Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2005, Side 50

Frjáls verslun - 01.01.2005, Side 50
50 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 5 ekki nema brot af því sem er flutt til og frá landinu. Olía, súrál og ýmsar sjávarafurðir og annað er flutt til og frá landinu með erlendum skipafélögum. Þannig að við erum ekki bara að keppa innbyrðis, við erum líka að keppa við mörg erlend skipafélög,“ segir Knútur. Baldur Guðnason, framkvæmdastjóri Eimskips, segir að í raun skipti ekki máli hversu mörg skipafélög sigla til og frá Íslandi, heldur það flutninga- framboð sem er til staðar til að þjóna flutningaeftirspurn- inni. „Núna er mikið flutningaframboð h j á f é l ö g u n u m þremur og hefur aukist á síðustu misserum umfram eftirspurn og út frá þeirri staðreynd er mikil samkeppni á íslenska flutningamarkaðnum til og frá landinu. Svo verður einnig að líta til þess að ásókn erlendra skipafélaga á íslenska flutningamarkaðinn hefur aukist undanfarin misseri, einkum erlendra frystiskipa. Samkeppnin er þannig ekki bundin við félögin þrjú,“ segir Baldur. Gunnar Bachmann, framkvæmda- stjóri Atlantsskipa, sem réðst þar til starfa í nóvember í fyrra en rak áður vöruhótel Eimskips, segir að rými sé fyrir skipafélögin þrjú á íslenska markaðnum, en það væri þó ekki sjálfgefið. Hann segir Atlantsskip vera með öðruvísi rekstur en Samskip og Eimskip. „Það hefur verið mikill vöxtur hjá okkur og við erum mjög ánægðir með afkomuna á síðasta starfsári. Ég held að skipafélögin verði að sníða sér stakk eftir vexti og það erum við að gera. Samskip og Eimskip eru með nánast eins rekstur, líta út eins og tvíburafyrirtæki. Við byggjum þetta upp allt öðruvísi, yfirbyggingin er lítil. Við erum með aðeins 21 starfsmann og sjá þeir aðallega um fjármál, sölu og pappírsþjón- ustu. Öðrum störfum í kringum reksturinn er útvistað til annarra fyrirtækja. Við gerum það sem við erum bestir í, það er að reka skipafélag og selja flutningaþjónustu, en látum aðra um aðra þætti starfseminnar,“ segir Gunnar. Gunnar segir enn sóknarfæri í flutninga- þjónustunni og er bjartsýnn á frekari upp- gang Atlantsskipa í framtíðinni. „Við erum nú með þrjú skip í rekstri, tvö sem sigla reglubundið á Evrópu og eitt á Ameríku, en þaðan erum við aðallega með flutninga fyrir Varnarliðið á Miðnesheiði. Ný siglingaáætlun tók gildi 15. janúar 2005 þegar vikulegar siglingar hófust til Kol- lafjarðar í Færeyjum. Höfnin í Kollafirði er með innflutningsleyfi á landbúnaðarvörum til Evrópusambands- landanna, þannig að við getum flutt íslenskt kjöt beint til Færeyja í stað þess að þurfa að fara fyrst í gegnum danska höfn. Þetta er dæmi um hvernig við erum öðruvísi en samkeppnisað- ilarnir. Eimskip og Samskip sigla á Þórshöfn , en Þórshöfn hefur ekki þetta leyfi fyrir landbúnaðar- afurðir eins og höfnin í Kollafirði og því þarf að tolla þær í Danmörku og flytja síðan til Þórshafnar í Fær- eyjum,“ segir Gunnar. Að sögn Gunnars er það sama uppi á teningnum hjá Atlants- skipum í Hollandi. „Við siglum vikulega til Vlissingen í Hollandi á meðan stóru skipafé- lögin sigla til Rotterdam. Ástæðan fyrir því að við völdum Vlissingen er að þar er tiltölu- lega lítil höfn og skemmri afgreiðslutími við lestun og losun. Þá er stór frystigeymsla á hafnarbakkanum sem viðskiptavinir Atlants- skipa hafa aðgang að. Við viljum frekar vera stórir í lítilli höfn, en smáir í stórri höfn.“ Gunnar sagði það ekki á áætlun að bæta við skipum á þessu ári. „En það gæti verið að við myndum frekar fara í að stækka skipin, en fjölga þeim,“ segir hann. Knútur G. Hauksson segir helstu áherslur Samskipa í samkeppninni vera að veita góða þjónustu. „Standa ávallt við gefin lof- orð og fara fram úr væntingum viðskipt- avina.“ Aðspurður um hvað Samskip hafi að bjóða fram yfir hin skipafélögin sagði hann fyrirtækið bjóða heildarlausnir á sviði flutninga og vörumeðhöndlunar. „Félagið býður viðskiptavinum sínum meðal annars meðhöndlun, geymslu og flutning á vörum frá dyrum sendanda að dyrum viðtakanda og aðra þjónustu sem því tengist. Sérstaða okkar byggir á faglegri og persónulegri þjón- ustu og ráðgjöf,“ segir Knútur. Samskip og dótturfélög eru með að með- altali 35-37 skip á hverjum tíma. Þar af eru um 10 í siglingum tengdum Íslandi. Hjá skipa- félaginu vinna rúmlega 900 starfsmenn, og þá eru sjómennirnir á erlendu skipunum ekki taldir með. Knútur segir að rekstur Sam- skipa hafi gengið mjög vel á síðasta ári og sagði hann það besta rekstrarárið til þessa. „Við settum okkur háleit markmið fyrir árið 2004 og ég get ekki betur séð en að við náum þeim öllum og við stefnum að því að gera enn betur í ár,“ segir Knútur. Baldur segir að Eimskip hafi síðustu áratugi litið á sig sem alhliða flutningafyrirtæki sem bjóði viðskipta- v i n u m s í n u m heildarþjónustu og skiptir þá ekki máli hvernig og hvert verið er að flytja vörur. „Viðkom- andi heildarþjónusta byggir á trausti, árangri og sam- vinnu allra aðila og fyrir það stendur Eimskip í núverandi samkeppni. Frá því um mitt ár hefur Eimskip verið að straum- línulaga innra skipulag og hag- ræða til að mæta auknum hraða í viðskiptum og hefur sú vinna skilað sér í núverandi samkeppnis- umhverfi,“ segir Baldur. „Núna er mikið flutningaframboð hjá félögunum þremur og hefur aukist á síðustu misserum umfram eftirspurn.“ -Baldur Guðnason, forstjóri Eimskips. „Það má heldur ekki gleyma því að þessi þrjú skipafélög flytja ekki nema brot af því sem er flutt til og frá landinu. Olía, súrál og ýmsar sjávarafurðir og annað er flutt til og frá landinu með erlendum skipafélögum.“ -Knútur G. Hauksson, forstjóri Samskipa. B A R Á T T A S K I P A F É L A G A N N A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.