Fréttablaðið - 08.04.2017, Page 138

Fréttablaðið - 08.04.2017, Page 138
Samræði við samlokur McDonald’s notaði árið 2005 fras- ann „I’d hit it“ í auglýsingu sinni um ákveðna samloku. Auglýsinga- stofan sem sá um að búa til þessa auglýsingu var greinilega ekki búin að vinna heimavinnuna sína en frasinn „I’d hit it“ vísar, eins og glöggir lesendur hafa kannski áttað sig á, til kynlífs. Mikið grín var gert að þessu enda auðvitað bráð- fyndið að heyra hamborgararisann McDonald’s hvetja fólk til samræðis við samlokur. Breyttir tímar Á sjötta áratugnum voru auglýsing- ar töluvert öðruvísi en þær eru í dag og það getur verið ágætis skemmt- un að skoða ýmislegt sem þar var haldið fram. Til að mynda aug- lýsti 7-Up að mæður ættu að gefa börnum sínum þennan sykursæta gosdrykk í stað mjólkur eða að þær ættu nú að minnsta kosti að blanda 7-Up í mjólkina svo að börnin fengju lyst á að drekka bragðvonda og óspennandi brjóstamjólk. Síður skemmtilegt var þó viðhorfið gagn- vart konum sem endurtekið birtist í auglýsingum frá þessum tíma – til að mynda er fræg kaffiauglýsing þar sem eiginmaður rassskellti konu sína fyrir að hafa ekki keypt nógu ferskt kaffi. Mikið var gert út á það viðhorf að húsmóðirin væri hálf- gerður kjáni sem húsbóndinn þyrfti sífellt að vera að skamma eins og barn fyrir að velja vitlausar vörur. Glæpsamlegar auglýsingar Tískumerkið Calvin Klein birti á tíunda áratugnum sjónvarpsauglýs- ingar þar sem hermt var eftir klámi. Í þeim sást fáklætt og mjög unglegt fólk eiga í ansi tæpum samræðum við manneskju sem var ekki í mynd. Ekki bara vöktu þessar auglýsingar reiði meðal fólks, heldur hótuðu verslanir að hætta frekari viðskiptum við Calvin Klein og meira að segja var bandaríska alríkislögreglan FBI komin í málið og rannsakaði hvort þarna væri um barnaklám að ræða. Óþægilegt svar við óþægilegri auglýsingu Auglýsingar sem Dolce & Gabb- ana birtu í kringum 2007 og sýndu fáklæddan karlmann halda konu niðri á meðan nokkrir aðrir menn stóðu yfir öllum ósköpunum þóttu minna óþægilega mikið á hópnauðgun. Talsvert var kvartað yfir auglýsingunni og það knúði Newsweek til að spyrja Stefano Gabbana út í málið. Honum fannst þetta ekkert stórmál og sagði: „Frá bæði mannlegu og tilfinn- ingalegu sjónarhorni myndum við aldrei ráðast á konur, kynið sem við höfum ávallt lýst yfir ást á, vegna þess að heil 60% af öllu því sem við selj- um á heims- vísu fara til kvenna. Ef ég ætti að túlka myndina segði ég hana erótískan draum, eins konar kynlífs- leik.“ Gríðarlega óþægilegt svar við gríðarlega óþægilegri auglýsingu. Hamborgarajómfrúin Burger King eyddi miklu púðri í auglýsingaherferð sína fyrir Whopp er-borgarann, en herferð- in gekk undir heitinu „Whopper Virgin“ sem mætti kannski útleggja sem „Whopper jómfrú“ á íslensku. Hamborgarakeðjan sendi tökulið um allan heim í leit að fólki sem hafði aldrei smakkað á hamborg- ara áður – til að mynda var farið til Transylvaníu, Grænlands og Taí- lands. Það sem vakti hneykslun fólks var að ekkert var minnst á að á sumum áfangastaðanna á fólk ekki málungi matar – sérstaklega í Taílandi þar sem um 30% landsmanna gætu aldrei haft efni á að kaupa sér ham- borgara. Erótískt fjöldamorð „AIDS is a mass murderer“ var titill herferðar gegn eyðnifar- aldrinum. Mynd- b a n d n o k ku r t sem Regen bogen, þýsku samtökin bak við herferðina, sendu frá sér hneykslaði fólk um allan heim og var fyrir löngu síðan tekið af YouTube. Í myndbandinu, sem er raunar nánast eins og ljósblátt klám, sést par stunda kynlíf í myrku herbergi. Skotin eru hröð og „töff“ og engin andlit sjást fyrr en í lok mynd- bandsins þegar kemur í ljós að karlinn er enginn annar en Adolf Hitler. stefanthor@frettabladid.is Óheppilegar auglýsingaherferðir Pepsi-auglýsingin með Kendall Jenner hefur verið mikið á milli tannanna á fólki upp á síðkastið enda þykir hún með eindæmum óheppileg. Pepsi er þó ekki eina fyrirtækið sem hefur sent frá sér óheppilega auglýsingu. Viðbrögð margra við ummælum Stefano Gabbana. 8 . a p r í l 2 0 1 7 l a U G a r D a G U r74 l í f i ð ∙ f r É T T a B l a ð i ð 0 8 -0 4 -2 0 1 7 0 4 :4 8 F B 1 4 4 s _ P 1 3 8 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 3 1 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 0 7 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 1 4 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 C A 1 -B 0 9 8 1 C A 1 -A F 5 C 1 C A 1 -A E 2 0 1 C A 1 -A C E 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 A F B 1 4 4 s _ 7 _ 4 _ 2 0 1 7 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.