Ský - 01.04.2007, Qupperneq 11

Ský - 01.04.2007, Qupperneq 11
 sk‡ 11 enginn meira en þeir. En þeir eru fyrstir til að púa á viðkomandi söngvara ef hann syngur illa því þeir eru mjög samkvæmir sjálfum sér! Ég held að ég geti fullyrt að þetta fólk í „klappliðinu“ er upp til hópa hið besta fólk sem ber óperumenninguna mjög fyrir brjósti og það er til staðar í flestum stærri óperuhúsum í Evrópu. Engin manneskja og enn síður söngvari getur leyft sér að sýna „loggionisti“ vanvirðingu eða móðga þá og aðra leikhúsgesti, eins og gert var í þessu tilfelli! Þú hefur sungið í um 73 mismunandi óperum sem er meira en flestir aðrir óperusöngvarar hafa gert. Hver eru þín uppáhaldshlutverk? - Ég á í rauninni mörg uppáhaldshlutverk en eins og ég hef sagt oft áður þá er það hlutverk sem ég er að vinna við og sinna hverju sinni sem er mér kærkomnast. Mér er skylda að virða og elska það hlutverk sem ég er að syngja í það og það skiptið. Verdi er mitt uppáhalds- tónskáld en ég hef sungið 19 af óperum hans og þær eru margar góðar og glæsilegar. Verdi var algjör meistari sem tónsmiður en hann skrifaði óperurnar sínar með raddirnar í forgrunni, þannig að það er einstaklega gott að syngja Verdi-óperurnar. Hann kemur sér fljótt að efninu og söguþráðurinn er yfirleitt stuttur og einfaldur. Verdi var fyrst og fremst almúgatónskáld því hann náði bæði til tónlist- armanna jafnt sem verkamanna á götum úti, bæði á sínum tíma og svo er einnig í dag. Aríurnar hans og dúettarnir eru öllum sem unna óperutónlist hjartnæmar og um leið grípandi. Hvaða ópera er þér minnisstæðust? - Ég hef sungið 73 óperur eins og áður sagði þannig að það er af mörgu að taka. Þó held ég að í minningunni sé það „Grímudans- leikur“ eftir Verdi, sem ég söng í Metropolitan-óperunni í New York, sem stendur upp úr. Ekki síst vegna þess að James Levine, hljómsveitarstjóri í Metropolitan, stjórnaði þessum sýningum og hann náði fram hjá mér hljóðum sem ég hélt að ég ætti ekki til, bæði í mýkt og tilfinningu. Annars hefur það verið mitt mottó alla tíð að gera mitt besta í hverju hlutverki sem ég hef sungið og gefa mig allan. Ein af stærstu stundunum á mínum ferli var að sjálfsögðu frumraun mín á Scala í Mílanó, árið 1988, en þá söng ég í „I Due Foscari“. Þetta var stór stund, ég var ekki bara að „debútera“ á Scala, ég var líka að „debútera“ undir stjórn hins virta Maestro Gavazzeni sem tók mig þarna undir sinn verndarvæng! Og Scala er bara Scala og þarna var ég kominn, íslenskur stráklingur að norðan og mér fannst eins og ég gæti fundið lyktina af öllum þessum stórstjörnum sem þarna höfðu verið á ferð á undan mér. Þetta var mjög sérstakt augnablik. Þetta eru með stærstu atburðunum sem ég man eftir. Þú hefur verið sagður skilgreina þig núna sem drama- tískan tenór - það er tenór í frekar þungum óperum. Hvers vegna hefur þú lagt áherslu á þessa hlið söngsins? - Það getur enginn lagt áherslu á raddtegund sína því hún er til staðar frá náttúrunnar hendi. Þannig má segja að ég hafi verið dramatískur tenór frá upphafi. Því þegar ég var sem ungur maður að byrja að syngja kom fljótlega í ljós að bæði raddlega sem líkamlega Kristján Jóhannsson Í hlutverki Cavaradossi, úr Tosca eftir Puccini, á Metro- politan Opera New York. var ég dramatískur. Einnig hefur skapferlið áhrif þannig að þessir þrír þættir hafa örlagaáhrif um lit og notkun raddarinnar, svo mín örlög voru því strax ráðin. Sigurður Demetz uppgötvaði þig sem söngvara á Akur- eyri og hvatti þig til að fara í nám til Ítalíu. Hvaða góðu ráð gaf hann þér í veganesti? - Fyrst vil ég segja: blessuð sé minning hans. Hann leiddi mig inn á rétta braut en eins og allir vita þá eru fyrstu skrefin mjög áríð- andi. Það sem hann brýndi fyrir mér fyrst og fremst er tvennt; í fyrsta lagi sjálfsagi og í öðru lagi sjálfsgagnrýni. Ég er mjög sjálfsgagnrýn- inn og vinnusamur en þetta tvennt hef ég tekið upp eftir mínum gamla læriföður í minni kennslu og brýni óspart fyrir ungum söngvurum og nemendum mínum. Það að verða óperusöngvari og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Ský

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.