Ægir - 01.08.2011, Page 104
102
„Við bjóðum málningu og málningarkerfi
fyrir allar gerðir skipa og báta - allt frá
þeim minnstu til þeirra stærstu . Það
skiptir í öllum tilfellum höfuðmáli að velja
rétt efni og standa vel að bæði undir-
vinnu og málningu,“ segir Ómar Gunn-
arsson, framkvæmdastjóri og
efnafræðingur hjá SérEfni, sem býður
hið heimsþekkta merki International fyrir
sjávarútveginn .
Ómar segir International um langt
skeið hafa verið leiðandi í vöruþróun og
sem dæmi hafi þetta fyrirtæki komið
fram með tinfría sjálfslípandi botn-
málningu áður en bann við notkun á tini
hafi verið sett á . Að sama skapi hafi
International þróað epoxýgrunna til
varnar tæringu á stáli en þar er um að
ræða Intershield 300 grunninn sem
hefur verið í boði um 15 ára skeið .
„Í augum okkar sem vinnum við að
ráðleggja um málun skipa er aðalatriðið
að huga að botninum . Þar er snerti-
flöturinn við sjóinn og þar af leiðandi
ræður yfirborð hans miklu um gang-
hraða skipsins og þar með eldsneyt-
iseyðslu . Það er margsannað hjá okkur
að með réttum frágangi botnmálingar
hafa útgerðir séð verulegan eldsneytis-
sparnað og munar um minna í dag,“
segir Ómar .
Botninn á að slípast rétt
Ómar segir að ef rétt er staðið að undir-
búningsvinnu og botnmálningu skipa þá
eigi ekki að þurfa nema 5 heilar
umferðir á 9-10 ára siglingatímabili .
„Fjárfestingin er þannig nýtt til fulls og
málningin fær að slípast niður eins og
ber að gera . Okkar starf felst í að
ráðleggja viðskiptavinum um hvernig
hægt er að ná þessum árangri og
einnig er mjög algengt að við höfum
eftirlit með framkvæmdinni á meðan á
slipptöku stendur . Það á við jafnt hér-
lendis sem erlendis .“
Ómar segir mikilvægt að tryggja
langtíma tæringarvörn í nýbyggingar-
stigi skipa eða við sandblástur . Til þess
er notaður Intershield 300, högg- og
núningsþolinn svokallaður „pure-epoxy“
grunnur með langtíma ryðvarnareigin-
leika . International hefur frá árinu 1990
framleitt tinfría SPC sjálfslípandi botn-
málingu sem byggist á annarri tækni en
eldri CDP botnmálningin .
„Við slípun á SPC er eyðingarlagið
stöðugt mjög þunnt eða um 15-20
míkron sem þýðir að allan líftímann er
mjög stutt í „ferskt og nýtt undirlag“ . Því
er hægt að útbúa lengri málningakerfi
með SPC og nýta óslípaða gamla botn-
málningu við næstu slipptöku mun betur
inn í framtíðina en CDP,“ segir Ómar .
Fyrirtækið SérEfni ehf . var stofnað í
apríl árið 2006 og tók þá yfir sölu og
ráðgjöf á International skipa-, iðnaðar-,
smábáta- og eldvarnarmálningu frá
Hörpu Sjöfn . Fljótlega bættist Nordsjö
húsamálningin við og verslun fyrir
fagmenn og almenning var opnuð í bak-
húsi í Lágmúla 7 . Á vordögum 2009
flutti fyrirtækið í Síðumúla 22 og opnaði
þar glæsilega málningarvöruverslun .
SérEfni ehf.
Síðumúla 22
108 Reykjavík
Sími 517 0404
www.serefni.is
Starfsmenn SérEfnis, Ómar Gunnarsson framkvæmdastjóri og Árni Þór Freysteinsson við
stæður af International skipamálningunni .
Betri botn með
International
frá SérEfni