Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 104

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 104
Tímarit Máls og menningar jafnrétti sé tryggt í skólakerfmu þar eð allir hafi sömu formlegu tækifæri til náms og námsstyrkir o. þ. h. jafni aðstöðumun eftir fjárhag og búsetu. Hann vísar til félagsfræðilegra rannsókna sem sýna fram á að börn mæta misjafnlega vel undirbúin til leiks í skólann. Uppeldi er ólíkt eftir stéttum og skólinn gefur þeim bestu tækifærin sem hlotið hafa menningararf miðstéttar og yfirstéttar í uppeldi sínu. Um leið gegnir skólinn veigamiklu hlutverki í því að raða fólki niður á störf samfélagsins og viðheldur stéttaskiptingunni á þann hátt að börn úr verkalýðsstétt ná lakari árangri í skóla og lenda því fremur í verkalýðsstétt o. s. frv. I sama streng og Loftur tekur t. d. Guðrún Friðgeirsdóttir (2). Þessi gagnrýni er óneitanlega réttmæt og mikilvæg sem afhjúpun á út- breiddri goðsögn um „jafnrétti til náms“. Hins vegar hrekkur hún ákaflega skammt. Dr. Wolfgang Edelstein benti íslenskum skólamönnum á staðreyndir „skilvinduhlutverksins" þegar árið 1966 (3), og grein hans gefur jafnframt vís- bendingu um það hvernig á því stendur að þessar staðreyndir eru afhjúpaðar og kannaðar vísindalega: A 7. áratugnum óx mjög þörfin á fólki með framhalds- menntun, þar sem auðmagnsupphleðsla byggðist mjög á tækniframförum. Það varð því óhagkvæmt að skólakerfið flokkaði fólk til verkalýðsstéttar sem í raun gat gengið menntaveginn, væri smávægilegt átak gert til þess. Þótt sósíalistar gagnrýni skilvinduhlutverk skóla mega þeir ekki gleyma því að það var dregið fram í dagsljósið vegna þess að það var orðið auðmagninu til trafala. Skil- vinduhlutverkið getur heldur aldrei orðið helsti skotspónn sósíalískrar mennt- unargagnrýni. Sósíalistar berjast ekki fyrir því að allir hafi jöfn tækifæri til að verða forstjórar, hjúkrunarfræðingar eða öskukallar, heldur fyrir afnámi stétta- skiptingar og kapítalískrar verkaskiptingar. bmrœting borgaralegra hugmynda í skólum. Margir hinna sósíalísku skóla- manna leggja megináherslu á að í skólum sé rekinn „áróður fyrir einstaklings- hyggju og hetjudýrkun“, „íhaldsáróður sem er í samræmi við ríkjandi þjóð- félagsgerð og styrkir hana.“ (Helga Sigurjónsdóttir og Þorgrímur Gestsson í dagskrárgreinum, tilvitnun tekin úr 4) Loftur Guttormsson slær á sömu strengi þegar hann reynir að skýra upphaf almennrar skólagöngu: Nærtækt hefði því verið að ætla að stofnun almenningsskólans væri liður í því að treysta hugmyndalegt forræði borgarastéttarinnar í átökum hennar við vax- andi verkalýðshreyfingu. (1, bls. 26) Þessi gagnrýni einblínir á það hvernig hugmyndir og innræting þeirra styrkja 90
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.