Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2005, Qupperneq 58

Frjáls verslun - 01.01.2005, Qupperneq 58
58 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 5 S T J Ó R N U N – L E I Ð T O G A H L U R - V E R K I Ð „Eða eins og John C. Maxwell sagði eitt sinn um leiðtogann. Hlutverk leiðtogans snýst um að hafa áhrif. Það er ekkert meira eða minna.“ - Philip Sjögren, stjórnendaþjálfari Krauthammer í Svíþjóð. „Við erum alltaf að leita leiða til hagræðingar í rekstri og það kallar á aukið hlutverk leiðtogans. Leiðtoginn er mikilvægur og hann dreifir valdinu.“ - Rannveig Rist, forstjóri Alcan á Íslandi. þegar einstaklingur sannfærir hóp um að sækjast eftir markmiðum leiðtogans eða sameiginlegum markmiðum leiðtogans og hópsins. Það er alls ekki nóg fyrir stórt og framsækið fyrirtæki að hafa aðeins einn stjórnanda. Það er hins vegar afar mikilvægt að stjórnandi fyrir- tækis sé fyrirmynd starfsmanna þess. Fyrirtæki þarf að hafa fram- tíðarsýn og stefna þangað. Starfsmenn þess verða að vera samstíga og vinna sem liðsheild að settu marki og þar gagnast leiðtogar vel,“ sagði Ketill. Hann sagði að það skipti ekki öllu máli hvað stjórnendur fyrir- tækja segðu, heldur hvað þeir gerðu. Fyrirmyndirnar verða að vera traustsins verðar. „Leiðtogar verða að fá viðbrögð, skammir eða hól. Þögn er helsti óvinur leiðtogans. Ég vil að lokum hvetja öll fyrirtæki til að rækta leiðtogahlutverkið vel þannig að leiðtogahugsunin verði hjá sem flestum,“ sagði Ketill. Rannveig Rist Rannveig Rist, forstjóri Alcan á Íslandi, sagði í erindi sínu að umræðan um stóriðjuna hafi oft á tíðum einkennst af fordómum og þætti kannski ekki nýtískuleg í augum fólks. „Stóriðjan er þekkingar- iðnaður þar sem hugvit og þekking hefur leyst handaflið af hólmi. Stóriðjan býr yfir margbreytilegum störfum. Við erum í stöðugri þróun,“ sagði hún. „Framleiðni álversins í Straumsvík hefur aukist um 19% frá 1997 og hún gerði það ekki nema með tilkomu tækni og verkþekkingar. Tölvan hefur tekið við af haka og skóflu, sem aðalatvinnutæki verkamannsins. Við erum alltaf að leita leiða til hagræðingar í rekstri og það kallar á aukið hlutverk leiðtogans hjá fyrirtækinu,“ sagði Rannveig. Hún sagði að auknar kröfur séu gerðar til starfsfólks í Straumsvík og þá hefur fyrirtækið komið á fót stóriðjuskóla til að gefa starfsfólki kost á aukinni menntun og fræðslu. Að loknu námi fái starfsmenn aukna ábyrgð innan veggja fyrirtækisins og kauphækkun. „ Leiðtog- inn er mikilvægur og hann dreifir valdinu. Við erum árlega að fagna framleiðslumeti og valddreifingin innan fyrirtækisins á sinn þátt í því,“ sagði Rannveig. Philip Sjögren Philip Sjögren, stjórnendaþjálfari Krauthammer í Svíþjóð, lagði mikla áherslu á kúltúr í fyrirtækjum, þ.e. svonefnda fyrirtækjamenningu. Stjórnunaraðferðir leiðtogans og kúltúrinn yrðu að liggja saman. Mikilvægt væri að hafa samræmi í hlutunum. Allir starfmenn yrðu að vera með það á hreinu hvað gildi væru í hávegum höfð, auk þess sem þeir yrðu að vera meðvitaðir um þá hegðun sem krafist væri. Hvað væri leyfilegt og hvað ekki. Hann nefndi nokkur fyrirtæki með mjög ákveðinn kúltúr þar sem allir vissu nákvæmlega hvernig ætti að gera hlutina. Þá vísaði hann í John C. Maxwell sem sagði eitt sinn: „Leiðtogahlutverkið snýst um að hafa áhrif. Hvorki meira né minna.“ Þá vísaði hann í Albert Schweitzer sem sagði að góð fyrirmynd væri ekki helsta leiðin til að hafa áhrif á aðra – hún væri eina leiðin. Niðurstaða ráðstefnunnar hlýtur að vera sú að mjög mikilvægt sé fyrir fyrirtæki að dreifa valdinu, nýta sér í auknum mæli leiðtoga- hugsunina. Sannur leiðtogi hugsar meira um að heildin nái árangri fremur en hann sjálfur. Þá þarf leiðtoginn að koma því til skila að velgengni sé ekki sjálfsögð, leiðtogi þarf að gera kröfur en ekki óraunhæfar kröfur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.