Són - 01.01.2012, Qupperneq 119

Són - 01.01.2012, Qupperneq 119
„Óðarfleyi fram er hrundið“ 119 Þessi markverði fimm vísna formáli Gríms hefur vakið athygli bók- menntafræðinga, enda nokkuð einstakur í sinni röð.14 Ýmis sjónarmið eru hér þó sameiginleg með grein Jónasar Hallgrímssonar um „Rímur af Tistrani og Indíönu“.15 Það gildir sérstaklega um frelsiskröfu skáld- skaparins sem þeir Jónas og Grímur eiga sameiginlega en hún var meginmál í huga þeirra sem fylgdu rómantísku stefnunni. Öll greining Gríms á skáldskap og veruleika tekur Jónasi hins vegar langt fram, enda var Grímur bókmenntafræðingur en Jónas náttúrufræðingur. Bókmenntasagan er ofin saman úr mörgum skemmtilegum þráðum. Frásagnarkvæði af ýmsu tagi hafa öldum saman verið til og verða það áfram. Þau eru líka eitt af einkennum þeirrar stefnu sem við köllum Rómantísku stefnuna. Frásagnarkvæðið er fornt bókmenntaform sem öðlaðist nýtt líf í Evrópu á 19. öld og Rímur af Búa Andríðssyni og Fríði Dofra­ dóttur eiga tvímælalaust heima í flokki annarra sagnakvæða rómantíska tímabilsins. Um sagnakvæði hefur Vassallo skrifað, einkanlega með tilliti til enskra bókmennta16 en Grímur Thomsen var eins og menn vita sér- fróður um enskar bókmenntir.17 Þess eru fjölmörg dæmi úr sagnakvæðum rómantísku stefnunnar að skáldin studdust við sagnir og goðsagnir, not- uðu sögukvæðið til þess að segja frá ferð inn í nýjan eða óþekktan heim sem í Evrópu varð þá gjarnan austrænn heimur og menning nýlendn- anna. Grímur Thomsen var handgenginn þessum evrópsku hugmyndum og þekkti þær meira að segja betur en flestir aðrir Norðurlandabúar. Hann skrifaði og gaf út fyrstu stóru rannsóknina á ritverkum Byrons á Norðurlöndum en Byron var á fyrri hluta 19. aldar flestum öðrum frægari í Evrópu. Byron orti og birti mörg frásagnarkvæði og varð frægur fyrir það fyrsta þeirra, kvæðið um Harald ungriddara eða „Childe Harold“. ‚Ungriddaratitillinn’ á Harold er íronískur, „Childe“ var á tíma Byrons fyrnt og yfirhátíðlegt heiti á ungum aðalsmanni og verðandi riddara. Í sögukvæðum rómantíkurinnar leynist hins vegar víða sögumanns- afstaða sem póstmódernistar á okkar tímum hafa viljað eigna sér, þ.e. sögumaður sem segir frá af fullum trúnaði en lætur það jafnframt koma skýrt fram að hann veit að sagan er tilbúningur. Sögukvæði rómantísku stefnunnar eru iðulega íronísk og sögumenn þeirra greini- legir forgöngumenn póstmódernískrar íroníu.18 Í slíkum kvæðum er það 14 Úr formála Gríms er fengin fyrirsögn þessarar greinar og reyndar einnig fyrirsögnin á kafla Sveins Yngva Egilssonar um Búa rímur. 15 Jónas Hallgrímsson 1837: 18–29. 16 Vassallo, Peter 2005: 350–367. 17 Kristján Jóhann Jónsson: 2012: 184–188. 18 Larissy, Edward 2005: 673.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.