Són - 01.01.2012, Qupperneq 130

Són - 01.01.2012, Qupperneq 130
130 Kristján Jóhann Jónsson skandinavistar héldu fram skyldleika norrænna þjóða og vildu ræða norrænt þjóðerni, færðust Íslendingar allir í aukana með umræðum um sérstakt, íslenskt þjóðerni og þetta tvennt samræmist að sjálfsögðu ekki vel. Umræðan um skandínavisma átti svo eftir að halda áfram og hann hefur verið ræddur í tengslum við Gunnar Gunnarsson og kallaður „norræn þjóðernisstefna“. Þá er enn ráð fyrir því gert að skandínav- isminn hafi ekki leitast við að sameina ólíkar þjóðir í stórt yfirþjóð- legt ríki heldur að sameina eina þjóð sem hefði verið tvístrað í nokkur ríki.46 Þetta er grunnhugmynd og sprettur víða skýrt fram í ritum Gríms Thomsen, meðal annars í fyrirlestrinum frá 1846. Í grein eftir Frederik Nilsson (1997), sem í lauslegri þýðingu heitir því skemmtilega nafni „„Lýðveldi á siglingu“: Um uppákomur og tækni í skandinavískum stjórnmálum snemma á 19. öld“, eru rakin nokkur helstu sérkenni skandínavismans. Nafnið á grein Nilssons er myndlíking, þeir sem stíga um borð í gufuskip stíga inn í nýtt samfélag um borð og yfirgefa hinn gamla tíma í krafti tækninnar. Þegar árið 1842 lýsti sænskur rithöfundur gufuskipi með því að því að líkja því við nýtt samfélag sem farþeginn verður þegn í þegar skipið yfirgefur hafnarbakkann þar sem fjölskylda og vinir standa og veifa klútum. Gufuskipið varð að algengu tákni hins nýja tíma. Fyrir tilstilli gufuskipanna gátu stúdentar og aðrir menntamenn farið með fundahöldum yfir Skandinavíu og látið í ljósi gleði sína yfir nýjum tím- um. Það er ekki flókið að sjá hér tengslin á milli samfélagsþróunar og vaxandi vinsælda sögukvæða sem fjölluðu gjarnan um einstakling sem fór á vit nýrra heima og kom til baka reynslunni ríkari. Við hliðina á þessum vinsælu sögukvæðum spratt svo fram önnur bókmenntagrein, hin borgaralega skáldsaga, sem oftar en ekki segir frá því á einhvern hátt að maðurinn sé einstaklingur, geti gengið út úr samfélagi sínu og jafnvel lifað lífinu einn og hjálparlaust eins og Robinson Crusoe. Nilsson rekur einnig í grein sinni hve mikil nýjung það var á Norðurlöndum að fólk safnaðist saman á torgum til þess að hrópa húrra fyrir sjálfu sér og hugmyndum sínum. Það virðist hafa verið ótrúlegt áfall fyrir yfirvöld. Skandínavistarnir brutu að vissu leyti félagslegar reglur því þeir gerðu sér grein fyrir því að þeir urðu að fara út úr fyrirlestrasölum skólanna, tala, syngja baráttusöngva og halda ræður á opinberum svæðum. Borgarar runnu á hljóðið og allur al- menningur fagnaði. Þegar skandínavistar fóru í kröfugöngur til þess 46 Jón Yngvi Jóhannsson 1998: 115.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.