Dagblaðið Vísir - DV - 08.01.2016, Page 17

Dagblaðið Vísir - DV - 08.01.2016, Page 17
Umræða 17Helgarblað 8.–11. janúar 2016 Mamma mín er ekki feit! Ég er alls ekki forsetaefni Ég var í algjöru sjokki Sóleyju Sif blöskraði þegar ókunnug kona gerði athugasemd við holdafar móður hennar. – DVBiggi lögga útilokar framboð. – DV Diljá Guðmundsdóttir lenti í vafasömum „skutlara“ eftir að hafa beðið um far á Facebook. – dv.is Hvar liggur ábyrgð Íslands? V íða um heim eru blikur á lofti. Milljónir manna hafa flúið heimkynni sín vegna hernað- ar heima fyrir. Og flótta- mannavandinn vindur upp á sig, nú síðast í Kúrdistan. Í öðru lagi eru illvirki hafin til skýj- anna sem aldrei fyrr; ríki og öflugar stríðshreyfingar beita þannig kúgun og ofbeldi sem minnir á margt það versta úr myrkri fortíð. Kannski ekki að undra því þangað virðist förinni heitið. Í vikunni kom í ljós að Sádi- Arabar vilja ekki vera minni ofbeldis- fantar en ISIS trúbræður þeirra og keppinautar. Í þriðja lagi eru kjarn- orkuvopn aftur á dagskrá. Eitt frum- stæðasta ríki veraldarinnar gumar af tilraunum sínum við kjarnorku- sprengjuna en sem kunnugt er kveð- ast Norður-Kóreumenn hafa sprengt í tilraunaskyni í vikunni. Getum ekki firrt okkur ábyrgð Í öllum tilvikum eru gerendur of- beldisins fjarri okkur landfræði- lega en ekki er þar með sagt að við getum firrt okkur ábyrgð. Á vanda- málum stríðshrjáðs heims eru ekki alltaf til einfaldar lausnir en þær eru þó til oftar en margir vilja vera láta. Ef allir litu í eigin barm og tækju á þeim hluta vandans sem er að finna heima fyrir má ætla að við byrjuðum á því að þokast fram á við. Flóttamannavandinn Ég efast ekki um að það er erfitt fyrir smáríkið Ísland að hafa sig yfirleitt í frammi á fundum hernaðarbanda- lagsins NATÓ þar sem ákvarðanir eru teknar. Enda mun hafa farið lítið fyrir okkar mönnum á NATÓ-fundinum í Brussel í júlílok þegar Tyrkir fengu grænt ljós á að ráðast á Kúrda til að veikja réttindabaráttu þeirra í Tyrk- landi. Allir sem til þekkja vita að allar götur frá því flokkur Erdogans forseta missti meirihluta sinn í þingkosning- um í Tyrklandi um miðjan júní hafa stjórnvöld staðið fyrir ofbeldishrinu gegn Kúrdum til þess að eyðileggja friðarferli sem nú hefur varað um nokkurra missera skeið og orðið til þess að Tyrkir almennt voru farnir að líta Kúrda jákvæðari augum en áður. Á ofbeldisöldunni sem Erdogan skóp, reið flokkur hans síðan til valda að nýju með hreinan meirihluta í þing- kosningum í byrjun nóvember. Í kjöl- far kosninganna hefur enn verið hert á ofsóknum gegn Kúrdum í austur- hluta Tyrklands. Í neyðarkalli sem nýlega barst frá kúrdískum verkalýðs- samtökum segir að tvö hundruð þús- und manns hafi þurft að flýja heimili sín af völdum þessa ofbeldis. Ef ekki verður lát á má ætla að þetta flótta- fólk leiti norður á bóginn. Hvernig væri að erindrekar ríkis- stjórnar Íslands hreyfðu þessu máli á næsta NATÓ-fundi? Og það með afdráttarlausum hætti! Það yrði lóð á þá vogarskál að draga úr flótta- mannavandanum. Illvirki bandalagsríkja Ýmsar kenningar eru uppi um hvað valdi fjöldaaftökunum í Sádi-Arabíu í byrjun árs. Sumir telja Sádi-Araba vilja hleypa upp nýgerðu samkomu- lagi Bandaríkjanna og Írans, aðrir að þetta sé liður í innbyrðis valdaátök- um mismunandi hópa innan Sunni- hreyfingar Múhameðstrúar og snúist um ítök í arabaheiminum. Enn fleiri skýringar eru uppi. Það sem ég tel hins vegar að við eigum að staðnæm- ast við, er að ofbeldið í Sádi- Arabíu er látið óátalið af hálfu bandalags- ríkja Íslands og ekkert slíkra ríkja hefur gagnrýnt Bandaríkjastjórn fyrir umfangsmestu vopnasölusamninga til Sádi-Arabíu í sögunni en síðustu samningarnir voru undirritaðir fá- einum dögum fyrir fjöldaaftökurnar. Ef ISIS samtökin hefðu myrt fjörutíu og sjö fanga á einum degi í höfuð- vígi sínu í Raqqa í Sýrlandi og flesta með því að höggva af þeim höfuðið hefði verið rekið upp ramakvein í okkar heimshluta. En þegar slíkt ger- ist í Ryad í Sádi-Arabíu – bandalags- ríkinu góða, heyrist hvorki hósti né stuna. Og Öryggisráð Sameinuðu þjóðanna lætur við það eitt sitja að fordæma árás á sendiráð Sádi- Arabíu í Íran. Hergagnasamningar Bandaríkjanna hafa verið gagnrýndir af hálfu Amnesty International sem segir þá brot á ATT samningunum sem kveða á um að sala á vopnum sem vitað er að beitt sé gegn óbreytt- um borgurum skuli teljast ólögleg. Alþjóðanefnd Rauða krossins hefur gert lista yfir eitt hundrað árásir Sádi- Araba á sjúkrahús í Jemen. Ekki er úr háum siðferðissöðli að detta fyrir Bandaríkjamenn því sjálfir hafa þeir tekið þátt í árásum á saklausa borg- ara með drónum í Jemen og víð- ar. Hvernig væri að erindrekar ríkis- stjórnar Íslands hreyfðu þessu máli á næsta NATÓ-fundi? Og það með af- dráttarlausum hætti! Kjarnorkusprengjan og við Árið 1970 gekk í gildi samningur um bann við útbreiðslu kjarnorku- vopna. Þessi samningur endurspegl- ar vel völdin í heiminum. Hann kveð- ur á um að óátalið sé að fimm ríki hafi kjarnorkusprengjur í vopnabúr- um sínum og vel að merkja þetta eru ríkin sem ráða lögum og lofum hjá Sameinuðu þjóðunum með fasta- fulltrúa í Öryggisráðinu: Bandaríkin, Rússland, Kína, Frakkland og Bret- land. Ekki hafa öll ríki heims undir- gengist samkomulagið, ekki Ind- land, Pakistan, Súdan og Ísrael en þrjú þessara ríkja hafa komið sér upp kjarnorkuvopnum að því er talið er. Norður-Kórea sagði sig frá samkomu- laginu árið 2003 og við þekkjum eftir- leikinn sem síðast var staðfestur í vikunni. Hvernig væri að kjarnorku- veldin horfðust í augu við að aldrei, ekki undir neinum kringumstæðum, yrði forsvaranlegt að beita kjarn- orkuvopnum, hvorki í sókn né í vörn og að þeim beri að eyða eigin vopn- um. Hvernig væri að erindrekar ríkis- stjórnar Íslands töluðu slíku máli innan NATÓ og annars staðar? Engin lausn án lýðræðis. Ég hef reyndar ekki trú á því að orð okkar á fundum NATÓ breyttu einhverju en við gætum sýnt vilja okkar í verki með því að ganga út úr bandalaginu eftir að á þetta hefur verið látið reyna án árangurs. Og varðandi hinar einföldu lausn- ir sem vikið var að í upphafi, þá rúmast þær undir regnhlífinni lýð- ræði. Það er umhugsunarvert að lausnir stórveldanna á taflborði sýrlenskra valdastjórnmála, svo nærtækasta dæmið sé notað, snú- ast aldrei um þetta hugtak heldur hvað komi hagsmunum viðkom- andi stórveldis best. Hvernig væri að Íslendingar gerðust málsvarar lýðræðisins, að allar friðartilraunir miðist við lýðræðislegar lausnir, ekki hagsmuni Assads og Pútíns, Obamas eða Erdogans, hvað þá þeirra sem kunna það eitt að drepa andstæðinga sína með sveðjum? n Ögmundur Jónasson þingmaður Vinstri grænna Kjallari „Hvernig væri að erindrekar ríkis- stjórnar Íslands hreyfðu þessu máli á næsta NATÓ-fundi? Persónugerður markpóstur er mælanlegur miðill og árangursríkur www.umslag.is2010- 2014 Umslag tryggir hámarksárangur við útsendingu markpósts • Mismunandi skilaboð • Mismunandi myndir • Mismunandi markhópar Við getum prentað nöfn og heimilisföng á allan mark- póst. Stór og lítil upplög. Markhópalistar eru í boði sé þess óskað eða við áritum eftir þínum excel lista. }Ein prentun *Samkvæmt könnun Gallup á meðal markaðsstjóra um notkun á miðlum árið 2015 mun markpóstur vera næsta val á eftir internetinu. 31% auglýsenda ætla að nota markpóst meira árið 2015* - hvað ætlar þú að gera?

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.