Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Qupperneq 122

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Qupperneq 122
Tímarit Mdls og menningar En svo sígur allt á ógæfuhliðina. Hún fær alls kyns dularfulla stingi þegar hún er nálægt Arna: „Hvað var eiginlega að henni? Hvers vegna varð hún alltaf eins og kjáni, þegar Arni leit á hana eða ávarpaði hana? Hún þekkti manninn bókstaflega ekki neitt.“ (96) Það eru orð að sönnu, því Arni er fáskiptinn verkstjóri, ýmist á leið úr eða í vinnu. Það er þó ljóst frá upphafi að hann er ákveðinn í að skilja við hina bersyndugu konu sína, sem hljópst á brott með öðr- um manni, kom svo til baka taugaveikl- aður drykkjusjúklingur og dópisti! En Asta ber svo mikla virðingu fyrir hjóna- bandsstofnuninni að hún líður ómældar kvalir fyrir að hugsa hlýlega til kvænts manns, það er hreinlega „andstætt eðli hennar". (139) Þar með er öll vinnugleði hennar fyr- ir bí. Og hvað verður um hana ef Arni skiptir um vinnu: „Hvernig yrði þá líf hennar í búðunum? Aldrei neitt að hlakka til, ekki hægt að eiga von á að sjá honum bregða fyrir, enginn Tommi. Bara einhæf vinna, eilífar veðrabreyt- ingar og gönguferðir til skemmtunar.“ (133) Eftir „nægan tíma til að láta sér leið- ast“ og endalausar andvökunætur ákveð- ur hún að flýja vestur á firði í barna- pössun og „til að finna sjálfa sig“. Hún vill greinilega allt fremur en að ræða málin við Árna ræfilinn, sem hún veit þó að elskar hana. — Að lokum hittast elskendurnir svo í lyfmnni góðu fyrir tilstilli Ottós, og þegar hún stöðvast á milli hæða og þau fallast í faðma hugs- ar Ásta: „Átti þessi lyfta að hafa það hlutverk að ráða örlögum hennar?“ (158) — Móðir hennar hafði komist svipað að orði eftir að hún lokaðist inni í lyftunni í fyrra sinnið: „Það hlýmr að vera einhver meining með því hjá for- lögunum að stöðva lyftuna einmitt á þessu andartaki." (12) Samkvæmt rökum bókarinnar er Ásta algjörlega flekklaus stúlka, „ímynd dyggðarinnar og kvenlegra eiginleika": siðprúð, barngóð, myndarleg í höndun- um, þögull „koddi", sem ýmsir koma til og „ausa yfir ... vandræðum sínum" (118), ósjálfstæð, feimin og frum- kvæðislaus gagnvart karlkyninu. — Þá vakna óneitanlega nokkrar spurningar, fyrst Snjólaug segist alltaf vera að lýsa venjulegu fólki. Getur Ásta talist „venjuleg", íslensk 24 ára stúlka? Ætli það sé algengt að kvenfólk fái að ráða störfum sínum sjálft í slíkum vinnu- búðum? Er raunhæft að láta fimm kven- menn þjónusta 200 karlmenn uppi á öræfum? Og er raunhæf sú skoð_un, sem veður uppi í bókinni, að vinnustaðir séu fyrst og fremst hjónabandsmarkaður fyr- ir konur? Þannig er Ástu hulin ráðgáta hvernig tildurrófan Gunnhildur gerðist hjúkrunarkona, en „ef til vill dreymdi hana um að giftast lækni". (54) Árni heldur, að svo myndarleg stúlka sem Ásta geti ekki hafa ráðið sig í vinnu uppi í óbyggðum „nema af einhverri sérstakri ástæðu, ástarsorg eða slíku“. (115) Hin vinnandi alþýða Að sjálfsögðu eru konurnar fimm, sem minnst hefur verið á, í þeim hópi. En þeirra heimur (og þar með lesandans sem sér atburðina að mestu leyti með augum Ástu) takmarkast algjörlega við vinnubúðirnar, og þá sérstaklega kaffi- stofu og eldhús. Það er dæmigert að á því rúma ári sem Ásta dvelur í búðun- um hefur hún aldrei komið á vinnu- svæðið. Fréttir þaðan (aðallega varðandi stórslys) eru endursagðar í kaffistofunni 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.