Bændablaðið - 29.01.2015, Síða 42

Bændablaðið - 29.01.2015, Síða 42
42 Bændablaðið | Fimmtudagur 29. janúar 2015 Vélabásinn liklegur@internet.is Hjörtur L. Jónsson Ford Focus mest seldi fólksbíll í Evrópu Laugardaginn 17. janúar voru mörg bílaumboð með frumsýningar af nýjum bílum og var erfitt að velja úr bíl til prófunar af þeim fjölda sem í boði var. Fyrir valinu var Ford Focus frá Brimborg, en Ford Focus mun vera mest seldi fólksbíll í Evrópu í sínum stærðarflokki fólksbíla. Bíllinn sem ég fékk var beinskiptur (fæst sjálfskiptur í apríl), vélin var 125 hestafla bensínvél. Bakkar sjálfur í stæði Í byrjun, áður en ég fór á bílnum frá Brimborg, fékk ég Gísla Jón sölumann til að sýna mér hvernig sjálfvirki búnaðurinn í bílnum til að bakka í stæði virkaði (ég treysti ekki þessum búnaði sjálfur þar sem ég hafði ekki prófað svona búnað áður), sat ég í aftursætinu á meðan og fylgdist með þaðan. Þetta var mjög nýtt og framandi fyrir mér að sjá þetta og kom það mér á óvart hversu nákvæmur þessi búnaður er. Seinna í prufuakstrinum fór ég og prófaði þetta bæði með að bakka í stæði þvert á akstursstefnu og samliggjandi akstursstefnu. Ótrúlega nákvæmur búnaður, en ég mæli með því að þeir sem prófa þennan bíl fái sölumanninn að sýna sér hvernig þetta virkar. Hiti í stýrinu Alltaf eru fleiri og fleiri bílar að koma með hita í stýrið sem er ótrúlega þægilegur útbúnaður, ekki síst þegar maður er orðinn loppinn á höndunum eftir að skafa rúðurnar á köldum vetrarmorgni. Eftir aðeins um 10 sek. eftir að maður kveikir á hitanum finnur maður hitann leiða um hendurnar. Miðstöðin er hins vegar frekar lengi að hita bílinn að innan, en sætishitarinn er aftur á móti mjög fljótur að senda hita upp í sitjandann. Góð og þægileg sæti Ég ók bílnum upp í Svínahraun og til baka svona rétt til að sjá hver eyðslan væri á þessari 125 hestafla bensínvél á köldum vetrardegi í samanburði við uppgefna eyðslu. Ég er frekar ósáttur við staðsetningu takkaborðsins fyrir hraðastillinguna (cruse control), en ég hefði viljað skipta á staðsetningu við takkana fyrir mælaborðstakkana sem veita upplýsingar úr mælaborði og hafa hraðastillingartakkana þannig að hægt væri að stjórna þeim með þumlinum. Að öðru leyti var mjög þægilegt að sitja í bílnum og fannst mér sætin afar þægileg. Eyðslan reyndist frekar í hærri kantinum Samkvæmt bæklingi um bílinn á hann að eyða um 4,7 lítrum af bensíni í blönduðum akstri við bestu aðstæður, en snjóföl á vegi og hita á bilinu -4 til -7 var ég að eyða eftir 36 km akstur í langkeyrslu 5,9 lítrum á hundraðið og þegar ég skilaði bílnum hafði ég ekið honum um 120 km í blönduðum akstri á meðalhraðanum 31 km á klst. Mun meðaleyðsla mín hafa verið 8,2 lítrar á hundraðið, heldur í hærri kantinum að mér fannst miðað við uppgefna eyðslu (hefði viljað sjá tölu nálægt 7). Lágur að framan, en hár að aftan Heilt á litið var ég ánægður með bílinn, en fannst svolítið erfitt að fikra mig áfram í öllum þessum tökkum til að fá upplýsingar úr aksturstölvu bílsins. Ánægður með skynjara á hliðum bílsins þegar maður er að bakka. Full lágur að framan fyrir klakaskorninga í hliðargötum Reykjavíkur, en á móti er hátt undir bílinn að aftan. Vélin nánast hljóðlaus. Hljóðeinangrun til hliðar og aftur fyrir bílinn er góð, en furðu mikið heyrist í bílnum sem er fyrir framan mann í gegnum hvalbakinn að framan, sem dæmi þá heyrði ég í nöglunum á fólksbíl sem var að keyra á Miklubrautinni fyrir framan mig. Hægt er að nálgast meiri og nákvæmari upplýsingar um Ford Focus á vefslóðinni www. brimborg.is. Verð 3.650.000 Hæð 1.469 mm Breidd 1.823 mm Lengd 4.360 mm Helstu mál og upplýsingar Ford Focus. Myndir / HLJ - Liqui Moly-bætiefni frá Stillingu Fyrir skömmu spurði kunningi minn hvort ég gæti ekki verið með fræðandi pistla hér í blaðinu um ýmis efni sem gætu komið sér vel fyrir marga og nefndi hann þar sérstaklega bætiefni fyrir smurolíu, bón og þvottatengd efni fyrir bíla og fleira. Ég reyni hér að verða við þessari áskorun eftir smá kynningu sem ég fór á um Liqui Moly sem Stilling selur. Á þessari kynningu var leiðbeinandi Sören Breinholt, danskur bifvélavirki, sem sýndi hvernig virkni ýmissa efna frá Liqui Moly virkuðu við mismunandi bilanir og vélarvandræði. Ýmis efni sem klárlega geta hjálpað vélum til langlífis Eftir kynninguna fór ég að prófa mig áfram ásamt starfsfélögum mínum á þessum undraefnum. Liqui Moly- vörulínan er fjölbreytt, en þar má finna efni eins og vatnskassaþétti, þvottaefni til að þvo vélar að innan, smurbætiefni fyrir vélar, bætiefni fyrir sjálfskiptingar, drif, gírkassa og fleira. Í þessum pistli ætla ég að nefna aðeins þær þrjár vörur sem ég hef notað frá Liqui Moly og get því talað af reynslu. Bætiefni fyrir sjálfskiptingar: Túpa af bætiefni fyrir sjálfskiptingar, en félagi minn á sjálfskiptan bíl sem ekki tók fyrsta og annan gír nema af og til. Bíllinn hjá honum fór oftast af stað í þriðja gír, eftir að túbunni af Liqui Moly hafði verið skellt á sjálfskiptinguna hagar skiptingin sér eðlilega. Þetta sama efni var sett á stýrisdælu sem heyrðist hátt í og var hljóðið frekar leiðinlegt til lengdar. Eftir að um þriðjungi af túpunni hafði verið blandað við stýrisvökvann nánast þagnaði þetta hvimleiða hljóð. Vatnskassaþéttir: Þau efni sem hafa verið á markaðnum hingað til sem ætluð eru að þétta leka á vatnskassa í bílum hafa oft truflað miðstöðvar inni í bílum svo að lítill hiti kemur frá miðstöð. Vatnskassaþéttiefnið frá Liqui Moly gerir þetta ekki, virkar vel og hefur ekki áhrif á miðstöð. Þvottaefni fyrir vélar að innan: Litlar vélar safna oft miklum raka í sig og þarf að skola (þvo) vélarnar að innan. Liqui Moly Engine Flush þvær vélar vel að innan og eftir þvott verður smurolían mun hreinni eftir meðferðina í töluverðan tíma. Frá Liqui Moly eru mörg efni sem ég hef hugsað mér að prófa í framtíðinni, en efnin þrjú sem ég hef prófað hafa fullkomlega staðið undir væntingum. Hægt er að fræðast meira um Liqui Moly á vefsíðu Stillingar á vefslóðinni www.stilling.is. Mynd / HLJ.

x

Bændablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.