Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.01.1983, Qupperneq 149

Skírnir - 01.01.1983, Qupperneq 149
SKÍRNIR HELGISÖGUR 143 berg heldur því fram að í sögunni verði vart við lærdómsáhuga sem einkennandi sé fyrir munka af Benediktsreglu en hann hafn- ar því að sagan sé samin á Þingeyrum sakir ‘zuruckhaltende Darstellung der Saga in der Naturwunderepisode in Thingeyr- ar’ (bls. 257), en þar á hann við þá frásögn sögunnar, þeg- ar hinn sæli Jón hét til árs á vorþingi á Þingeyrum að þar skyldi reisa kirkju og bæ, og segir þá sagan: at á þeiri sömu viku váru í brottu ísar þeir allir, er þetta hallæri hafði af staðit at miklum hluta, svá at hvergi varð vart við, en jörðin skipaðiz svá skjótt við til gróðrar, at á þeiri sömu viku váru sauðgrös nær ærin 2‘4 Á því leikur lítill vafi að erlendur helgisagnaritari hefði gert meira úr þessum atburði, en fyrir íslenska áheyrendur er þetta stórkostlegt kraftaverk og girðir ekki fyrir að sagan sé þar sam- in. í Jóns sögu er ekki heldur nefnt að Jón Ögmundarson hafi stofnað klaustrið á Þingeyrum eins og lengi liefur verið haft fyr- ir satt og er að finna í Lárentíus sögu og einu skjali frá 14. öld. Koppenberg bendir á að helgisagnaritari hefði varla sleppt því að hampa slíkum atburði.23 Af því mætti fremur álykta að báðar gerðir Jóns sögu hafi verið skrifaðar áður en Jóni var eignuð hlutdeild í stofnun klaustursins. Ljóst er af heimildum að það er Auðun rauði Þorbergsson sem reynir að stuðla að aukinni vegsömun Jóns og áheitum innan biskupsdæmisins; hann læt- ur taka upp hið meira hald (duplex festum) á færsludag (trans- latio) Jóns 3. mars og væri eðlilegt að ætla að við það tækifæri liefði ii-gerð sögunnar verið gefin út.24 Hún heyrir til norð- lenska Benediktínaskólanum að stíl og efnistökum, en einn helsti fulltrúi hans er Bergur Sokkason. Hann gekk til bræðra- lags á Þingeyrum 1316 eða 1317. Væri ólíklegt, ef hann væri rit- stjóri sögunnar, að hann hefði ekki látið þess getið að Jón liefði stofnað klaustrið.25 í þessu sambandi er vert að geta þess að í formála Æ-gerðarinnar er sögunni haldið fram sem ‘rétt- ligri frásögn’ og getur því vísað til þess að sú gerð hafi verið álitin sannari eða réttari. Það er eðlilegt að rannsóknarmaður vilji kanna forsendur dýrkunar hins helga manns og það samfélag sem liún er sprott- in upp úr. Þetta gerir Koppenberg að vissu marki. Hann rekur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.