Þjóðmál - 01.09.2013, Qupperneq 42

Þjóðmál - 01.09.2013, Qupperneq 42
 Þjóðmál haust 2013 41 að því að við höfum smám saman tekið að sjá okkur sem þjóð í örlítið öðru ljósi og í örlítið öðru samhengi en áður . Er þá annars vegar um að ræða áhrif vegna djúpstæðrar þróunar eða tiltekinna at burða sem markað hafa skörp skil í tímans rás . Nú er ég ekki heima í „ímyndar“­fræð­um nútímans en ætli sé ekki fá dæmi að því sé haldið fram í fullri alvöru að leiða­ kerfi í áætlunarflugi hafi breytt sjálfs mynd heillar þjóðar?! En sé það svo að leiðakerfi í áætlunarflugi hafi í raun og veru leitt til breytinga á skiln­ ingi íslensku þjóðarinnar á sjálfri sér þá er það leiðakerfi Loftleiða, en ekki Icelandair, sem á heiðurinn af því . Leiðakerfi Icelandair árið 1987 var nefni­ lega ekki nýtt af nálinni . Það var í eðli sínu ná kvæm lega sama leiðakerfi og Loftleiðir kynntu til sögunnar fyrir 60 árum og byggir á þeirri hugmynd að fljúga með farþega milli Evrópu og Bandaríkjanna með viðkomu á Íslandi . Þótt Loftleiðir neyddust til að beina flest­ um farþegum sínum til Lúxemborgar vegna þvingunaraðgerða IATA bauð félagið einnig upp á flug til helstu borga Evrópu, svo sem höfuðborga Norðurlanda, Lundúna, Glasgow, Parísar og Hamborgar . Árið 1970 fluttu Loftleiðir nærri 300 .000 farþega yfir Atlantshaf, en þá hafði félagið sem fyrr segir um 3,8% hlutdeild í Atlants­ hafs fluginu . Hlutdeild Icelandair í At lants­ hafsfluginu nær hins vegar ekki 1%, þrátt fyrir aukningu í fjölda farþega . Loftleiðir lögðu grunn að uppbyggingu ferðaþjónustu í landinu með hinni rómuðu Stopoveráætlun sinni þar sem farþegum í Atlantshafsfluginu gafst kostur á að verja nokkrum dögum á Íslandi á leið sinni yfir hafið . Til að þjóna miklum straumi ferða­ manna byggðu Loftleiðamenn stórt hótel og settu á fót bílaleigu, svo fátt eitt sé nefnt . Jafnframt opnaði hin víðtæka starfsemi Loft leiða Íslendingum nýja sýn út í hinn stóra heim . Þá er ekki ótrúlegt að landnám Loft leiða manna í Lúxemborg hafi haft nokkur áhrif á þjóðarsálina . Í kjölfar Lúxem­ borgar flugs ins, stofnunar Cargolux, flugs Air Bahama til Lúxemborgar og þátttöku Loft­ leiða manna í byggingu hótels við Findel­ flugvöll varð til fjölmenn Íslendinga ný lenda í Lúxem borg þar sem þúsundir Ís lend inga gátu sér gott orð við nám og störf . Það sæmir engum að skreyta sig með stolnum fjöðrum . Hvernig sem á það er litið er Atlantshafsflug Icelandair og fram ­ lag fyrirtækisins til uppbyggingar ferða­ þjónustu á Íslandi framhald af hinu víð ­ feðma frumkvöðulsstarfi Loftleiðamanna . Vonandi rennur upp sá dagur að Loft­ leiðamönnum verður sýndur sá sómi sem þeim ber . Alfreð Elíasson og félagar voru sannkallaðir afreksmenn . Með frumkvæði sínu, elju og fundvísi sköpuðu þeir ekki aðeins „stærsta ævintýrið á Íslandi“, eins og blöðin kölluðu það á sínum tíma, heldur breyttu „í veru leika draumsýn sem blundar í brjóstum okkar allra” eins og Jökull Jakobs­ son rithöf undur komst að orði . Þ að sæmir engum að skreytasig með stolnum fjöðrum . Hvernig sem á það er litið er Atlantshafsflug Icelandair og fram lag fyrirtækisins til upp­ bygg ingar ferðaþjón ustu á Íslandi framhald af hinu víð feðma frumkvöðulsstarfi Loftleiða manna .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.