Þjóðmál - 01.09.2013, Qupperneq 24

Þjóðmál - 01.09.2013, Qupperneq 24
 Þjóðmál haust 2013 23 Kostir einkarekstrar Við endurskipulagningu heil brigðis­kerfisins verður nauðsynlegt að nýta kosti einkarekstrar . Við Íslendingar höfum góða reynslu af einkareknum fyrirtækjum í heilsuþjónustu í samstarfi við opinbera aðila . Fjöldi velmenntaðra sérfræðilækna starfar sjálfstætt, einkafyrirtæki sinna forvörnum og endurhæfingu og einkaaðilar reka einhverja hagkvæmustu heilsugæslu landsins, þar sem ánægja viðskiptavinanna er meiri en annars staðar . Hagræðingarnefndin verður að líta til þess með hvaða hætti skynsamlegt sé að auka einkarekstur innan heilbrigðiskerfisins til að nýta fjármuni betur og tryggja þjónustu við landsmenn . Þannig á að gera skýran greinarmun á því hver borgar (hið opinbera) og hver veitir þjónustuna (einkaaðilar) . Lamandi og dýrt eftirlitskerfi Samkvæmt skýrslu, sem Hagfræðistofnun HÍ vann fyrir forsætisráðuneytið árið 2004, var beinn kostnaður fyrirtækja við að framfylgja eftirlitsreglum talinn nema 7,2 milljörðum króna á verðlagi ársins 2003 . (Tekið var fram að líklega væri um vanmat að ræða, þar sem ekki var tekið mið af öllum eftirlitsreglum á öllum sviðum .) Á verðlagi 2012 er þessi beini kostnaður um 12,6 milljarðar króna á ári . Þá renna milljarðar úr ríkissjóði á hverju ári til að standa undir eftirlitsstofnunum . Frá því að skýrslan var unnin hefur reglum verið fjölgað, þær hertar á flestum sviðum og eftirlit hins opinbera verið aukið . Ekki er óvarlegt að ætla að beinn kostnaður íslenskra fyrirtækja vegna opinbers eftirlits sé 18–20 milljarðar króna . Óbeinn kostnaður vegna minni framleiðni, lakari samkeppnisstöðu og skilvirkni er að líkindum ekki lægri fjárhæð . Vert er að hafa í huga að eftirlitskostnaðurinn er að lokum borinn af neytendum . Dýrt og flókið eftirlitskerfið hefur bein áhrif á verðlag, skuldir og tekjur launafólks . Með öðrum orðum: Íslenskur almenningur þarf að bera 36–40 milljarða króna byrðar á hverju ári til að standa undir beinum og óbeinum kostnaði við eftirlitskerfið . Uppskurður á opinberu eftirlitskerfi, færri og einfaldari reglugerðir, styrkja hag fyrirtækja og auka möguleika til ný­ sköpunar . Störfum fjölgar, vöruverð lækkar og skatttekjur ríkisins aukast . Allir hagnast . Hagræðingarnefndin á að líta sérstaklega til eftirlitskerfisins og uppstokkunar á því en svo virðist sem hægt sé að ná verulegri hagræðingu og sparnaði fyrir ríkissjóðs samhliða lægri kostnaði fyrirtækja og almennings . Tillaga: • Fjármálaeftirlitið og Seðlabankinn sam­ einuð í eina stofnun . Hagræðingarnefndin á —í samvinnu við Öryrkja­ banda lagið og heilbrigðis starfsfólk — að setja af stað sérstaka vinnu sem miðar að tvennu: Annars vegar að fækka öryrkjum og hins vegar að nýta sparnaðinn í að bæta hag öryrkja og auka fjármagn í baráttuna gegn lífsstílstengdum sjúkdómum og geðsjúkdóma . Til lengri tíma litið virðist ljóst að gríðarlegur sparnaður náist fyrir utan aukin lífsgæði þúsunda .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.