Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Blaðsíða 122

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Blaðsíða 122
Tímarit Mdls og menningar En svo sígur allt á ógæfuhliðina. Hún fær alls kyns dularfulla stingi þegar hún er nálægt Arna: „Hvað var eiginlega að henni? Hvers vegna varð hún alltaf eins og kjáni, þegar Arni leit á hana eða ávarpaði hana? Hún þekkti manninn bókstaflega ekki neitt.“ (96) Það eru orð að sönnu, því Arni er fáskiptinn verkstjóri, ýmist á leið úr eða í vinnu. Það er þó ljóst frá upphafi að hann er ákveðinn í að skilja við hina bersyndugu konu sína, sem hljópst á brott með öðr- um manni, kom svo til baka taugaveikl- aður drykkjusjúklingur og dópisti! En Asta ber svo mikla virðingu fyrir hjóna- bandsstofnuninni að hún líður ómældar kvalir fyrir að hugsa hlýlega til kvænts manns, það er hreinlega „andstætt eðli hennar". (139) Þar með er öll vinnugleði hennar fyr- ir bí. Og hvað verður um hana ef Arni skiptir um vinnu: „Hvernig yrði þá líf hennar í búðunum? Aldrei neitt að hlakka til, ekki hægt að eiga von á að sjá honum bregða fyrir, enginn Tommi. Bara einhæf vinna, eilífar veðrabreyt- ingar og gönguferðir til skemmtunar.“ (133) Eftir „nægan tíma til að láta sér leið- ast“ og endalausar andvökunætur ákveð- ur hún að flýja vestur á firði í barna- pössun og „til að finna sjálfa sig“. Hún vill greinilega allt fremur en að ræða málin við Árna ræfilinn, sem hún veit þó að elskar hana. — Að lokum hittast elskendurnir svo í lyfmnni góðu fyrir tilstilli Ottós, og þegar hún stöðvast á milli hæða og þau fallast í faðma hugs- ar Ásta: „Átti þessi lyfta að hafa það hlutverk að ráða örlögum hennar?“ (158) — Móðir hennar hafði komist svipað að orði eftir að hún lokaðist inni í lyftunni í fyrra sinnið: „Það hlýmr að vera einhver meining með því hjá for- lögunum að stöðva lyftuna einmitt á þessu andartaki." (12) Samkvæmt rökum bókarinnar er Ásta algjörlega flekklaus stúlka, „ímynd dyggðarinnar og kvenlegra eiginleika": siðprúð, barngóð, myndarleg í höndun- um, þögull „koddi", sem ýmsir koma til og „ausa yfir ... vandræðum sínum" (118), ósjálfstæð, feimin og frum- kvæðislaus gagnvart karlkyninu. — Þá vakna óneitanlega nokkrar spurningar, fyrst Snjólaug segist alltaf vera að lýsa venjulegu fólki. Getur Ásta talist „venjuleg", íslensk 24 ára stúlka? Ætli það sé algengt að kvenfólk fái að ráða störfum sínum sjálft í slíkum vinnu- búðum? Er raunhæft að láta fimm kven- menn þjónusta 200 karlmenn uppi á öræfum? Og er raunhæf sú skoð_un, sem veður uppi í bókinni, að vinnustaðir séu fyrst og fremst hjónabandsmarkaður fyr- ir konur? Þannig er Ástu hulin ráðgáta hvernig tildurrófan Gunnhildur gerðist hjúkrunarkona, en „ef til vill dreymdi hana um að giftast lækni". (54) Árni heldur, að svo myndarleg stúlka sem Ásta geti ekki hafa ráðið sig í vinnu uppi í óbyggðum „nema af einhverri sérstakri ástæðu, ástarsorg eða slíku“. (115) Hin vinnandi alþýða Að sjálfsögðu eru konurnar fimm, sem minnst hefur verið á, í þeim hópi. En þeirra heimur (og þar með lesandans sem sér atburðina að mestu leyti með augum Ástu) takmarkast algjörlega við vinnubúðirnar, og þá sérstaklega kaffi- stofu og eldhús. Það er dæmigert að á því rúma ári sem Ásta dvelur í búðun- um hefur hún aldrei komið á vinnu- svæðið. Fréttir þaðan (aðallega varðandi stórslys) eru endursagðar í kaffistofunni 108
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.