Fréttatíminn - 22.10.2016, Side 8
8 | FRÉTTATÍMINN | Laugardagur 22. október 2016
Greiðsluþátttaka Lækka kostnað á
einstaklinga.
Ráðstafanir til að
mæta lyfjakostnaði
öryrkja og ellilífeyr-
isþega
Gjaldfrjáls þjónusta Gjaldfrjáls þjónusta Kemur ekki fram Sanngjörn og miðast
við hverja fjölskyldu.
Gjaldfrjáls
Nýr spítali Hringbraut. Á nýjum stað. Hringbraut. Hringbraut Kemur ekki fram Hringbraut
- tilbúinn 2022.
Kemur ekki fram
Hjúkrunarheimili Fjölgun um 400
rými til 2019.
Kemur ekki fram 500 ný
hjúkrunarrými.
Fjölga
hjúkrunarrýmum
Kemur ekki fram Leggja áherslu á
uppbyggingu öldr-
unarþjónustu
Kemur ekki fram
Heilsugæslan Fjölga stöðvum og
bjóða út rekstur.
Tími hjá heimilis-
lækni innan 5 daga.
Efla þjónustu Uppbygging. Allir
hafi greiðan aðgang.
Styrkja. Koma á val-
frjálsu tilvísanakerfi
Efla og auka
þjónustu.
Styrkja. Kemur ekki fram
Geðheilbrigðis-
þjónusta
Stefumótun.
Forvarnir. Heilsu-
gæslan sinni
frumþjónustu.
Átak. Niðurgreiðsla
sálfræðiþjónustu.
Sálfræðiþjónusta
niðurgreidd, aukin
á heilsugæslum og
ókeypis fyrir ungt
fólk.
Sálfræðiþjónusta
hluti af heilbrigðis-
þjónustu
Aukið aðgengi að
sálfræðingum á
heilsugæslum og
framhaldsskólum.
Bætt aðgengi að
sálfræðiþjónustu.
Verði niðurgreidd.
Sálfræðiþjónusta
gjaldfráls
Biðlistar Tími hjá sérfræði-
lækni innan 30 daga.
Meðferð innan 90
daga frá greiningu.
Eyða biðlistum Setja viðmið og
reglur um hámarks-
biðtíma
Kemur ekki fram Stytta Kemur ekki fram
Tannlækningar Gjaldfrjálsar Aukin niðurgreiðsla
fyrir lífeyrisþega.
Í boði innan
heilsugæslunnar
Kemur ekki fram Kemur ekki fram Gjaldfrjálsar
2020. Báðir þessir flokkar hyggj-
ast draga úr gjaldþátttöku sjúk-
linga þótt ekki komi fram nákvæm-
ar upplýsingar um hversu mikið og
því ekki hægt að segja nákvæmlega
hver heildarkostnaður heilbrigð-
iskerfisins verður í lok kjörtímabils-
ins, samkvæmt stefnu þeirra. Verði
hann í hærri mörkunum mun hlut-
fall af landsframleiðslu nema tæp-
um 9%, sem er nánast sama hlut-
fall og nú.
Samfylking hefur það í stefnu-
skrá sinni að gera þjónustuna gjald-
frjálsa í skrefum og því má færa rök
fyrir því að heildarútgjöld til heil-
brigðiskerfisisins verði lægri en hjá
Viðreisn, sem talar ekki fyrir gjald-
frjálsri þjónustu. Ljóst er hins vegar
að þó svo að flokkarnir drægju ekki
úr greiðsluþátttöku almennings
mun hvorugur þeirra ná 11% marki
miðað við framreiknaða landsfram-
leiðslu.
Sjúklingar borgi minna
Nær allir flokkar leggja áherslu á
að draga úr greiðsluþátttöku sjúk-
linga, Samfylking, VG og Píratar
ganga svo langt að segja að þjón-
ustan eigi að vera gjaldfrjáls. For-
gangsröðun innan málaflokksins er
fremur áþekk. Allir vilja ljúka við
byggingu nýs spítala og allir nema
Framsóknarflokkurinn vilja hafa
hann við Hringbraut. Allir flokk-
arnir leggja áherslu á uppbyggingu
heilsugæslunnar og bætta geðheil-
brigðisþjónustu, meðal annars með
því að niðurgreiða sálfræðiþjón-
ustu. Þá vilja flestir flokkar fjölga
hjúkrunarrýmum um 4-500 á kjör-
tímabilinu.
Flestir flokkar vilja fjármagna
útgjaldaaukningu í heilbrigðiskerf-
inu með auknum gjöldum í sjávar-
útvegi, til að mynda með því að fara
svokallaða markaðsleið með upp-
boði á kvóta í formi leigu. VG og
Píratar vilja að auki sækja fé með
því að draga úr skattaundanskot-
um og VG vill einnig setja á auð-
legðarskatt á þá 10% efnamestu.
Núverandi ríkisstjórnarf lokkar,
Sjálfstæðisflokkur og Framsóknar-
flokkur, segja að auknum útgjöld-
um sé hægt að mæta án þess að til
komi frekari tekjur því svigrúm hafi
skapast með lægri vaxtabyrði ríkis-
ins vegna niðurgreiðslu skulda og
stöðugleikasamningunum.
Veruleg útgjaldaaukning
Til þess að standa við loforð sín
um 11% heilbrigðiskerfi þurfa Pírat-
ar og VG að finna 100 milljarða á
ári umfram við það sem ríkið ver
núna, árið 2016, í heilbrigðisþjón-
ustu. Útgjöldin úr ríkissjóði verða
hins vegar enn hærri í tilfelli Pírata
og VG, því flokkarnir eru báðir
jafnframt að tala fyrir gjaldfrjálsri
heilbrigðisþjónustu en greiðslu-
þátttaka sjúklinga nemur 37 millj-
örðum á ári nú. Hvorugur flokk-
urinn er hins vegar með raunhæfar
áætlanir um hvernig mæta megi
þessum aukna kostnaði. Báðir tala
um auknar tekjur í gegnum skatt-
kerfið, kvótakerfið og auðlindirnar.
Þær tillögur sem Vinstri græn
hafa komið fram með um veiði-
gjöld skila hins vegar ekki nema
um 10 milljörðum. Eftir standa 127.
Flokkurinn hefur bent á að árlega
sé 80 milljörðum skotið undan í
Framlög:
Spurningu ekki svarað en
flokkurinn var hluti af ríkis-
stjórn sem samþykkti 5 ára
áætlun.
Hvaðan:
Lægri vaxtabyrði og stöð-
ugleikasamningar hafa auk-
ið svigrúm ríkissjóðs.
Framlög:
20 milljarðar á ári umfram
5 ára áætlun ríkisstjórnar-
innar.
Hvaðan:
Úboð á kvóta og afnám
undanþágu ferðaþjón-
ustunnar í virðisaukaskatt-
kerfinu.
Framlög:
Auka framlag og nýta betur
núverandi framlag.
Hvaðan:
Gjald fyrir aðgang að auð-
lindum. Draga úr kostnaði
við heilbrigðisþjónustu með
forvörnum.
Framlög:
15-19 milljarðar á ári (um
13-14 milljarða umfram 5 ára
áætlun ríkisstjórnarinnar),
samtals 60-76 milljarðar
Hvaðan:
Lækkun vaxtastigs með
stofnun myntráðs og svig-
rúm vegna skuldaniður-
greiðslu ríkissjóðs lækk-
ar vaxtagreiðslur. Hluti af
nýtingargjaldi auðlinda í
þjóðareign, s.s. í sjávarút-
vegi.
Framsóknarflokkur Samfylking Björt framtíð Viðreisn
skattkerfinu og hægt sé að sækja
þangað verulegar upphæðir með
aukinni áherslu á skattarannsókn-
ir og fjölgun starfsfólks hjá skatt-
rannsóknarstjóra. Þó svo að öll sú
upphæð skili sér í kassann – sem
er reyndar algjörlega útilokað –
standa enn úti 47 milljarðar – sem
eru 130 þúsund krónur á hvert
mannsbarn í landinu árlega. Hálf
milljón á fjögurra manna fjölskyldu
á ári sem sækja á með auknum
sköttum. Þess ber að geta að flokk-
urinn segist ætla að hækka skatta
á þá hæst launuðu í þágu aukins
jöfnuðar og aukin skattbyrði mun
þá væntanlega síður leggjast á lág-
og millitekjuhópa.
Píratar hafa hreinlega sagt það
opinberlega að það liggi ekki ljóst
fyrir hvernig þeir muni afla tekna
fyrir auknum útgjöldum meðal
annars vegna heilbrigðismála.
Ef við tökum 2016 sem núllpunkt
og reiknum út hversu mikil kostn-
aðaraukning ríkisins vegna aukinna
útgjalda til heilbrigðiskerfisins verð-
ur á þessum fjórum árum saman-
lagt og 11% verður náð í þrepum á
fjórum árum má sjá að árið 2017
þarf að bæta við 40 milljörðum úr
ríkissjóði miðað við 2016, árið 2018
verður kostnaðurinn 70 milljörðum
krónum hærri en 2016, árið 2019
eykst kostnaðurinn um 100 millj-
arða miðað við 2016 og árið 2020
verður hann, eins og fyrr segir, 130
milljörðum krónum meiri. Sam-
anlagt eru þetta 340 milljarðar á
tímabilinu.
BROT
TFAR
ARSP
JALD
FRÁ:
OLÍS
TIL: Ú
TLAN
DA
FLUG
: OL3
26
HLIÐ
: 4
22A
22B
SÆTI
Fyrir
þig o
g vin
þinn
– ef þ
ú vin
nur
100.0
00 V
ildarp
unkta
Icela
ndair
TAKTU ÞÁTT MYNDA-
GETRAUN Á OLÍS.IS vinur við veginn
PI
PA
R\
TB
W
A
·
SÍ
A
·
16
36
85