Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Qupperneq 45
Tímarit hjúkrunarfræ›inga – 1. tbl. 87. árg. 2011 41
Lokaorð
Miklar kröfur eru gerðar til stjórnenda
nú á niðurskurðartímum þegar reynt
er að viðhalda óbreyttu þjónustustigi.
Þetta á sérstaklega við nú í þeim
efnahagsþrengingum sem dynja á
þjóðinni og bitna á rekstri Landspítalans
en þar, sem annars staðar, eru gerðar
sífellt meiri kröfur um aukin afköst.
Eitt af hlutverkum stjórnenda á LSH er að
vinna eftir þeim gildum er starfsmenn LSH
sömdu saman. Hlutverk stjórnenda er að
miðla undirmönnum sínum umræddum
gildum og útfæra þau innan hverrar
deildar. Það gera stjórnendur með því að
leiða undirmenn sína áfram með auknu
öryggi, mikilli fagmennsku og umhyggju
og með því að horfa til framþróunar.
Þess vegna eru gildin svo mikilvæg því
að þau leiðbeina heilbrigðisstarfsfólkinu
um þjónustuna við sjúklinga spítalans.
Stjórnandi, sem leiðir starfsmenn sína
áfram með nýju gildin í huga, er dýrmætur
fyrir Landspítalann. Slíkan stjórnanda vilja
allar heilbrigðisstofnanir hafa.
Athugasemd ritstjóra: Vanalega eru í SVÓT-
greiningu á íslensku notuð orðin styrkleikar,
veikleikar, ógnanir og tækifæri. Þar sem í því
felst hæpið og beinlínis rangt mál (styrkleiki
er eintöluorð) hafa hér verið tekin upp orðin
sterkar hliðar, veikar hliðar, ógnir og tækifæri.
Heppilegra væri ef þessi orð næðu að festa
rætur í íslenskri tungu.
Heimildir
Arney Einarsdóttir (2007). Áhrifavaldar starfs-
ánægju og hvatningar. Íslensk stöðlun og
prófun á evrópsku starfsánægjuvísitölunni. Í
Ingjaldur Hannibalsson (ritstj.), Rannsóknir í
félagsvísindum VIII, viðskipta- og hagfræði-
deild. Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla
Íslands.
Ásta Bjarnadóttir (2000). Starfsánægja ungra
Íslendinga. Tímarit Sálfræðingafélags Íslands,
6, 63-77.
Beardwell, I.,Holden, L., og Claydon, T. (ritstj.).
(2004). Human Resource Management: A
Contemporary Approach (4. útgáfa). Harlow:
Prentice Hall.
Berry, L.L., og Seltman. K.D. (2008). Management
Lessons from Mayo Clinic. New York :
McGraw Hill.
Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson (1998).
Skólastarf og gæðastjórnun. Reykjavík,
Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Elliott, J. (1991). A model of professionalism and
its implications for teacher education. British
Educational Research Journal, 17 (4), 309-
318.
Eyþór Eðvarðsson (2000). Þekkingarfyrirtækin og
hlutverk stjórnenda. Hagur, blað viðskipta- og
hagfræðinga, 3 (22), 11-14.
Ference, T., og Thurman P.W. (2009). MBA
Fundamental Strategy. New York: Kaplan.
Hunsaker, P., og Alessandra, T. (2008). The New
Art of Managing People (3.útg.). New York:
Free Press.
Indenrigs- og sundhedsministeriet (2010). Quality
improvement and patient safety. Sótt 8. sept-
ember 2010 á http://www..sum.dk/Aktuelt/
Publikationer/Publikationer/UK_Healthcare_in_
DK/Chapter%2006.aspx .
Institute of Medicine (2009). Crossing the Quality
Chasm: A New Health System for the 21st
Century. Washingtonborg: National Academy
Press.
Kotter, J.P. (1996). Leading Change. Boston:
Harvard Business School Press.
Kristín Björnsdóttir (2003). Hugmyndafræðilegar
stefnur í hjúkrun. Tímarit hjúkrunarfræðinga, 79
(2),10-19.
Landspítali (2009a). Starfslýsing hjúkrunardeildar-
stjóra. Sótt 30. júlí 2010 á http://www.land-
spitali.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=16440.
Landspítali (2009b). Nýtt skipurit 2009, skýringar.
Sótt 24. maí á http://www.landspitali.is/lisalib/
getfile.aspx?itemid=21795.
Landspítali (2010a). Ábyrgðarsvið stjórnenda á
Landspítala. Sótt 30. júlí 2010 á http://www.
landspitali.is/Um-LSH/skipulag-og-stjornun/
Stjornendur.
Landspítali (2010b). Stefna Landspítala til 2016.
Starfsáætlun 2010-2011. Sótt 30. apríl 2010
á http://www.landspitali.is/lisalib/getfile.
aspx?itemid=24943.
McGovern, J. (2001). Creating a knowledge-
based organization. The Manchester Review,
6 (2), 16-18.
WHO, Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (2006).
World alliance for patient safety. Sótt 9. maí
2010 á http://www.who.int/management/qual-
ity/assurance/QualityCare_B.Def.pdf.
Fréttapunktur
Alþjóðaráð hjúkrunarfræðinga (ICN) veitti strax
50.000 banda ríkja dali til kaupa á tjöldum, teppum
og hjúkrunarvörum handa hjúkrunar fræðingum. Einnig
veitti ráðið 5.000 dali til þess að hjúkrunarfræðingar
gætu komið saman og farið yfir hvernig hægt sé að
Jarðskjálftinn á Haítí fyrir ári síðan hafði
margvíslegar afleiðingar fyrir Haítíbúa og fyrir
sam félagsþjónustuna. Ein af þeim stofnunum,
sem eyðil agðist, var hjúkrunarskólinn í Port-
au-Prince. Yfir 200 hjúkrunar nemar og
kennarar létust í hamförunum.
endur byggja skólann og byggja aftur upp heilbrigðis-
þjónustu í landinu.
Skólinn er nú í bráðabirgða húsnæði. Myndin var tekin
þegar Rosemary Bryant, forseti Alþjóðaráðs hjúkrunar-
fræðinga, sótti Haítí heim í október sl.
Hjúkrunarskólinn á Haítí endurbyggður