Són - 01.01.2006, Blaðsíða 147

Són - 01.01.2006, Blaðsíða 147
147LJÓÐ 2005 íburðar. Þess í stað leikur hann sér með orð, hugtök, hugmyndir og smellnar samlíkingar, líkt og í ljóðinu „Undir súð“ (bls. 13–14) þar sem regndropum sem lenda á bárujárni er líkt við ritvélaslátt, uns rigningin hefur náð að vélrita heilan rímnaflokk. Í ljóðinu leiðir Þór- arinn lesandann aftur í tímann og leikur sér þannig að því að tengja saman nútíð og fortíð. Það gerir hann og í öðru snjöllu ljóði, „Askur“ (bls. 25), þar sem lesanda er boðið inn í hinn forna goðheim, þar sem íkorni á þönum upp og niður stofn asktrés verður að sögufrægum íkorna, Ratatoski. Þegar lesandinn hefur gengist inn á blekkinguna, að asktréð í ljóðinu tengi virkilega saman tvo heima og að hann sé í raun staddur við heimstréð sjálft, ask Yggdrasils, er honum kippt niður á jörðina aftur, þegar höfundur tekur upp á því að fóðra Ratatosk með salthnetum og kartöfluflögum. Þetta verða að teljast snjöll tímaskipti. Að lokum langar mig til að nefna sniðuga ferskeytlu sem ber heitið „Sumardagurinn fyrsti“ og fjallar um íslenska vorið, sem er blautt eins og vatnslitamynd (bls. 16). Þarna er á ferðinni sam- líking sem allir Íslendingar ættu að kannast við. Edda markaðssetti bók Þórarins sem fimm stjörnu ljóðabók, eftir ritdómi Páls Baldvins Baldvinssonar, gagnrýnanda DV. Ég er viss um að ýmsum ljóðaun- nendum hefur brugðið í brún og þótt sem ljóðabækur væru nú dreg- nar í dilka að hætti amerískra bíómynda. Einhvern veginn finnst manni stjörnugjöf eiga betur við flest annað en ljóðabækur. Í ljóðabók Þorsteins frá Hamri, Dyr að draumi, kveður við nokkuð annan tón en hjá Þórarni enda ólík skáld á ferðinni. Þótt yfirbragð bókar Þorsteins sé – svo sem vænta mátti – svolítið í þyngri kantin- um verður ekki sagt að þar ríki beinlínis svartsýnisandi heldur er miklu fremur verið að leita svara og í því felst alltaf ákveðin bjart- sýni. En á sama tíma og bornar eru upp knýjandi spurningar kemur þó einnig fram ákveðin tortryggni gegn svörum – að minnsta kosti tekst höfundi að sannfæra lesandann um að það séu ef til vill ekki endilega alltaf til svo afdráttarlaus svör við spurningum okkar. Þess- ar vangaveltur gefa bókinni svolítið heimspekilegan undirtón þar sem myndir eru dregnar upp á draumkenndan máta, jafnvel með tilvísunum í annan heim. Mig langar rétt að nefna tvö ljóð. Í ljóðinu „Mynd“ (bls. 13) dregur ljóðmælandi að sér huglæga mynd (ímynd) annarrar manneskju svo að hún geti lýst upp annars ósýnilega betri hlið hans. Myndmálið er bæði frumlegt og orkar sterkt. Einnig lang- ar mig að nefna ljóðið „Maðurinn“ (bls. 16) sem er gott dæmi um heimspekilegar vangaveltur höfundar. Maður er kannski gjarn á að líta þannig á hlutina ómeðvitað að maður sé sífellt að bæta við sig á
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Són

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Són
https://timarit.is/publication/1139

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.