Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Qupperneq 12

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Qupperneq 12
Tímarit hjúkrunarfræ›inga – 1. tbl. 87. árg. 20118 og dýpt öndunar, mælt blóðþrýsting og túlkað rannsóknarniðurstöður, svo sem hjartalínurit eða lungnamynd, út frá ástandi sýndarsjúklingsins hverju sinni. Þá breytast lífeðlisfræði og einkenni tölvustýrðra sýndarsjúklinga í samræmi við aðgerðir eða aðgerðaleysi nemenda, annaðhvort með því að vera forrituð eða að leiðbeinandinn breytir þeim samkvæmt reynslu af sambærilegum aðstæðum. Viðbrögð og vandamál sýndarsjúklingsins verða á þann hátt eins raunverleg og völ er á. Einfalt dæmi um þetta flókna samspil er verkjalyfjagjöf í æð sýndarsjúklings en við það hægist á öndunartíðninni. Ef skammturinn er stór hægist á hjartslætti og blóðþrýstingur lækkar. Annað dæmi er hægur hjartsláttur og gjöf á atrópíni en um leið og sýndarsjúklingi er gefið lyfið breytast öll lífeðilsfræðileg gildi líkt og um raunverulegan sjúkling sé að ræða. Tölvustýrðir sýndarsjúklingar eru útbúnir með margvíslegum tækjabúnaði sem býður upp á kennslu flókinna aðgerða og inngripa. Slagæða-, miðbláæða- og lungnaslagæðaleggir varpa upplýsingum um lífeðlisfræðileg gildi sjúklingsins á skjá. Rafbúnaður í bringu sýndarsjúklings býður upp á rafstuð og rafvendingu með hefðbundnu hjartastuðtæki. Brjóstkassi sýndarsjúklinga þolir raunverulegt hjartahnoð og varpar viðeigandi gildum á skjá á meðan á hjartahnoði stendur. Ef grunur er um þrýstingsloftbrjóst hjá sýndarsjúklingi er hægt að setja nál í annað millirifjabil við miðju viðbeins og ef greiningin er rétt kemur loft út um nálina. Svipuð tækni býður upp á að draga vökva og blóð úr gollurshúsi ef stungið er á réttan stað. Þá er hægt að setja hefðbundið brjóstholsdren í sýndarsjúklinginn sem loft, blóð eða vökvi renna úr. Framkvæmd hermináms Í herminámi fer ekki fram kennsla í hefðbundinni merkingu þess orðs og er flæði þekkingar frábrugðið hefðbundnu námi. Fyrirlestrar eru einhliða kennsluaðferð þar sem kennari talar og nemendur hlýða á. Í hátækniherminámi eru nemendur á hinn bóginn virkir þátttakendur, þurfa að standa á eigin fótum og leysa vandamál með því að beita eigin þekkingu og færni (Peteani, 2004). Lögð er áhersla á að tengja saman orsakir og afleiðingar við inngrip nemenda. Þótt lagt sé upp með að nemendur takist sjálfir á við tilfellin fylgjast leiðbeinendur með öllu sem fram fer og geta þannig veitt leiðsögn og kennslu samhliða íhlutun nemenda þar sem herminám býður upp á þann möguleika að kennslan sé stöðvuð tímabundið. Þá er hægt að ræða um tilfellið og hvort önnur úrræði séu í boði. Í kjölfarið er hægt að halda tilfellinu áfram eða byrja upp á nýtt og kanna aðra kosti varðandi meðferð sýndarsjúklingsins. Ólíkt alvörusjúklingum finnst sýndarsjúklingum aldrei óþægilegt að óreyndir nemendur annist þá. Óstyrkir og óreyndir nemendur fá þannig tækifæri til að þjálfast aftur og aftur uns færni er náð. Í herminámi er litið á kennarann sem leiðbeinenda sem skapar aðstæður sem gera nemandanum kleift að öðlast þroska eða færni á eigin forsendum. Herminám reynir samtímis á mörg svið þekkingar og færni við aðstæður sem krefjast gjarnan samvinnu og útsjónarsemi og reyna þannig á marga hæfnisþætti. Í herminámi er lögð áhersla á samþættingu þekkingar, verklegrar færni og gagnrýninnar hugsunar (Rauen, 2001). Þar reynir á þekkingu nemenda í líffærafræði, lífeðlisfræði og lyfjafræði auk verklegrar færni, svo sem við líkamsmat og annars konar hjúkrunarmeðferð. Í herminámi æfa nemendur sig í að meta ástand sýndarsjúklings og taka ákvörðun um næstu skref. Þær ákvarðanir þurfa að byggjast á upplýsingum sem nemendur afla sjálfir. Ákvarðanir þurfa einnig að taka til nýrra upplýsinga þar sem ástand sýndarsjúklinga er síbreytilegt líkt og hjá raunverulegum sjúklingum. Einnig þurfa nemendur að meta áhrif inngripa með því að endurmeta ástand sýndarsjúklingsins. Hátækniherminám er með þessu móti talið stuðla að þjálfun og beitingu gagnrýninnar hugsunar hjá nemendum þar sem viðbrögð sýndarsjúklings ráðast fyrst og fremst af ákvarðanatöku nemenda (Ravert, 2008). Þrátt fyrir að margir fræðimenn innan hjúkrunar telji að herminám muni auka gagnrýna hugsun eru rannsóknir á því sviði skammt á veg komnar (Rauen, 2001; Ravert, 2008). Hefðbundið herminám skiptist í nokkra þætti. Í upphafi er mikilvægt að kynna aðstæður fyrir nemendum, hvar hlutir eru geymdir og svo framvegis. Þá þurfa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.