Són - 01.01.2012, Qupperneq 124

Són - 01.01.2012, Qupperneq 124
124 Kristján Jóhann Jónsson á mátt sinn og megin“.29 Þetta má auðvitað tengja við Herder og rit- gerð hans frá 1772 en á þeim sextíu árum sem liðin voru frá því að hún kom út hafði margt gerst. Skoðanir Herders höfðu fengið mikið fylgi og breyst í meðförum manna. Grímur taldi á yngri árum að óbilandi trú á sjálfstæði og frelsisþrá einstaklingsins væri helsta einkenni Norðurlandabúa og Englendinga og annarra norrænna manna sem hiklaust tækju upp baráttu við „hin almáttugu forlög“30 sem þeim væru búin. Hann vitnaði í ritum sínum í Hegel um að persónur Shakespeares væru sjálfstæðar og sjálfum sér samkvæmar („selbständige, in sich selbst beharrende“) og var sammála þeirri skoðun. Í ritgerð sinni um franskar samtímabókmenntir leiddi hann sögugreiningu sína umsvifalaust út í lofgerðaróð um Shakespeare sem stórkostlegan höfund og skáldjöfur og frá honum til Byrons sem fremsta og helsta arftaka hans í listum nútímans. Hugsanagangurinn beinist sem fyrrum að því að staðsetja skáldskapinn í huga skáldsins. Það er sköpunin í huga einstaklingsins sem tengir hann við guðdóminn. Skáldið getur fært mannkyninu sinn innri eld. Sá eldur á væntanlega í Búa rímum að birtast í þeim „drengskap og ástarblíðu“ sem er farmur skáldskaparins í því kvæði. Í hugsun rómantískra bókmenntafræðinga voru dyggðir og fagrar tilfinningar nátengdar góðum skáldskap vegna þess að skáldskapurinn var álitinn í beinu sambandi við guðdóminn. Grími sýnist Byron taka við merki Shakespeares með því að sýna okkur logandi ástríður sem haldið er í skefjum af viljastyrk og stolti sem er norrænt og glæsilegt. Til að lýsa einstaklingi með slíka skapgerð grípur Íslendingurinn Grímur til náttúru heimalandsins og minnir á eldfjallið sem logar að innan þótt ytra byrðið sé þakið ís og snjó. Slíkan tilfinningastyrk telur hann áður hafa sést hjá Rousseau, þó að stillinguna hafi ef til vill vantað þar, og Heine sem er í ritgerðinni kallaður nemandi Byrons og sagður yrkja eftir hans forskrift. Grímur á að vísu erfitt með að dylja vantrú sína á Heine en madame Dudevant, eða George Sand, er að hans mati eins og endurfæddur Rousseau eða kvenlegur Byron. Hana telur hann nýjustu von og stjörnu franskra bókmennta og finnst fátt jafnast á við verk hennar nema ef vera skildi saga Victors Hugo, Hringjarinn í Notre Dame. Madame Dudevant segir hann að sé bæði kvenleg og næm í verkum sínum en sýni jafnframt dirfsku sem standi karlmönnum ekki að baki.31 29 Grímur Thomsen 1843: 66. 30 Grímur Thomsen 1843: 67. 31 Grímur Thomsen 1843: 70–71.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.