Fréttablaðið - 03.05.2014, Page 85

Fréttablaðið - 03.05.2014, Page 85
LAUGARDAGUR 3. maí 2014 | MENNING | 53 Skapandi samtal við blaktandi tjöld völundarhúss nefnist sýn- ing sem opnuð verður í Norræna húsinu klukkan 15 í dag. Sýn- ingin er sett saman úr mörgum listgreinum og er samvinnu- verkefni finnskra og íslenskra listamanna. Innsetning Karls Guðmundssonar og Rósu Júlíus- dóttur, Völundarhús, er hjarta sýningarinnar. Hinir listamenn- irnir tengja listaverk sín með skapandi samtali við blaktandi tjöld Völundarhússins. Nú um helgina mun danshóp- urinn Kaaos Company frá Finn- landi sýna dansgjörning sem tengist verkinu en auk þeirra eiga þau Katja Juhola, Tony Remy, Mari Krappala og Laura Miettinen þátt í sýningunni. Sýningin er opin til 18. maí á opnunartíma Norræna hússins. Sýning um völundarhús VÖLUNDARHÚS Hjarta verksins er Völundarhús með blaktandi tjöldum. DANS ★★★★ ★ Fetta Bretta og Óður og Flexa reyna að fljúga Assitej barnaleiklistarhátíð Fetta Bretta Danshöfundur: Tinna Grétarsdóttir Tónlist: Sólrún Sumarliðadóttir Leikmynd og búningar: Guðný Hrund Sigurðardóttir Flytjendur: Snædís Lilja Ingadóttir og Inga Maren Rúnarsdóttir Óður og Flexa reyna að fljúga Höfundar og flytjendur: Hannes Þór Egilsson og Þyrí Huld Árnadóttir Sviðsmynd og búningar: Þyrí Huld Árnadóttir Tónlist: Klassísk tónlist eftir meðal annars Grieg og Beethoven Aðstoð við leikstjórn: Benedikt Karl Gröndal Á verkalýðsdaginn sjálfan var boðið upp á tvö dansverk í Tjarn- arbíói, á vegum barnaleikhúshátíð- arinnar Assitej, þau Fetta Bretta og Óður og Flexa reyna að fljúga en bæði eru verkin ætluð ungum áhorfendum. Undirrituð og fylgi- sveinn hennar voru sammála um að hið fyrrnefnda væri fyrir litlu krakkana, allt upp í 1. til 2. bekk í grunnskóla, en hið seinna gæti vel gengið fyrir krakka allt upp í 5. bekk. Þannig rímar lengd sýn- inganna, 30 mínútur hvor, vel við athyglisspan barna – og margra fullorðinna – og val á viðfangs- efni og tónlist og öll umgjörð bera þess merki að höfundar eru með- vitaðir um fyrir hverja þeir voru að semja. Börn hafa verið afskipt- ur hópur innan dansins um nokk- urt árabil. Það er því gleðilegt að danslistamenn skuli horfa með virðingu til þessa hóps áhorfenda þótt sýningarnar séu reyndar báðar svo vandaðar og vel útfærð- ar að „börn“ á öllum aldri geta notið þeirra. Fetta Bretta er fallegt verk þar sem tónlist, hreyfingar, búning- ar og leikmyndin skapa saman spennandi ævintýraheim. Í upp- hafi „fæðast“ Fetta og Bretta eins og út úr leikmyndinni, í fyrstu eins og einn líkami en smátt og smátt finna þær sína eigin tilvist og leika sér að lokum saman með leikmynd- ina. Í fyrri hlutanum flæddu fram hrífandi hreyfingar og myndir skapaðar úr líkömum dansaranna í sterku samspili við tónlistina. „Sjáðu hvernig ég kom“ stemning var ráðandi og virtust áhorfendur alveg með á nótunum og fylgdust spenntir með hvað myndi gerast næst. Í seinni hlutanum fékk leik- myndin stærra hlutverk og vinkon- urnar tóku að byggja upp hallir og heima úr marglitum risavöxnum svampkubbum mismunandi í lag- inu. Þá færðist meira fjör í leik- inn en ævintýraljóminn minnk- aði. Áhorfendur virtust þó ekkert síður kunna að meta skemmtileg uppátæki þeirra stallsystra með kubbana. Að verkinu loknu fengu minnstu áhorfendurnir að fara upp á svið og leika sér í leikmyndinni. Þannig héldust hin sterku tengsl á milli verksins og áhorfenda út fyrir endamörk þess. Óður og Flexa reyna að fljúga er frumraun Þyríar og Hannesar í barnaleikhúsgerð og lofar verkið vægast sagt góðu. Það er ótrúlega skondið og skemmtilegt þótt efnið sé ósköp einföld saga af tveimur krökkum að leik. Umgjörð verks- ins var ekki síður einföld, einn stór sófi á sviðinu sem þó var ekki allur þar sem hann var séður. Einlægni Hreyfiljóð fyrir börn ÓÐUR OG FLEXA REYNA AÐ FLJÚGA „Þyrí og Hannes gátu skapað óborganlegt „hreyfiljóð“ vegna þess hve vel þau þekkja tjáningarmátt líkamans.“ MYND/ÁSGEIR HELGI MAGNÚSSON einkenndi verkið og bar persónu- sköpunin vott um virðingu fyrir áhorfendunum, börnum á svipuð- um aldri og persónurnar. Tónlist- in í verkinu var snilldarlega valin. Lög stóru klassísku meistaranna pössuðu fullkomlega við athafn- irnar á sviðinu. Líkamleg færni dansaranna var líka aðdáunar- verð. Rétt eins og Þórarinn Eld- járn getur samið óborganleg ljóð fyrir börn vegna þess hve mikið vald hann hefur á tungumálinu þá gátu Þyrí og Hannes skapað óborg- anlegt „hreyfiljóð“ vegna þess hve vel þau þekkja tjáningarmátt lík- amans. Sesselja G. Magnúsdóttir NIÐURSTAÐA: Báðar sýningarnar voru vandaðar og vel útfærðar og báru vott um virðingu höfunda fyrir áhorfendum sínum. About us InfoMentor provides systems and knowledge to schools across Europe, helping them to achieve more – and prove it! Thousands of head teachers, teachers, pupils and parents log in to our system every day. More than 1,000 schools in five countries are using our solution to create the right conditions for learning. Employing nearly 50 people across 5 countries we are a strong, dynamic and successful organisation that is ready to expand within our existing markets and into new markets. Can you help us to realise this ambition? Work with cutting-edge web technologies Web Developers The InfoMentor development team make our products a reality. As one of our new developers, you will be working with cutting-edge web technologies to develop and refine our responsive solutions. The successful candidates will demonstrate experience and skills in either front-end development (HTML5, CSS3 and Javascript frameworks such as jQuery and Knockout) or back-end development (C# ASP.NET, .NET MVC, NHibernate and SQL Server). Whilst not expected to be fully experienced in all areas, candidates will be willing to learn and adapt. User Experience Designer As a UX designer with InfoMentor, you will be responsible for ensuring that our products are useful, usable and engaging for our users. You will be getting under the skin of our users to help our analysis team to better understand their needs and demands. You will architect the information and navigation structures of our products, and create their visual design and user interactions, seeing your concepts through to implementable designs which will wow our existing and potential customers. All pupils should reach their goals! www.infomentor.co.uk InfoMentor has development offices in Iceland and Exeter, UK. You will join a vibrant group of developers, analysts, marketers and sales colleagues. For further information about any of these posts contact Auðunn Ragnarsson (e-mail: audunn@mentor.is or call +354 895 0057). Please send applications to starf@mentor.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.