Morgunblaðið - 04.12.2015, Síða 24
24 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 4. DESEMBER 2015
VINNINGASKRÁ
31. útdráttur 3. desember 2015
239 11318 21721 33456 40972 52099 64369 73486
245 11931 21857 33467 41027 52103 64422 73619
484 12036 22180 33820 41148 52222 64544 73961
544 12732 22538 33931 41847 52326 64654 73999
1222 12890 23244 33991 41891 52602 65127 74092
2536 12983 23594 34152 42429 52702 65633 74180
2653 13064 23812 34321 42527 52928 65774 74673
2842 13171 24249 34502 42751 52933 65807 75109
4126 13210 24728 34780 42793 53084 66431 75342
4187 13325 24934 35222 42819 53136 67029 75664
4422 13326 25037 35601 43579 53153 67209 75717
4514 13537 25160 35836 44030 53541 67216 75738
4757 14287 25454 35898 44363 53758 67250 76156
5454 14553 25599 35922 45579 53878 67999 76477
5519 14567 27431 35987 45666 54870 68022 76635
5536 14598 27474 36771 46263 55728 68029 76694
5740 14914 27870 36862 46781 56187 68228 77061
6161 14946 28104 36885 46887 56325 68452 77629
6176 15447 28490 37041 47211 57413 68479 77806
6240 15978 28623 38000 47239 57792 68629 78005
6583 16010 28719 38231 47568 57830 68998 78028
6661 16277 28721 38266 47915 58263 69011 78271
6684 16508 29081 38694 48085 59040 69077 78353
6709 16765 29109 38905 48109 59051 69112 78574
7223 17144 29187 39250 48244 59559 69119 78576
7245 17438 30856 39261 48863 59896 69197 78670
7304 17623 30868 39687 49142 60520 69290 78802
7669 18206 31005 39688 49446 60718 70856 79259
9595 18951 31468 39890 50011 61001 70894 79562
9630 19730 31920 39893 50115 61467 70943 79824
9716 19776 32457 39971 50146 61483 71035 79988
9802 20008 32520 40179 50406 61692 72315
10237 20121 32521 40197 50494 63024 72316
10829 20139 32719 40370 50765 63097 72440
10900 20734 32738 40491 50948 63772 72465
10963 21048 32809 40755 51067 63781 72524
11269 21554 33240 40843 51232 63977 72807
73 8386 20977 32895 41388 53013 62682 73845
944 10392 22195 33497 41750 53936 63641 75383
956 11518 22792 33570 42267 55162 63845 75636
1507 12306 25354 33824 42511 55684 64258 76038
1535 12722 26947 34056 44198 56100 65832 77006
1686 13248 27630 34617 44372 56790 68570 77233
2519 16098 27956 35563 44869 58848 68762 77978
3005 16538 28373 36829 46374 59266 69425 78758
3074 17726 28594 37592 48094 59319 71259 79389
4050 18035 30954 38304 48682 59596 71738
4343 18360 30995 39016 49646 59609 72226
4814 19560 32105 40203 49986 59688 72570
7855 20963 32473 40611 50910 61932 73651
Næstu útdrættir fara fram 10., 17., 23. & 30. des 2015
Heimasíða: www.das.is
Vinningur
Kr. 10.000 Kr. 20.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 20.000 Kr. 40.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 150.000 Kr. 300.000 (tvöfaldur)
6829 35483 38897 40944
Vinningur
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
2795 21759 38850 43674 60192 73172
9471 23291 38944 53095 67533 73602
12947 23426 39352 56403 69315 76816
20447 23743 41243 57625 70164 77594
Aðalv inningur
Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur)
3 4 5 0
Á Sprengisandi
spurði Sigurjón al-
þingismann um stað-
arval spítala. Sá var
hlynntari Hringbraut
því þar værum við
komin það langt að
spítali væri handan
hornsins.
Sé skyggnst fyrir
hornið er framundan
að sprengt verður fyrir
meðferðarkjarna tvær til þrjár hæð-
ir niður í blágrýtisklöpp með tilheyr-
andi truflun á starfsemi spítalans.
Grjótinu skal keyrt burt eftir götum
sem þola ekki vel álagið. Í Fossvogi
eða á Vífilsstöðum er hægt að ganga
beint í að grafa út lóðina án truflana.
Gróðurmold er hægt að lagera á lóð-
inni og selja á meðan spítali er í
byggingu. Við Hringbraut bætast
margar byggingar við meðferðar-
kjarnann með grunnum, veggjum og
þökum, því þar má ekki byggja
hærra en 5-6 hæðir skv. deiliskipu-
lagi. Flestir sjá að miklu fljótlegra
og ódýrara er að byggja hærra.
Vinnuaðstaða er betri og byggingar-
og rekstrarkostnaður lægri fyrir hús
byggt á hæðina en mörg hús dreifð
yfir stærra svæði. Við Hringbraut er
áætlaður byggingartími tíu ár. Við
Vífilsstaði og í Fossvogi er hægt að
byggja á fimm árum.
Þessar röksemdir ættu að vera
nægilegar til að staldra
við og reikna dæmið til
enda, eins og kom fram
hjá Gunnari Alexander,
frummælanda á ráð-
stefnu um byggingu
nýs spítala hinn 4. nóv-
ember sl. á Natura. Á
efir honum kom Gunn-
ar hjá KPMG, sem
sagði Hringbraut besta
staðinn og rökstuddi
með rökum sem marg-
oft hafa verið hrakin;
meðal annars í máli
þess, sem talaði á undan honum.
Staðarvalsgreining KPMG er sú
sama og fyrrverandi forstjóri spít-
alans setti fram í blaðagrein fyrir
nokkrum árum. Í stuttu máli: Hring-
braut og Elliðavogur best. Keldna-
holt og Vífilsstaðir koma ekki til
greina. Ég veit ekki hvers vegna
Fossvogur var ekki inni í myndinni
þrátt fyrir að öll rök Hringbraut í vil
eigi betur við Fossvog. Ástæðan
kann að vera sú ranghugmynd að
ekki sé nægilegt pláss í Fossvogi.
Seinastur frummælenda, Hilmar
Þór arkitekt, fór yfir hvernig for-
sendur um staðarval hafa breyst í
bílaborginni frá því ákvörðun var
fyrst tekin. Alla vitleysuna með
Miklubraut í stokk og bílagöng und-
ir Skólavörðuholti og Eskihlíð að
spítalanum. Hilmar setti skýrt fram
að umferðarlega væri spítali betur
staðsettur austar í borginni. Í lokin
sýndi hann á myndrænan hátt
hversu mikill óskapnaður fyrirhug-
aður spítali við Hringbraut yrði inni
í grónu íbúðarhverfi.
Gunnar Svavarsson, formaður
stjórnar nýs spítala, sagðist vinna
eftir lögum sem Alþingi samþykkti
2010. Hann vísar þar með ábyrgð á
slysinu við Hringbraut til Alþingis.
Sama gerir heilbrigðisráðherra, sem
segist jafnan vinna eftir lögum frá
Alþingi. Það eru sömu málsbætur og
hjá þeim, sem eftir stríð sögðust
hafa tekið við skipunum og því ekki
ábyrgir eigin gjörða. Alþingismenn
aftur á móti geta ekki sagt að þeir
hafi ekki vitað hvað var í gangi. Svo
oft hefur þeim verið bent á með rök-
um að spítali er verst staðsettur við
Hringbraut.
Geti Alþingi ekki leiðrétt staðar-
val sitt, þá er eina vonin að Pírat-
arnir fái nægilegt fylgi til að koma á
þjóðaratkvæðagreiðslum um mál
sem þetta.
Spítali handan við hornið?
Eftir Sigurð
Oddsson » Geti Alþingi ekki
leiðrétt staðarval
sitt, þá er eina vonin að
Píratarnir fái nægilegt
fylgi til að koma á þjóð-
aratkvæðagreiðslum um
mál sem þetta.
Sigurður Oddsson
Höfundur er verkfræðingur.
Ég flutti til Svíþjóðar
1990 og vann þar í tvö
og hálft ár. Þar kynnt-
ist ég múslimum sem
voru íslamstrúar og
lásu Kóraninn. Á þeim
tíma var mikið talað
um öfgatrú og þeir
sannfærðu mig um að
aðeins 2% múslima
væru öfgamenn. Hinir
væru fólk eins og við.
Á þeim tíma voru styrjaldir, til
dæmis í Afganistan, þar börðust
Rússar við Al-Qaeda-menn. Nú er
ég ekki sagnfræðingur og þekki
ekki þessa sögu vel. En Al-Qaeda
hreiðruðu um sig í Afríku og var
þar Osama bin Laden foringi
þeirra. Árásin á tví-
buraturnana í New
York var mikil
hryðjuverkaárás. Áð-
ur höfðu verið miklar
árásir á sendiráð
Bandaríkjanna í Afr-
íku og víðar og fjöl-
margir fórust.
Grundvöllur Al-
Qaeda og núna Ísl-
amska ríkisins er að
ná yfirráðum yfir
jörðinni og setja svo-
kölluð sjaríalög.
Sjaríalög eru grundvöllur íslam
sem aðhyllast öfga, sem lögin eru
vissulega. Þeir telja það vera lög
Guðs þeirra. Þeir líta á vestræna
lifnaðarhætti sem djöfullega og því
þurfi að eyða vestrænum gildum.
Frelsi er djöfullegt, einnig lýðræð-
ið, það hefur margkomið fram.
Hundruð eða þúsundir Evrópu-
búa hafa farið til Sýrlands til að
berjast með ISIS. Vegna flótta-
manna í áratugi hafa flust til Evr-
ópu tugir þúsunda múslima og
sumir eru auðvitað öfgatrúar og
þar eru skólar sem kenna þeim
sjaríalög, því þeir hafa ekki aðlag-
ast vestrænu samfélagi. Það sést
vel í fréttum frá Brussel, þar eru
hverfi í einangrun með atvinnulaus-
um múslimum sem auðvitað hafa
sjaríalög í hverfunum. Mér finnst
það nokkuð skrítið í umræðum um
hryðjuverkin í París að þessi saga
sé ekki rifjuð upp. Við vitum ekki
hvar þessir menn geta smeygt sér
inn til að reyna að eyðileggja vest-
ræna menningu sem okkur þykir
svo vænt um.
En ekki er allt svo glæsilegt hjá
Sjaríalög og ISIS
Eftir Árna Björn
Guðjónsson
Árni Björn Guðjónsson
Nú geta allir fengið
iPad-áskrift
Skráðu þig í iPad-áskrift á
www.mbl.is/mogginn/ipad/
Eftirfarandi er ætl-
að fulltrúum Reykja-
víkurborgar á ráð-
stefnunni í París:
Á Íslandi er fram-
leitt margfalt meira
rafmagn en þarf til að
knýja allan bílaflotann
í landinu. Hefur eng-
um dottið í hug að yf-
irfullar hirslur lífeyr-
issjóðanna sem
íbúarnir eiga megi kannski nota sem
lánsfé til að endurnýja bílakostinn?
Það er örugglega til leið sem skilar
þeim peningum til baka með tilheyr-
andi vöxtum.
Ef þetta er óframkvæmanlegt
væri þá ekki hægt að leita eftir sam-
floti við land eða stóran bílaframleið-
anda sem vildi fá sér rós í hnappa-
gatið og styðja Íslendinga í
umsöðlun á orkugjafa heillar þjóðar
á þessum vettvangi? Hjá stórveldum
eða öflugum bílaframleiðanda er
þetta ekki stærra dæmi en að skipta
um kýr í fjósinu.
Ekkert eitt mál snertir jarðarbúa
á jafn augljósan hátt og stöðug hlýn-
un jarðar. Vitað er að
hún er að stórum hluta
af manna völdum.
Hvernig væri að koma
þjóðum heims á óvart
og benda á eitthvað
sem skilaði árangri í
umhverfisvernd. Í stað-
inn fyrir að tvístíga og
geta hvorki sagt já né
nei. Fræðimenn hér
heima vita að það er ör
þróun í vinnslu vetnis.
Rúmtak efnisins hefur
frá upphafi verið
vandamál þar sem það er svo pláss-
frekt. Hér hefur orðið bylting á, um-
fangið skilar stöðugt meira afli. Það
styttist í að hagkvæmt verði að vetn-
issvæða skipaflotann og stærri öku-
tæki. Vetni getum við sjálf framleitt
án mengunar. Ísland er sú þjóð í
heiminum sem auðveldast ætti með
að nýta eingöngu vistvæna orku.
Innan nokkurra daga verður veiga-
mikil alþjóðleg ráðstefna í París um
þennan stóra vanda og ráð til bjarg-
ar. Fólk gerir sér enga grein fyrir
hve úrlausnin er aðkallandi og eng-
inn gefur eftir meira af „sínum“ hlut
en ýtrustu kröfur eru gerðar um.
Nýlega var í heimsfréttum sagt frá
því að PPM (parts pr. million) staða
gróðurhúsalofts (CO2) í andrúms-
loftinu mældist nú 400 og hækkaði
ört. Ef hún fer yfir 450 verður ekki
aftur snúið, þá umturnast vistkerfið
með ófyrirsjáanlegum afleiðingum.
Samkvæmt upplýsingum frá Um-
ferðarstofu var heildarfjöldi bíla á
Íslandi í árslok 2009 um 238.149 tals-
ins. Hellisheiðarvirkjun gæti séð
meira en þreföldu bifreiðaafli lands-
manna fyrir rafmagni, það er að
segja ef allir bílarnir væru rafbílar.
Árið 2015 er áætlað að Íslendingar
verji 37 milljörðum í olíu- og bensín-
kaup.
Um loftslagsmengun
Eftir Pál
Steingrímsson » Væri ekki hægt að
leita eftir samfloti
við land eða stóran bíla-
framleiðanda sem vildi
fá sér rós í hnappagatið
og styðja Íslendinga í
umsöðlun á orkugjafa
heillar þjóðar?
Páll Steingrímsson
Höfundur er kvikmyndagerð-
armaður.