Fréttablaðið - 08.04.2017, Side 138

Fréttablaðið - 08.04.2017, Side 138
Samræði við samlokur McDonald’s notaði árið 2005 fras- ann „I’d hit it“ í auglýsingu sinni um ákveðna samloku. Auglýsinga- stofan sem sá um að búa til þessa auglýsingu var greinilega ekki búin að vinna heimavinnuna sína en frasinn „I’d hit it“ vísar, eins og glöggir lesendur hafa kannski áttað sig á, til kynlífs. Mikið grín var gert að þessu enda auðvitað bráð- fyndið að heyra hamborgararisann McDonald’s hvetja fólk til samræðis við samlokur. Breyttir tímar Á sjötta áratugnum voru auglýsing- ar töluvert öðruvísi en þær eru í dag og það getur verið ágætis skemmt- un að skoða ýmislegt sem þar var haldið fram. Til að mynda aug- lýsti 7-Up að mæður ættu að gefa börnum sínum þennan sykursæta gosdrykk í stað mjólkur eða að þær ættu nú að minnsta kosti að blanda 7-Up í mjólkina svo að börnin fengju lyst á að drekka bragðvonda og óspennandi brjóstamjólk. Síður skemmtilegt var þó viðhorfið gagn- vart konum sem endurtekið birtist í auglýsingum frá þessum tíma – til að mynda er fræg kaffiauglýsing þar sem eiginmaður rassskellti konu sína fyrir að hafa ekki keypt nógu ferskt kaffi. Mikið var gert út á það viðhorf að húsmóðirin væri hálf- gerður kjáni sem húsbóndinn þyrfti sífellt að vera að skamma eins og barn fyrir að velja vitlausar vörur. Glæpsamlegar auglýsingar Tískumerkið Calvin Klein birti á tíunda áratugnum sjónvarpsauglýs- ingar þar sem hermt var eftir klámi. Í þeim sást fáklætt og mjög unglegt fólk eiga í ansi tæpum samræðum við manneskju sem var ekki í mynd. Ekki bara vöktu þessar auglýsingar reiði meðal fólks, heldur hótuðu verslanir að hætta frekari viðskiptum við Calvin Klein og meira að segja var bandaríska alríkislögreglan FBI komin í málið og rannsakaði hvort þarna væri um barnaklám að ræða. Óþægilegt svar við óþægilegri auglýsingu Auglýsingar sem Dolce & Gabb- ana birtu í kringum 2007 og sýndu fáklæddan karlmann halda konu niðri á meðan nokkrir aðrir menn stóðu yfir öllum ósköpunum þóttu minna óþægilega mikið á hópnauðgun. Talsvert var kvartað yfir auglýsingunni og það knúði Newsweek til að spyrja Stefano Gabbana út í málið. Honum fannst þetta ekkert stórmál og sagði: „Frá bæði mannlegu og tilfinn- ingalegu sjónarhorni myndum við aldrei ráðast á konur, kynið sem við höfum ávallt lýst yfir ást á, vegna þess að heil 60% af öllu því sem við selj- um á heims- vísu fara til kvenna. Ef ég ætti að túlka myndina segði ég hana erótískan draum, eins konar kynlífs- leik.“ Gríðarlega óþægilegt svar við gríðarlega óþægilegri auglýsingu. Hamborgarajómfrúin Burger King eyddi miklu púðri í auglýsingaherferð sína fyrir Whopp er-borgarann, en herferð- in gekk undir heitinu „Whopper Virgin“ sem mætti kannski útleggja sem „Whopper jómfrú“ á íslensku. Hamborgarakeðjan sendi tökulið um allan heim í leit að fólki sem hafði aldrei smakkað á hamborg- ara áður – til að mynda var farið til Transylvaníu, Grænlands og Taí- lands. Það sem vakti hneykslun fólks var að ekkert var minnst á að á sumum áfangastaðanna á fólk ekki málungi matar – sérstaklega í Taílandi þar sem um 30% landsmanna gætu aldrei haft efni á að kaupa sér ham- borgara. Erótískt fjöldamorð „AIDS is a mass murderer“ var titill herferðar gegn eyðnifar- aldrinum. Mynd- b a n d n o k ku r t sem Regen bogen, þýsku samtökin bak við herferðina, sendu frá sér hneykslaði fólk um allan heim og var fyrir löngu síðan tekið af YouTube. Í myndbandinu, sem er raunar nánast eins og ljósblátt klám, sést par stunda kynlíf í myrku herbergi. Skotin eru hröð og „töff“ og engin andlit sjást fyrr en í lok mynd- bandsins þegar kemur í ljós að karlinn er enginn annar en Adolf Hitler. stefanthor@frettabladid.is Óheppilegar auglýsingaherferðir Pepsi-auglýsingin með Kendall Jenner hefur verið mikið á milli tannanna á fólki upp á síðkastið enda þykir hún með eindæmum óheppileg. Pepsi er þó ekki eina fyrirtækið sem hefur sent frá sér óheppilega auglýsingu. Viðbrögð margra við ummælum Stefano Gabbana. 8 . a p r í l 2 0 1 7 l a U G a r D a G U r74 l í f i ð ∙ f r É T T a B l a ð i ð 0 8 -0 4 -2 0 1 7 0 4 :4 8 F B 1 4 4 s _ P 1 3 8 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 3 1 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 0 7 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 1 4 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 C A 1 -B 0 9 8 1 C A 1 -A F 5 C 1 C A 1 -A E 2 0 1 C A 1 -A C E 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 A F B 1 4 4 s _ 7 _ 4 _ 2 0 1 7 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.