt 921 farþega í staðinn fyrir 804.
Þessum breytingum fylgdu þau
skilyrði að skipið mátti ekki lengur
flytja nema þúsund tonna farm, en
áður réði ferjan við meira en 2.500
tonn. Eftir breytingarnar þurfti
einnig að sjá til þess að meira en
2.000 tonn af kjölfestuvatni væru í
skipinu.
Þrátt fyrir þetta gaf útgerð skips-
ins upp að flutningsgeta þess væri
3.963 tonn, sem er óbreytt frá því
áður en skipinu var breytt.
Skipstjóri ferjunnar var ekki við
stýrið þegar kröpp beygja var tekin
á leið skipsins. Beygjan var 45 gráð-
ur, sem virðist hafa verið meira en
skipið réði við. Skömmu síðar byrj-
aði það að hallast og sökk nokkrum
tímum síðar. gudsteinn@frettabladid.is
Tók of krappa beygju
Enn er leitað að líkum um borð í suðurkóresku ferjunni Sewol, sem sökk í síðustu viku.
Rannsóknin beinist að ofhleðslu
N-Kórea
Margt bendir til þess að suðurkóreska ferjan Sewol hafi sokkið vegna
þess að farmur hennar var of þungur.
Ferjan Sewol
15. apríl, 21.00
Siglir frá Incheon
með 476 manns um borð.
Ferjuslysið
á staðartíma
16. apríl, 08.49: Tekur beygju
samkvæmt áætlun
í áttina að Jeju-eyju.
08.51: Ferjuna tekur að reka
aftur á bak og hallast á bakborða.
08.55: Fyrsta neyðarkallið sent.
09.40: Fólk byrjar að fara frá borði. Margir
farþegar komast hvergi vegna halla skipsins.
Ferjan sekkur klukkan 11.00.
Gulahaf
Suður-
Kórea
Seúl
Incheon
eju-
eyja
Kort
100km
Songdo-
eyja
*Sjálfvirkt
auðkenningarkerfi
Jindo-
eyja
Hajodo-
eyja
Dadohaehaesang-
þjóðgarðurinn
5km
Byeongpung-
eyja
Skipinu beygt
Slysstaðurinn
Siglingaleiðin
08.30
08.40
200m
08.52
08.48
Bifreiðar og frakt
Flutningsgeta: Farþegarými skipsins var stækkað
árið 2012 fyrir 117 farþega til viðbótar. \
Þyngdarpunktur skipsins hækkað um hálfan metra
Farþegageta: 921
Miðdekk: 484
Efsta dekk: 11
Neðsta dekk: 426
Farmur: Skipaskrá Kóreu mælti með 987 tonnum.
Um borð voru 3.608 tonn þegar skipið sökk.