Morgunblaðið - Sunnudagur - 14.02.2016, Síða 16

Morgunblaðið - Sunnudagur - 14.02.2016, Síða 16
KONUR SEM FLJÚGA 16 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 14.2. 2016 Kristín María hefur starfað í áttaár hjá flugfélaginu Air Atlantaog líkar mjög vel. Af 254 flug- mönnum eru einungis níu konur sem starfa þar sem flugmenn, eða um 3,5%. Kristín var ekki há í loftinu þegar ævi- starfið var ákveðið. „Þegar ég var tíu ára sá ég í sjónvarpinu heimildaþátt um konu sem var að vinna við slökkvistörf á flugvél að slökkva skógarelda. Ég heill- aðist svona svakalega; það hvarflaði aldrei að mér að konur gætu orðið flug- menn. Þetta var svo kynjaskipt og það var ekkert í umræðunni,“ segir Kristín sem ákvað þá strax að verða flugmaður. „Pabbi tók því bara vel, með smá fyrir- vara, en svo þegar ég var sextán ára sagði hann við mig, jæja Kristín mín, nú ætlum við að fara í prufutíma og sjá hvort þetta sé það sem þú vilt. Og það var ekki aftur snúið!“ segir hún. Flýgur út um allan heim Átján ára var hún komin með einkaflug- mannsskírteinið. Hún notaði allar lausar stundir til að fljúga og safna tímum. „Markmiðið var alltaf að safna upp í 500 tíma og sækja um hjá Icelandair og þá vissi ég voða lítið um Air Atlanta. Svo var það haustið 2007 að vinur minn bendir mér á að sækja um hjá Air Atl- anta en þeir höfðu auglýst eftir flug- mönnum,“ segir Krístín en hún hafði lokið atvinnuflugmannsprófinu árið 2006. „Ég kýldi á þetta og hef verið þar síðan,“ segir hún og er alsæl. Hún hefur unnið víða um heim og oftast er hún að fljúga vöruflutningavélum. Í gegnum flugið hefur hún fengið tækifæri til að skoða sig um í heiminum. Kristín hefur komið til flestra landa í Norður- og Vest- ur-Afríku, Saudi-Arabíu, Sameinuðu ar- abísku furstadæmanna, Afganistans, Pakistans, Indlands, Taílands, Malasíu, Indónesíu, Kína, Hong Kong, Taívans, Rússlands, flestra landa Evrópu og Bandaríkjanna svo eitthvað sé nefnt. Kristín segist sérstaklega hrifin af Malasíu og Taílandi. „Fólkið er svo in- dælt og maturinn frábær. Hong Kong er líka fínn staður, mikil partíborg. Mér finnst Asía æðisleg. Þar býr fólk frá öll- um þjóðum og virðast allir geta lifað í sátt og samlyndi,“ segir hún. Kristín segir vinnutímann henta sér mjög vel en hún vinnur nú 90% vinnu og flýgur í 17 daga og fær svo frí heima í 22 daga. Hún segir að hún fái þá góðan tíma til að sinna dóttur sinni sem er tveggja ára. Má fljúga en ekki keyra Kristín segist ekki hafa fundið fyrir miklum fordómum sem kona í „karla- Með orma fyrir prinsinn í Arabíu Kristín María Grímsdóttir er 32 ára flug- maður hjá Air Atlanta. Hún flýgur um allan heim og segist vera í draumastarfinu. Það var algjör tilviljun að ævistarfið varð flug.Mig hafði alltaf langað til að verða einka-flugmaður og kláraði það próf 1993,“ segir hún sem stuttu síðar fór að heimsækja móður- systur sína til Arizona í Bandaríkjunum. „Mig langaði til að halda áfram að fljúga þar en þurfti að fá réttindi til að mega fljúga í Bandaríkjunum,“ segir Bryndís. Hún skellti sér þar í flugskóla til að fá að fljúga í Bandaríkjunum og sá fljótt að þar var boðið upp á flott nám til að verða atvinnuflug- maður. „Ég ákvað bara að kýla á það og halda áfram með þetta, þannig að það voru eiginlega að- stæðurnar,“ segir hún. Fékk fimm dollara fyrir hvert flug Eftir að Bryndís kláraði námið í Arizona fékk hún vinnu í Kalíforníu við að fljúga á lítilli rellu með fall- hlífarstökkvara. Þar var hún í eitt og hálft ár og segir það hafa verið mikið ævintýri. „Ég var á lítilli Cessnu. Kallinn sem átti hana leigði hana til Kali- forníu og sagðist hafa leigt mig með henni. Ég henti sænginni minni um borð og svo flaug ég af stað í leit að litla flugvellinum sem ég átti að fara á,“ segir Bryndís og hlær. „Ég bjó svo þar í flug- skýli næstu mánuðina fram á sumar, en þá var orð- ið of heitt til að vera þar. Þetta var ofsalega gaman og ég kynntist fullt af fólki,“ segir Bryndís sem var á þessum tíma 23 ára. „Þetta var mjög afslappað fólk eins og fallhlífarstökkvarar eru gjarnan. Það er sagt: Real skydvivers don’t have real jobs, og það er dálítið til í því,“ segir hún hlæjandi. „Það var oft mikill umgangur í skýlinu og oft margir sem gistu þar. Sumir mættu bara með svefnpokann,“ segir hún. Á þessum tíma ferðaðist hún um á hjóli á jörðu niðri því hún átti ekki bíl. Ég spyr hvort kaupið hafi verið svona lélegt. „Ég fékk fimm dollara fyrir hverja ferð sem ég fór, það nægði fyrir mat!“ segir hún og skellihlær. „Og suma daga voru engar ferðir farnar.“ Til að drýgja tekjurnar fór Bryndís að fljúga með gömlum manni sem hafði tekið einkaflugmannspróf árið 1946 og mátti ekki fljúga nema með kennara með sér vegna þess að hann fékk ekki læknisvott- orð sökum hjartveiki. Þau flugu saman einu sinni í viku. „Fyrsta tímann sem ég flaug með honum, hann 75 og ég 23 ára, ætlaði ég að kenna honum eitthvað. En eftir svona 10 mínútur uppgötvaði ég að það myndi náttúrlega aldrei gerast. Ég var ekki að fara að kenna þessum manni neitt,“ segir hún hlæjandi. „Það var alveg óskaplega gaman að sitja með honum. Við flugum alltaf saman á einhvern flugvöll, en þarna er allt fullt af flugvöllum, og feng- um okkur hádegismat. Og flugum svo til baka. Og ég fékk alveg 20 dollara fyrir hvert skipti þannig að þetta var alveg gríðarleg tekjulind hjá mér!“ Ísafjarðarflugvöllur í sérflokki Bryndís kom heim frá Bandaríkjunum með at- vinnuprófið og kennararéttindi í flugi 24 ára. „Ég byrjaði hjá Íslandsflugi og varð svo þar flugstjóri. Svo átti ég elstu stelpuna mína og fór í fæðingar- orlof og á meðan hætti Íslandsflug með innanlands- deildina og sameinaðist Atlanta. Það þýddi að ég þyrfti að fara kannski í þriggja vikna úthald og ég með sjö mánaða gamalt barn og var ekki til í það. Þá kom auglýsing frá Flugfélaginu og ég fékk vinnu þar og hef verið þar síðan,“ segir hún og er alsæl í starfi sínu. Ég spyr hvort vélarnar séu að mestu á sjálfstýr- ingu. „Fokkerinn er mjög sjálfvirkur að mörgu leyti en vellirnir hér á Íslandi eru ekki alveg stand- ard. Erlendis er þetta öðruvísi en á Íslandi er völl- urinn kannski með rosalega mörgum undanþágum, eins og Ísafjarðarflugvöllur. Við fáum sérstaka þjálfun fyrir hann. Þeir eru flokkaðir vellirnir eftir erfiðleikastigi og hann er alveg í toppnum. Sá völlur fengi aldrei sömu staðsetningu í dag. Hann var bara smíðaður áður en þeir bjuggu til allar regl- urnar en hann er í fjallshlíð. Þarna þarftu að taka 180° beygju í 25° halla á minnsta hraða. Þetta ger- um við oft. En við æfum þetta líka; við förum í flug- hermi og „missum“ verri mótor. Við verðum að sýna fram á að við getum gert það, að taka beygj- una á öðrum og verri hreyfli. Og við getum það. Og allir flugmenn fara tvisvar á ári í próf,“ segir Bryn- dís. „Að láta þessa stelpu fljúga“ Bryndís segir að konum fari fjölgandi í bransanum en hún er samt enn ein þriggja kvenna í innan- landsfluginu en karlar eru rúmlega fjörutíu. Ný- lega voru tvær nýjar ráðnar og verða þær því brátt fimm. „Nóg í saumaklúbb,“ skýt ég inn í. „Já, þetta er allt að koma,“ segir hún brosandi. Ég spyr um fordóma. „Jú jú, en ekki frá kollegum mínum. Utan vinnutíma er maður ekki samt alveg í hópnum,“ segir Bryndís. „Það var erfitt að fá vinnu fyrst. Þá voru Flug- leiðir ekkert að ráða kvenfólk í miklum mæli, eða mjög lítið. En eftir að ég fékk vinnuna hef ég ekk- ert fundið fyrir fordómum vegna kyns. En aftur á móti kannski hjá farþegum. Þegar ég var hjá Ís- landsflugi vorum við að fara á litla staði eins og Gjögur og þá varð maður var við gamla kalla sem Eldingin eyðilagði skóinn Bryndís Lára Torfadóttir er 44 ára flugmaður hjá Flugfélagi Íslands. Hún byrjaði ferilinn á að fljúga með fallhlífarstökkvara fyrir fimm dollara á flug en ferjar nú fólk milli landshluta.

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.