Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2005, Qupperneq 50

Frjáls verslun - 01.01.2005, Qupperneq 50
50 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 5 ekki nema brot af því sem er flutt til og frá landinu. Olía, súrál og ýmsar sjávarafurðir og annað er flutt til og frá landinu með erlendum skipafélögum. Þannig að við erum ekki bara að keppa innbyrðis, við erum líka að keppa við mörg erlend skipafélög,“ segir Knútur. Baldur Guðnason, framkvæmdastjóri Eimskips, segir að í raun skipti ekki máli hversu mörg skipafélög sigla til og frá Íslandi, heldur það flutninga- framboð sem er til staðar til að þjóna flutningaeftirspurn- inni. „Núna er mikið flutningaframboð h j á f é l ö g u n u m þremur og hefur aukist á síðustu misserum umfram eftirspurn og út frá þeirri staðreynd er mikil samkeppni á íslenska flutningamarkaðnum til og frá landinu. Svo verður einnig að líta til þess að ásókn erlendra skipafélaga á íslenska flutningamarkaðinn hefur aukist undanfarin misseri, einkum erlendra frystiskipa. Samkeppnin er þannig ekki bundin við félögin þrjú,“ segir Baldur. Gunnar Bachmann, framkvæmda- stjóri Atlantsskipa, sem réðst þar til starfa í nóvember í fyrra en rak áður vöruhótel Eimskips, segir að rými sé fyrir skipafélögin þrjú á íslenska markaðnum, en það væri þó ekki sjálfgefið. Hann segir Atlantsskip vera með öðruvísi rekstur en Samskip og Eimskip. „Það hefur verið mikill vöxtur hjá okkur og við erum mjög ánægðir með afkomuna á síðasta starfsári. Ég held að skipafélögin verði að sníða sér stakk eftir vexti og það erum við að gera. Samskip og Eimskip eru með nánast eins rekstur, líta út eins og tvíburafyrirtæki. Við byggjum þetta upp allt öðruvísi, yfirbyggingin er lítil. Við erum með aðeins 21 starfsmann og sjá þeir aðallega um fjármál, sölu og pappírsþjón- ustu. Öðrum störfum í kringum reksturinn er útvistað til annarra fyrirtækja. Við gerum það sem við erum bestir í, það er að reka skipafélag og selja flutningaþjónustu, en látum aðra um aðra þætti starfseminnar,“ segir Gunnar. Gunnar segir enn sóknarfæri í flutninga- þjónustunni og er bjartsýnn á frekari upp- gang Atlantsskipa í framtíðinni. „Við erum nú með þrjú skip í rekstri, tvö sem sigla reglubundið á Evrópu og eitt á Ameríku, en þaðan erum við aðallega með flutninga fyrir Varnarliðið á Miðnesheiði. Ný siglingaáætlun tók gildi 15. janúar 2005 þegar vikulegar siglingar hófust til Kol- lafjarðar í Færeyjum. Höfnin í Kollafirði er með innflutningsleyfi á landbúnaðarvörum til Evrópusambands- landanna, þannig að við getum flutt íslenskt kjöt beint til Færeyja í stað þess að þurfa að fara fyrst í gegnum danska höfn. Þetta er dæmi um hvernig við erum öðruvísi en samkeppnisað- ilarnir. Eimskip og Samskip sigla á Þórshöfn , en Þórshöfn hefur ekki þetta leyfi fyrir landbúnaðar- afurðir eins og höfnin í Kollafirði og því þarf að tolla þær í Danmörku og flytja síðan til Þórshafnar í Fær- eyjum,“ segir Gunnar. Að sögn Gunnars er það sama uppi á teningnum hjá Atlants- skipum í Hollandi. „Við siglum vikulega til Vlissingen í Hollandi á meðan stóru skipafé- lögin sigla til Rotterdam. Ástæðan fyrir því að við völdum Vlissingen er að þar er tiltölu- lega lítil höfn og skemmri afgreiðslutími við lestun og losun. Þá er stór frystigeymsla á hafnarbakkanum sem viðskiptavinir Atlants- skipa hafa aðgang að. Við viljum frekar vera stórir í lítilli höfn, en smáir í stórri höfn.“ Gunnar sagði það ekki á áætlun að bæta við skipum á þessu ári. „En það gæti verið að við myndum frekar fara í að stækka skipin, en fjölga þeim,“ segir hann. Knútur G. Hauksson segir helstu áherslur Samskipa í samkeppninni vera að veita góða þjónustu. „Standa ávallt við gefin lof- orð og fara fram úr væntingum viðskipt- avina.“ Aðspurður um hvað Samskip hafi að bjóða fram yfir hin skipafélögin sagði hann fyrirtækið bjóða heildarlausnir á sviði flutninga og vörumeðhöndlunar. „Félagið býður viðskiptavinum sínum meðal annars meðhöndlun, geymslu og flutning á vörum frá dyrum sendanda að dyrum viðtakanda og aðra þjónustu sem því tengist. Sérstaða okkar byggir á faglegri og persónulegri þjón- ustu og ráðgjöf,“ segir Knútur. Samskip og dótturfélög eru með að með- altali 35-37 skip á hverjum tíma. Þar af eru um 10 í siglingum tengdum Íslandi. Hjá skipa- félaginu vinna rúmlega 900 starfsmenn, og þá eru sjómennirnir á erlendu skipunum ekki taldir með. Knútur segir að rekstur Sam- skipa hafi gengið mjög vel á síðasta ári og sagði hann það besta rekstrarárið til þessa. „Við settum okkur háleit markmið fyrir árið 2004 og ég get ekki betur séð en að við náum þeim öllum og við stefnum að því að gera enn betur í ár,“ segir Knútur. Baldur segir að Eimskip hafi síðustu áratugi litið á sig sem alhliða flutningafyrirtæki sem bjóði viðskipta- v i n u m s í n u m heildarþjónustu og skiptir þá ekki máli hvernig og hvert verið er að flytja vörur. „Viðkom- andi heildarþjónusta byggir á trausti, árangri og sam- vinnu allra aðila og fyrir það stendur Eimskip í núverandi samkeppni. Frá því um mitt ár hefur Eimskip verið að straum- línulaga innra skipulag og hag- ræða til að mæta auknum hraða í viðskiptum og hefur sú vinna skilað sér í núverandi samkeppnis- umhverfi,“ segir Baldur. „Núna er mikið flutningaframboð hjá félögunum þremur og hefur aukist á síðustu misserum umfram eftirspurn.“ -Baldur Guðnason, forstjóri Eimskips. „Það má heldur ekki gleyma því að þessi þrjú skipafélög flytja ekki nema brot af því sem er flutt til og frá landinu. Olía, súrál og ýmsar sjávarafurðir og annað er flutt til og frá landinu með erlendum skipafélögum.“ -Knútur G. Hauksson, forstjóri Samskipa. B A R Á T T A S K I P A F É L A G A N N A
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.