Són - 01.01.2012, Síða 143

Són - 01.01.2012, Síða 143
„Óðarfleyi fram er hrundið“ 143 undir höfði. Það sýnir einnig tilhneigingu til sjálfstjórnar og innilok- unar tilfinninga og ástríðna sem ekki fá að brjótast fram fyrr en þeirra tími er kominn. Sá sem trúir á mátt sinn og megin fer varlega, lætur aldrei allt uppi og veit að hann stendur einn. Þessa tilhneigingu má glögglega sjá í norrænni goðafræði. Þór er framar öðrum fulltrúi þeirra sem trúa á mátt sinn og megin og norræn goð refsa hetjum aldrei fyrir hroka eða ofmetnað. Það er grískum guðum hins vegar mjög tamt. Á Norðurlöndum standa menn og falla með verkum sínum. Þar fær einstaklingurinn það gildi sem honum ber. Án efa hafa þessi sjónarmið geðjast fylgismönnum frjálslyndisstefnunnar prýðilega. Eftir að hafa stutt mál sitt dæmum úr Njálu og Laxdælu segir greinarhöfundur: Í slíkum dæmum staðfestir Norðrið endanlega friðsælt sjálfsör- yggi einstaklingsins, þetta göfuga sjálfstraust og rósemi, þessa stoltu tilfinningu frelsis og sjálfstæðis, sem einungis á sér sinn líka í rómantíkinni. Þar er þó eitthvað sem við Norðurlandabúar getum verið stoltir af. Trygglyndi riddaratímabilsins og fórnarlund miðaldakristninnar voru eiginleikar forfeðra okkar áður en þeir urðu kristnir. Þess vegna getur norrænn skáldskapur alls ekki kallast klassískur ef litið er til efnisins; hann væri þvert á móti réttnefndur: Rómantík heiðninnar. Þá trú á einstaklinginn, sem er kennimark á krossferðunum, riddaratímabilinu og skáldskap Shakespeares, er að finna alveg hreina í hinu heiðna Norðri, eða réttara sagt í því Norðri sem trúði á „mátt sinn og megin“.70 Hér hefur nú verið rakið ýmislegt úr hugmyndum Gríms Thomsen og tengt við efnið í Rímum af Búa Andríðssyni og Fríði Dofradóttur. Í því eru nýmæli þessarar greinar fólgin. Í ljósi þess sem sagt hefur verið er rétt að rifja upp í stuttu máli söguna sem sögð er í kvæðinu. Strax í fjórðu vísu kemur það fram að óðarfleyið stefnir út á haf í raunverulega siglingu en ljóðmælandi ætlar 70 „Herved vindiceres nu ogsaa Norden fuldkomment denne Individets rolige Hvilen i sig selv, denne ædle Selvtillid og Stoicisme, denne stolte Følelse af Frihed og Uaf- hængighed, som vi kun i Romantiken finde Mage til. Og det er dog Noget, som vi Nordboer kunne være stolte af, at Riddertidens Trofasthed, den middelalderlige Christendoms Opoffrelse har været vore Forfædres Eiendom, forinden de selv bleve Christne. Den nordiske Digtning kan derfor fra Indholdets Side ingenlunde kaldes classisk; den benævnes tvertimod rigtigst: Hedenskabets Romantik. Det samme In- dividualitetsprincip, som er Korstogenes, Riddertidens og den shakspearske Poesies Særkjende, findes i sin fulde Renhed i det hedenske Norden, eller rettere i det Nor- den, som troede „paa sin egen Kraft““ (Grímur Thomsen 1846c (23): 180).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Són

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.