Þjóðmál - 01.09.2013, Síða 36

Þjóðmál - 01.09.2013, Síða 36
 Þjóðmál haust 2013 35 anna Loftleiðum lendingarréttindi í New York og Chicago . Leyfið var í fyrstunni ein ung is bundið við Skymastervél og mátti hún fljúga allt að sex ferðum á mánuði vestur um haf . Um tíma stóð á yfir lýs ingu frá ríkisstjórn Íslands um að það væri vilji hennar að Loftleiðir fengju þetta leyfi . Í ævisögu Alfreðs Elíassonar segir svo: Að fengnu áliti Agnars Kofoed­Hansens, for­ manns Flugráðs, var . . . [slík yfirlýsing gefin út] og Loft leiðir fengu leyfið . Það var almenn­ ur skiln ingur manna í þennan tíma, að forysta Flugfélags Íslands hefði ekki áhuga á að sækjast eftir rétt indum til Banda ríkja flugs og þess vegna lagðist Agnar á sveif með okkur . En það var líka skiln ingur flestra að hvorugt íslenska flug félagið mundi hafa bolmagn til þess næstu árin að hefja Bandaríkjaflug . Þess vegna munu Flug félagsmenn hafa orðið æfir af reiði, þegar þeir fréttu að „strák arnir“, eins og þeir kölluðu okkur, voru komnir með leyfið uppá vasann, — en tveir helstu forsvarsmenn Flugfélagsins, báðir Flugráðsmenn, munu hafa verið veður tepptir austur á Egilsstöðum, þegar stjórn völd samþykktu að mæla með Loft leiðum til Bandaríkjaflugsins! Íendaðan ágúst 1948 fór Geysir í fyrstu áætlunarferðina vestur um haf, full­ skipaður farþegum . Þetta var fyrsta íslenska póstflugið til Bandaríkjanna . Koma Geysis vakti allmikla athygli í New York . Þar var þá hitabylgja, hitinn var um 40 stig í forsælu og fannst bandarískum fréttamönnum það skemmtilegt frásagnarefni að fólk af Íslandi væri komið í hitabylgjuna . Sagt var frá komu Geysis til New York í öllum helstu fjölmiðlum og tekin viðtöl við farþegana . Sigurður Magnússon blaðafulltrúi Loft­ leiða skrifaði alllanga frásögn um þessa flugferð Geysis og birtist hún síðar í bók hans, Vegur var yfir . Þar komst hann meðal annars svo að orði: Klukkan er rúmlega 9 að kvöldi 25 . ágúst 1948 . Ég sit í aftasta sæti, stjórnborðsmegin í ís­ lenzku Skymasterflugvélinni Geysi, en hún er nú á einum brautarenda Reykjavíkur flug­ vallarins, búin til ferðar vestur um haf . Nú þyngja hreyflarnir átökin . Við rennum af stað eftir flugbrautinni . Við fljúgum . Nú er klukkan 10 mínútur gengin í 10 . Fyrsta íslenzka áætlunarflugið til Ameríku er hafið . Fyrsta alíslenzka áhöfnin flýgur nú milli­ landaflugvél vestur yfir haf . . . Einhvern tíma verður þetta talinn merkis­ dagur í sögu íslenzkra samgöngumála . Þess vegna vil ég varðveita minningu hans . . . Við stýrið fremst, bakborðsmegin, situr flug stjórinn, Alfreð Elíasson . Hann hefur fal ið sjálfvirku stýritækjunum stjórnina, en fylgist þó vandlega með öllum þeim marg­ brotnu mælitækjum, sem gefa til kynna hæð okkar, hraða og stefnu . Þær eru nú orðnar rúm lega 100 ferðirnar, sem Alfreð er búinn að fljúga yfir Atlantshafið, svo að hann er hér á gamalkunnum slóðum . Við hitt stýrið, stjórnborðsmegin, situr Kristinn Olsen, og er hann aðstoðarflugmaður í þessari för . Hinar breiðu herðar hans og örugg tök valda því, að mér þykir sem hann myndi ekki síður sóma sér á stjórnpalli hafskips en við stýri flug vélar . Enginn Íslendingur hefur verið jafn lengi á flugi og hann, rúmlega 4 þúsund klukku stundir . Nú tekur hann lífinu létt, A lantshafsflug Loftleiða byggðist á loft ferðasamningi Íslands og Banda ríkj anna frá 1945 . . . Það er dálítið kaldhæðnislegt að hugsa til þess að íslensk flugmálayfirvöld skyldu á sínum tíma amast við þessum loftferðasamningi og krefjast þess að honum yrði sagt upp .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.