Fréttablaðið - 08.04.2017, Side 16
Eigum til á lager ítalskt skrautjárn sem hentar í handrið o..
Getum einnig sérpantað smíðajárn.
ÍTALSKT SMÍÐAJÁRN
Ingi@jarnprydi.is | Gsm: 822 1717
Rafrænt stjórnarkjör 11. til 21. apríl
Rafrænt stjórnarkjör fer fram á vef sjóðfélaga á www.lifsverk.is
dagana 11. – 21. apríl. Samkvæmt samþykktum sjóðsins skal
kjósa um tvö laus stjórnarsæti, karls og konu, til þriggja ára.
Brynja Baldursdóttir er ein í framboði kvenna og er því sjálf-
kjörin. Í framboði um sæti karla eru Agnar Kofoed-Hansen og
Andrés Svanbjörnsson. Kynning frambjóðenda er á vefsvæði
sjóðsins. Sjóðfélagar eru hvattir til að nýta kosningarétt sinn.
Um Lífsverk lífeyrissjóð:
Lífsverk er opinn lífeyrissjóður fyrir háskólamenntaða en allir
geta greitt til séreignardeildar sjóðsins. Sérstaða sjóðsins er m.a.
sjóðfélagalýðræði, rafrænt stjórnarkjör, góð réttindaávinnsla og
hagstæð sjóðfélagalán. Hrein eign til greiðslu lífeyris í árslok 2016 var
samtals 73,0 milljarðar kr. og hækkaði um 6,4 milljarða kr. á árinu.
Í árslok 2016 var heildartryggingarfræðileg staða samtryggingar-
deildar jákvæð um 0,1%. Hrein raunávöxtun sl. 5 ár er 5,4%.
Nánari upplýsingar á www.lifsverk.is.
Hrein raunávöxtun samtryggingardeildar
Aðalfundur Lífsverks lífeyrissjóðs
Engjateigi 9 – Reykjavík - Þriðjudaginn 25. apríl kl. 17:00
5 ára meðaltal
Hrein raunávöxtun – Samtryggingardeild
Dagskrá fundar:
Hefðbundin aðalfundarstörf
Niðurstaða rafræns stjórnarkjörs
Önnur mál, löglega upp borin
Engjateigur 9 105 Reykjavík
www.lífsverk.is
9,0%
8,0%
7,0%
6,0%
5,0%
4,0%
3,0%
2,0%
1,0%
0,0%
2012 2013 2014 2015 2016
Hrein nafnávöxtun Hrein raunávöxtun
Samtryggingardeild 4,7% 2,6%
Lífsverk 1 0,5% -1,6%
Lífsverk 2 3,6% 1,5%
Lífsverk 3 5,1% 3,0%
Ávöxtun 2016:
Þorlákshöfn nú tengd
beint við Rotterdam
Færeyska vöruflutninga-
ferjan Mykines kom í
fyrsta sinn til Þorláks-
hafnar í gær. Beinar
siglingar til Rotterdam
eru þar með hafnar.
Mykines mun koma til Þorlákshafnar vikulega með vörur. Mynd/SLC
Í siglingum til Íslands í
aldarfjórðung
l Smyril Line Cargo var stofnað
árið 1982 og hefur frá þeim
tíma siglt með farþega til og frá
Íslandi.
l Allt frá því að Norræna var
tekin í notkun árið 2003 hefur
félagið boðið íslenskum inn-
og útflytjendum upp á Ro/
Ro vöruflutninga og hafa þeir
aukist umtalsvert frá 2009,
eftir að ferjan hóf siglingar til
Seyðisfjarðar allt árið.
l Engar breytingar eru fyrir-
hugaðar á siglingum Norrænu
milli Seyðisfjarðar, Færeyja og
Danmerkur.
Ferjan Mykines er 19 þúsund
tonn – tekur 90 tengivagna og
500 bíla.
l Ferjan verður skráð í Færeyjum
og verða 24 í áhöfn.
samgöngur Beinar siglingar fær-
eyska skipafélagsins Smyril Line
Cargo milli Íslands og Evrópu eru
hafnar og kom vöruflutningaferjan
Myki nes til hafnar í Þorlákshöfn í
fyrsta sinn í gær. Vegna flutninganna
hefur sveitar félagið Ölfus ráðist í
hafnarbætur í Þorlákshöfn.
Linda Björk Gunnlaugsdóttir,
framkvæmdastjóri Smyril Line
Cargo á Íslandi, segir að farmur
Mykiness í þessari fyrstu ferð séu
mest bifreiðar, vinnutæki og stórar
vélar, ásamt byggingarefni og neyt-
endavörum. Með skipinu til baka til
Rotterdam verða mestmegnis fluttar
út sjávarafurðir.
„Mykinesið hefur hreppt alls
konar veður á leiðinni, en hefur
sannað að það er gott sjóskip. Allar
áætlanir okkar hafa staðist og þetta
er gleðilegur dagur fyrir okkur,“ segir
Linda Björk sem finnur fyrir því að
markaðurinn sé að bregðast við
nýjum kosti í flutningum og sam-
keppninni sem honum fylgir.
„Löndunum í Þorlákshöfn hefur
fjölgað og umsvif í höfninni hafa
aukist. Við erum búin að gera samn-
inga við fyrirtæki í bænum til að
vinna með okkur,“ segir Linda og
nefnir Kuldabola, sem rekur frysti-
vöruhótel og Fiskmarkað Íslands.
Ákveðið hefur verið að halda úti
vikulegum siglingum milli Þorláks-
hafnar og Rotterdam, en þó einungis
boðið upp á vöruflutninga á nýju
siglingaleiðinni. Fest voru kaup á
ferjunni Mykines sérstaklega vegna
verkefnisins.
Ferjusiglingarnar munu stórauka
umsvif í Þorlákshöfn og væntingar
eru um að þær stuðli að enn frekari
vexti og atvinnuuppbyggingu á
svæðinu. Horft er til þess að nýja sigl-
ingaleiðin skapi einnig tengimögu-
leika við önnur markaðssvæði, til
dæmis Pólland og Eystrasaltslöndin,
með vöruumskipun í Færeyjum
þaðan sem Smyril Line Cargo er
með tvær vöruflutningaferjur í áætl-
unarsiglingum til St. Pétursborgar og
Eystrasaltslandanna.
Miklar breytingar hafa verið gerð-
ar á höfninni í Þorlákshöfn á undan-
förnum árum til að skapa betri
aðstæður fyrir hafsækna starfsemi og
frekari framkvæmdir eru á döfinni.
Höfnin hefur verið dýpkuð til muna
og byggð verður upp aðstaða til að
taka á móti stórum flutningaskipum.
svavar@frettabladid.is
Viðskipti „Nei, það kom ekki til
greina,“ segir Benedikt Jóhannesson,
fjármála- og efnahagsráðherra, þegar
hann var spurður hvort það hafi
komið til álita að selja 200 hektara
land Vífilsstaða í opnu útboðsferli.
Garðabær og ríkið hafa komist
að samkomulagi um kaup hins fyrr-
nefnda á landinu. Hafa samninga-
viðræður verið í gangi milli aðila allt
frá árinu 2014 en fóru almennilega á
skrið í ágúst í fyrra.
Landið sem um ræðir er alls 202
hektarar í kringum Vífilsstaði og er
söluverðið 558 milljónir króna. Til
samanburðar var Hafnarfjarðarbæ
gert að greiða rúmar 600 milljónir
króna í eignarnámsbætur árið 2014
fyrir land í Kapelluhrauni sem var
fjórðungi minna en þetta land.
Krafa hefur verið uppi í samfélag-
inu um að ríkiseignir séu seldar í
opnum gegnsæjum útboðsferlum
eftir að hlutur ríkisins í Borgun var
seldur í bakherbergjum í lokuðu
ferli. Markmið með opnum útboð-
um og gegnsæi er að hámarka tekjur
ríkisins af sölu eigna og fá hæsta
mögulega verð fyrir eignirnar.
Benedikt segir ekki hægt að líkja
þessu við Borgun. „Það er þannig að
bæjarfélagið borgar fyrir þetta og
svo er lóðasölunni skipt milli ríkis
og bæjar. Þetta er því ekki þannig
að við seljum landið og svo ekkert
meira. Með þessu tryggjum við okkur
fram í tímann,“ segir Benedikt.
„Við viljum að þetta land sé nýtt
til að draga úr skorti á lóðum og
íbúðum á höfuðborgarsvæðinu. Ég
tel það mjög hollt fyrir markaðinn
að framboðið verði í hlutfalli við
eftirspurn eftir íbúðum. Einnig hefur
Reykjavíkurborg horft til ríkislóða í
borginni. Við höfum tekið því ágæt-
lega að gera slíkt hið sama í borg-
inni,“ segir Benedikt. – sa
Kom ekki til greina að
selja í opnu útboði
Vífilsstaðaspítali er ekki með í kaup-
unum. FréttabLaðið/SteFán
Við viljum að þetta
land sé nýtt til að
draga úr skorti á lóðum og
íbúðum á höfuðborgarsvæð-
inu.
Benedikt
Jóhannesson,
fjármála- og efna-
hagsráðherra
orkumál Landvernd hefur sent
Alþingi athugasemdir vegna þings-
ályktunartillögu að flokkun virkj-
unarhugmynda í 3. áfanga ramma-
áætlunar, og leggur ríka áherslu á
nauðsyn þess að hægja verulega
á eða stöðva uppbyggingu frekari
stórvirkjana hérlendis. Að minnsta
kosti þar til fyrir liggur ígrunduð
orkustefna þar sem meðal annars
er tiltekið hvað megi virkja mikið
á næstu árum eða áratugum og í
hvaða tilgangi.
Áætlunin segir til um hvar megi
virkja og hvar ekki. Segir Landvernd
að orkunýtingarflokkur hafi sam-
kvæmt tillögunni að geyma 1421
megavatt sem sé svipað og tvær
Kárahnjúkavirkjanir. Fjölmörgum
náttúruperlum hafi þegar verið
fórnað fyrir stóriðju.
Á sama tíma fagnar Landvernd
verndun stórra vatnsfalla sem upp-
tök eiga á hálendinu, eins og Skjálf-
andafljóts, Jökulsánna í Skagafirði
og Skaftár. Samtökin mótmæla hins
vegar flokkun virkjanahugmynda í
nýtingarflokk á hálendinu, Reykja-
nesskaga, austanverðum Vestfjörð-
um og víðar, t.d. Skrokkölduvirkjun
á Sprengisandi. – shá
Ekki fleiri
stórvirkjanir
Í frétt gærdagsins um laxeldismál
var Daníel Jakobsson titlaður
bæjarstjóri Ísafjarðarbæjar.
Þetta leiðréttist hér með þar sem
Daníel hefur vitaskuld látið af
starfi bæjarstjóra; gegnir nú stöðu
bæjarfulltrúa auk þess sem hann
er hótelstjóri á Ísafirði. Bæjarstjóri
Ísafjarðarbæjar er Gísli H.
Halldórsson.
leiðrétting
8 . a p r í l 2 0 1 7 l a u g a r D a g u r16 f r é t t i r ∙ f r é t t a B l a ð i ð
0
8
-0
4
-2
0
1
7
0
4
:4
8
F
B
1
4
4
s
_
P
1
4
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
1
2
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
0
0
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
0
1
6
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
C
A
1
-9
C
D
8
1
C
A
1
-9
B
9
C
1
C
A
1
-9
A
6
0
1
C
A
1
-9
9
2
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
5
A
F
B
1
4
4
s
_
7
_
4
_
2
0
1
7
C
M
Y
K