Morgunblaðið - 30.03.2016, Síða 21

Morgunblaðið - 30.03.2016, Síða 21
MINNINGAR 21 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 30. MARS 2016 ✝ Ásta Guð-mundsdóttir var fædd á Siglu- firði 28. mars 1940. Hún lést 18. mars 2016. Foreldrar henn- ar voru Guðmundur Björgvin Guð- mundsson málara- meistari og Kristó- lína P. S. Kristins- dóttir húsfreyja. Ásta var elst af sjö systkinum. Ásta var tvígift og átti þrjá syni með Jóni Rafni Einarssyni, þá Guðmund f. 1958, Sigurð f. 1959 og Kristján f. 1964. Seinni maður hennar var Samúel Guð- mundsson og eign- aðist hún með hon- um soninn Einar Þór f. 1973. Ásta vann í nið- ursuðuverksmiðj- unni Ora, einnig sem dagforeldri og líka sem starfsleið- beinandi á vinnu- stofum Kópavogs- hælis. Ásta átti við veikindi að stríða í allmörg ár og í tæpt ár var hún á hjúkrunarheimilinu Sunnuhlíð þar sem hún lést. Jarðarförin fer fram frá Digraneskirkju í dag, 30. mars 2016, klukkan 13. Amma Ásta stendur við elda- vélina í Bræðratungu og hellir aspassúpu í skál. Hún er klædd eftir nýjustu tísku og hárið krull- að og grátt. Veisluborðið er tilbúið og jólin að ganga í garð. Húsfreyjan sest niður og eys forréttinum á disk fimm ára gamla sonarsonar síns. Strákn- um líkar ekki súpan og amman sér í hvað stefnir. Hún ákveður því að segja honum hvaðan asp- asinn sem hann vill ekki snerta sé kominn. Vorgrænmetið, sem er ræktað í heitari löndum Evr- ópu og Asíu, sé komið úr garð- inum hennar. Það hafi hún upp- skorið rétt fyrir jól, þrátt fyrir snjó og fimbulkulda, í austurbæ Kópavogs. Lýsingin af afrekun- um í garðinum gaddfreðna verð- ur til þess að strákurinn hrífst með og súpan rennur niður. Svona er fyrsta minning mín um ömmu sem ég neyðist nú til að kveðja. Hún á vel við enda ágæt lýsing á manneskjunni sem hún hafði að geyma. Fagurker- anum sem sá til þess að heimilið væri til fyrirmyndar og að gest- irnir fengju nóg að borða. Hversu lagin hún var við að ná sínu fram og húmorinn sem hún svo sannarlega bjó yfir. Amma var nýjungagjörn en af gamla skólanum. Augu hennar ljómuðu þegar Siglufjörður, þorpið sem hún kvaddi sem ung kona, kom til tals og þegar þjóð- legur íslenskur matur var reidd- ur fram. Allir sem ömmu þekktu vissu hversu ákveðin hún gat verið og fengu jafnvel að kynn- ast brynjunni sem hún oft klæddist. Við sem stóðum henni næst vitum að brynjunni var ætlað að vernda viðkvæma veru sem átti stundum erfitt með að greiða úr tilfinningaflækjunum sem við mætum öll. Veikindi ömmu tóku sinn toll. Þrátt fyrir það var hún alltaf viss um að góð heilsa og heimferð væru handan við hornið. Var hún þá líkt og áður heppin að eiga Samma afa að sem fylgdi henni alla leið. Klettinn sem hún gat stutt sig við. Kvöldið sem amma kvaddi okkur varð mér hugsað til kveðjustundanna í Bræðratungu fyrir tuttugu árum. Hvernig amma nestaði mig áður en hún lét mig lofa því að ég myndi heimsækja hana aftur sem fyrst. Hvernig þessi myndarlega kona stóð við útidyrnar við hlið afa og veifaði til mín þar sem ég sat í aftursætinu. Söknuðinn sem kom upp þegar bíllinn var kominn fyrir horn og dyrnar lokuðust. Nú eru dyrnar lokaðar fyrir fullt og allt. Inni í hlýjunni situr amma og fylgist með fólkinu sínu úr fjarska. Fólkinu sem saknar hennar og hlakkar til að sjá hana aftur. Haraldur Guðmundsson. Elsku amma. Það er svo ótrúlega sárt að sætta sig við það að þú sért far- in. Það er enn erfiðara að hafa ekki getað verið hjá þér þegar ég kvaddi þig og ekki getað „knúst“ þig bless. En þó svo að við Ásturnar værum sín hvorum megin á hnettinum gátum við spjallað saman í síðasta sinn í gegn um símann hans pabba. Þú varst sterk, þú varst stolt, þú ferðaðist, þú varst hugrökk, þú varst þrjósk, þú varst óstöðv- andi, þú varst alltaf flott, þú varst Drottning. Þú elskaðir að ferðast. Þið afi heimsóttuð svo ótal marga fram- andi staði á lífsleiðinni þinni. Það sem er mér efst í minningu er servétta sem að þú færðir mér eftir ferð ykkar til Kúbu. Þér hafði einhvern veginn tekist að láta tollverðina á Kúbu, þá undir stjórn Fidel Castro, stimpla á servéttuna á sama tíma og þeir stimpluðu vegabréfið. Þú hafðir þennan skemmtilega húmor fyr- ir hlutunum. Þú fékkst þínu fram og þú hlóst eftir á. T.d. þegar ég var barn og þú vildir að ég myndi borða brauðskorpuna en ég neitaði og ég henti henni inn í skáp hjá þér til að fela hana. Mamma sagði mér seinna að þú hafðir vitað það allan tím- ann. Þér fannst þetta bara svo fyndið. Þú lagðir alltaf mikla áherslu á að ég lærði listir. Þú spáðir ekki mikið í því hversu hratt ég gæti lesið eða hversu mörg stærðfræðidæmi ég gæti leyst. Þú hinsvegar gafst mér píanó- nám og dansnám. Þú gerðir mik- ið af handverki, útsaumi, prjóna- verkum og glerlist. Þú kenndir mér hversu mikilvægt handverk- ið væri og þó svo að ég gæti ekki, í dag, prjónað til að bjarga lífinu mínu (þó svo að þú hafir reynt að kenna mér það þúsund sinnum), þá er ég í námi í fata- hönnun. Þú hafðir alltaf trú á mér og þú lést mig alltaf fara einu skrefinu lengra en ég hélt ég gæti tekið og það hefur gert mig að þeirri manneskju sem ég er í dag. Þegar mér fannst þú vera að láta mig æfa mig of mik- ið á píanóið þá fattaði ég ekki hversu mikið af þínum tíma þú varst að veita mér, til að gera mig betri og til þess að ég myndi öðlast meiri þekkingu. Ég er svo þakklát fyrir tímann sem að þú gafst mér og fyrir að leggja það á þig að hlusta á mig glamra á píanóið. Þú hefðir getað gert allt aðra hluti sem þig eflaust lang- aði meira til að gera, en þú valdir að gefa mér tímann þinn dag eft- ir dag. Þú hlustaðir á mig og þú veittir mér alla þá athygli og ást sem barnabarn gæti nokkurn tímann óskað sér frá ömmu sinni. Níunda sinfónía Beethovens, Óðurinn til gleðinnar, var uppá- halds lagið þitt sem ég spilaði. Núna, þegar ég kveð þig, mun ég spila í huganum lagið okkar. Í hvert sinn sem ég mun heyra það lag mun ég minnast þín. Líf mitt og áhugamál hafa alla tíð einkennst af listum. Nú þegar ég er að ljúka námi í listgreinum er enginn vafi í hjartanu mínu að þú veittir mér innblásturinn og styrkinn til að gefast aldrei upp. Þú lagðir grunninn, amma, og kenndir mér svo margt. Ég þakkaði þér aldrei fyrir það og ég veit ekki hvort þú vissir hversu mikið ég kann að meta það. Takk, elsku amma, fyrir allt sem að þú gerðir fyrir mig. Ég elska þig, amma, hvíldu í friði. Ásta Guðmundsdóttir. Ég hitti Ástu frænku síðasta sumar, brosandi og vel tilhafða að venju. Það var ekki löng heimsókn en minningin yljar. Ég var margoft inni á heimili Ástu frænku og Samma þegar ég var krakki og fór meðal ann- ars með þeim, og Einari frænda í tjaldferðalag um landið. Í hvert skipti sem ég kom, vorum við Einar hæðarmæld og kannski finnast þeir sentimetrar ennþá í kjallaranum í Bræðratungu. Það er tvennt sem stendur upp úr þegar ég hugsa um frænku mína, annars vegar sól- böð og hins vegar hárgreiðslan hennar. Samkvæmt mínu minni var Ásta mikill sóldýrkandi og ég man eftir henni liggjandi í sólbaði við hvert tækifæri, alltaf í bikiní og búin að taka hlýrana niður. Þegar við vorum í ferða- laginu og það var sólarglæta, þá var hún búin að rífa út tjaldstól, setja hlýrana á brjóstahaldaran- um niður og bretta upp skálm- arnar á buxunum áður en Sammi náði að leggja almennilega. Svo var það hárið hennar. Ásta frænka lagði mikið upp úr því að vera vel tilhöfð, hún vildi vera fín og vel greidd. Sem hún að öllu jöfnu var. Það sem hins vegar fékk mig svo oft til að brosa út í annað var að hún greiddi sér mjög fínt að framan en gleymdi svo kannski hnakkanum, fyrst hún sá hann ekki í speglinum þá þurfti ekki að greiða hann held- ur. Þetta fær mig alltaf til að brosa því þetta er mín uppáhalds Ástu-minning og ég vitna jafnan í Ástu frænku greiðsluna þegar ég sé einhvern sem gleymdi að greiða sér í hnakkanum. Ég á margar minningar, enda búin að hafa mörg ár til þess að safna þeim. Ég hitti hana síðast brosandi og ég ætla að kveðja hana brosandi. Elsku Sammi, Einar, Gummi og allir þeir sem standa ykkur næst, ykkur sendi ég mínar inni- legustu samúðarkveðjur. Guðrún Margrét og fjölskylda. Sönglist blíða, svala hjarta sæta óminn láttu þinn, líða eins og leiftrið bjarta lengst í sálarfylgsnin inn. Ljóðadís, að ljóssins heim mér lyftu hátt með söngsins blíða hreim (Ólína Andrésdóttir) Nú hefur hún Ásta Guð- mundsdóttir kvatt þetta líf. Við kynntumst henni gegnum söng- inn. Hún gekk til liðs við Árnes- ingakórinn í Reykjavík og söng þar og starfaði yfir tvo áratugi og sinnti ýmsum stjórnarstörf- um, m.a. formennsku. Ásta var mjög félagslynd og ávallt tilbúin að blása til fagnaðar og voru þau hjón tilbúin að opna heimili sitt þegar á þurfti að halda. Nú horfa stjörnur og kvaka lóur og koparlokkurnar fara á stjá. Við brimströnd gjálpandi báran raular sinn brag um drauminn og æskuþrá. Ég elska lífið og þrái fegurð og þetta allt sem um ég syng…….. (Sveinn A. Sæmundsson) Ljóð þetta minnir á tíma Ástu í kórnum þó mörg ár séu að baki. Þau Ásta og Samúel höfðu mikla ánægju af ferðalögum og ferðuðust þau víða bæði innan- lands og utan. Við þökkum samfylgdina og vottum eiginmanni og fjölskyldu innilega samúð. Anna María Einarsdóttir, Ingibjörg Valdimarsdóttir og Herdís P. Pálsdóttir. Ásta Guðmundsdóttir Ógnarleg hryðjuverk, sem nú eru framin af innflytjendum í Evrópu eru mjög til umfjöllunar. Öllum er ljóst, að ómögulegt er að koma í veg fyrir þau og þau munu halda áfram í mörg ár. Hryðjuverkin eru framin af öfgafullum múslimum. Þeir vísa í Kór- aninn og lýsa þeirri sælu, sem þeir muni verða aðnjót- andi, en það er taumlaus kynferðisleg misnotkun barnungra kvenna í sæluríki Allah. Það er sjálfsagt rétt, að þannig hugsi aðeins öfga- fullir múslimar, en þeir skipuleggja hryðjuverkin og fremja þau síðan nánast hvar sem er. Þrátt fyrir þetta keppast stjórn- málamenn á Vesturlöndum við að segja, að ekki megi kenna múslimum um þessi hryðjuverk; þeir séu hvorki betri né verri en menn af öðrum trúarbrögðum. Þetta er sá pólitíski rétttrúnaður, sem fjölmiðlar og stjórn- málamenn, ekki síst á vinstri væng, hafa leitt til öndvegis. Þegar Chamberlain for- sætisráðherra Breta lét undan Hitler 1938 og fórn- aði Tékkum til að kaupa frið, hét það friðþæging (á ensku appeasement), og lík- lega trúði maðurinn því, að nú hefði hann tryggt „peace in our time“. Svo fór, sem hlaut að fara, og þegar af- leiðingar friðþægingarinnar dundu yfir með fleiri landa- kröfum Hitlers, var öllum ljóst, að friðþæging leysti ekki vandann. Hún leysir ekki vandann nú, þegar staðið er aug- liti til auglitis við öfgamenn, sem eru 700 árum á eftir vestrænum þjóðum í sið- menningu og virðingu fyrir rétti ein- staklingsins til að lifa sínu lífi. Friðþæging stöðvar ekki ódæðisverkin á meginlandi Evrópu. Frið- þæging kemur ekki í veg fyrir ódæðisverk á Íslandi. Nú er svo komið að þegar yfirvöld hér á landi reyna að fara eftir reglum og milliríkjasamningum við af- greiðslu á málum svokall- aðra hælisleitenda rísa upp fámennir hópar hávaðafólks á götunni og linna ekki lát- um fyrr en stjórnmálamenn gefast upp og láta undan með því að fara á svig við slíkar reglur og samninga. Svo langt hefur verið geng- ið, að sett hafa verið lög til að lúta vilja hávaðafólksins; stundum í nafni mannúðar. Pólitískur rétttrúnaður nú felst í að tala um opið lýð- ræði. Þetta er opið lýðræði. Þetta er götulýðræði. Þetta er það lýðræði, sem nú á að friðþægja. Þetta er það lýð- ræði, sem nú á að taka upp í Stjórnarskrá Íslands. Ég hef ekki andúð á út- lendingum. Ég hef ekki andúð á múslimum yfirleitt. Pólitískir rétttrúnaðarmenn munu kalla mig rasista; þeir um það. Ég er fæddur og uppalinn á Íslandi. Ég vil að íslenskt þjóðerni dafni. Ég vil að íslenskur menningar- arfur lifi. Ég vil, að íslensk tunga lifi. Ég vil ekki, að þjóðin glati því, sem hún náði í baráttu fyrir sjálf- stæði sínu. Ég vil ekki, að þjóðin glati auðlindum sín- um í hendur annarra þjóða. Ég vil ekki, að þjóðin missi stjórn á fiskveiðilögsögu sinni eftir grimma baráttu vopnlausrar þjóðar við eitt mesta herveldi heims. Ég á þann draum, að Íslendingar búi í friði við þær alls- nægtir, sem landið og fiski- miðin bjóða upp á. Ég vil að ungu fólki sé kennd sagan af sjálfstæðisbaráttu Íslend- inga bæði í skólum og á heimilum. Ég vil, að því sé sagt frá 1. desember 1918. Ég vil, að ungu fólki sé kennd sagan af baráttunni um fiskveiðilögsöguna. Ég vil ekki, að íslensk þjóð glati sjálfstæðri tilveru sinni í mannhafi því, sem nú býr á jörðinni og telur yfir 6 milljarða. Á Íslandi búa 330-340 þúsund manns, flestir við allsnægtir, og er mikill fjöldi þeirra innflytj- endur frá mörgum löndum. Íslensk þjóð og íslensk menning mun ekki blandast í mannhafið á jörðinni. Ís- lensk þjóð og íslensk menn- ing mun hverfa sporlaust í það mannhaf, ef ekki er spyrnt við fæti strax af alefli og hætt að lofsyngja friðþæginguna. Ég vil ekki, að íslensku þjóðerni, íslenskri menn- ingu né þeim friði og vel- megun, sem hér er, verði fórnað á altari friðþægingar við öfgamenn. Hryðjuverk – friðþæging Eftir Axel Kristjánsson Axel Kristjánsson »Ég vil ekki, að íslensk þjóð glati sjálfstæðri til- veru sinni í mann- hafi því, sem nú býr á jörðinni og telur yfir 6 milljarða. Höfundur er lögmaður. Innanríkis- ráðherra Ólöf Nordal gaf út reglugerð á sl . hausti um breyt- ingar á þjónustu Íslandspósts. Breytingarnar fela það í sér að nú verða póst- ferðir í sveitir landsins aðeins tvisvar og þrisv- ar í viku, í staðinn fyrir fimm ferðir eins og nú er. Póstur- inn kemur annan hvern virk- an dag sem er afar ruglings- legt. Komi t.d. póstur á mánudegi, miðvikudegi og föstudegi, þá verður póstferð næst á þriðjudegi! Vonlaust er að vera áskrif- andi að dagblaði því á þriðju- deginum kæmu fjögur tölu- blöð í einu sem er algerlega óviðunandi. Eins er með varahluti í vélbúnað ýmiskon- ar. Hátæknifjósum hefur fjölgað mikið á síðustu árum og verði bilun í einhverjum búnaði svo sem flórsköfum, loftræstingu, fóðurkerfi eða mjaltabás/ mjaltaþjóni, verður að koma því í lag sem allra fyrst. Þar höfum við bændur reitt okkur á þjón- ustu Íslands- pósts, sem hef- ur starfað hingað til undir kjörorðinu: ,,Hér í dag, þar á morgun“. Með þessum breytingum er stokkið ára- tugi aftur í tímann í lífs- gæðum hvað þetta varðar og kjörorðið verður þá vænt- anlega í Reykjavík í dag, á landsbyggðinni eftir fjóra daga, kannski þrjá. Í dreifi- bréfi frá fyrirtækinu kemur fram að boðið verði upp á heimsendingu á pökkum gegn greiðslu alla virka daga. Ekki er nefnt hvað slík heim- sendingarþjónusta muni kosta. Fram kom hjá póstfull- trúa á Akureyri, sem ég hafði samband við, að eftir væri að ákveða gjaldið og það yrði gert síðar. Bent hefur verið á að Íslandspóstur sé rekinn með tapi þessi misserin og þess vegna verði að bregðast við. Nú skora ég á alla sem málið varðar að fara ofan í saumana á fyrirtækinu og finna aðrar leiðir til að spara. Þetta gengur einfaldlega ekki upp í nútímaþjóðfélagi. Hvað með B-póstinn, þar sem öllum bréfum er safnað saman alls staðar af landinu og þau flutt til Reykjavíkur og flokkuð þar? Bréf frá Ísafirði til Bol- ungarvíkur er keyrt þúsund kílómetra leið í staðinn fyrir smá spotta sem er á milli staðanna. Ég treysti póst- fulltrúum á Ísafirði fullkom- lega til að koma því til skila án flokkunar í okkar ágæta höfuðstað. Ólöf, þetta gengur ekki upp Eftir Benjamín Baldursson Benjamín Baldursson »Með þessum breytingum er stokkið áratugi aftur í tímann í lífsgæðum. Höfundur er bóndi.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.