Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.2006, Qupperneq 23

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.2006, Qupperneq 23
ÞAÐ ER ENGIN HEILSA ÁN GEÐHEILSU Vinir Zippý til íslands Stýrihópur um verkefnið hér á landí var settur á stofn í byrjun árs 2005 og gengið hefur verið frá samningi við „Partnership for Children" til tveggja ára. Að þeim tíma liðnum verður tekin ákvörðun um frekari framlengingu samningsins. Greinar- höfundur, sem hefur umsjón með verk- efninu, sótti námskeið í höfuðstöðvum „Partnership for Children" í London þar sem kennt var að nota námsefnið. Auk verkefnisstjóra sóttu námskeiðið kennari, leikskólakennari og skólahjúkrunarfræð- ingur sem einnig er menntaður kennari. Námsefnið hefur verið þýtt á íslensku og er þýðingin forprófuð skólaárið 2005-2006 í leikskólanum Maríuborg, Ingunnarskóla og nýja grunnskólanum í Norðlingaholti. Það eru kennararnir, sem sóttu námskeiðið í London, sem kenna námsefnið. Eftir að þýðingin hefur verið forprófuð, og vankantar sniðnir af, er stefnt að því að taka námsefnið upp í grunnskólum víða um land haustið 2006, að undangengnu námskeiði fyrir kennara sem Lýðheilsustöð mun standa fyrir. Þá er einnig stefnt að því að meta gagnsemi námsefnisins með sömu aðferðum og áður hafa verið notaðar þannig að um alþjóðlegan samanburð geti orðið að ræða. Þegar námsefnið er tekið upp er mikilvægt að allir fagaðilar, sem vinna með börnum í skólum, verði þátttakendur. Þannig fæst heildræn nálgun, sem leiðir til góðs árangurs. Þróun og endurskoöun á námsefninu Vinir Zippý hefur frá upphafi veriö styrkt með framlögum frá GlaxoSmithKline. (http://www. partnershipforchildren.org.uk/fundraising/ fundraising. 2.html), Erum við góð fyrirmynd barnanna okkar? Eins og fram hefur komið er góð geðheilsa og líðan sú undirstaða sem gerir fólk fært um að finna tilgang með lífinu og vera virkir og skapandi þjóðfélagsþegnar (WHO, 2005a). Almenn geðrækt, og lífsstíll sem stuðlar að góðri geðheilsu, er því forsenda þess að þessu markmiði verði náð og þar koma geðorðin 10 og geðræktarkassinn að góðum notum fyrir alla aldurshópa. Sem foreldrar látum við okkur miklu skipta hvernig líkamlegri heilsu barna okkar er háttað. Við sjáum þeim fyrir hollu fæði, verjum þau fyrir kulda og vosbúð og hvetjum þau til að hreyfa sig. En hugum við nægilega vel að andlegu og tilfinningalegu heilbrigði þeirra? Veitum við því næga athygli hvernig þeim líður bæði innra með sér og í samskiptum við aðra - og með hvaða hætti þau takast á við erfiðleika og vonbrigði? Erum við góð fyrirmynd barna okkar í þessum efnum? Allir - börn jafnt sem fullorðnir takast á við vandamál og erfiðleika. Við sem fullorðin erum lendum í deilum og ósamkomulagi, finnum fyrir öryggisleysi og leiða í starfi, náin tengsl geta endað með vinslitum og við syrgjum nákomna vini og ættingja sem falla frá. Við getum ekki alltaf talað um það hvernig okkur líður. Börn lenda í alls konar erfiðleikum, t.a.m. hversdaglegum atburðum eins og rifrildi á skólalóðinni, afbrýðisemi í garð yngri systur eða bróður. Einnig alvarlegri vandamálum sem geta t.d. tengst dauða nákomins ættingja, því að byrja í nýjum skóla eða verða fyrir einelti. Ef okkur tekst að finna áhrifaríkar leiðir til að takast á við erfiðleika og vonbrigði verður vanlfðanin minni. Fyrir börn jafnt sem fullorðna er lykillinn að góðum árangri sá sami. Því fleiri leíðir sem hægt er að nota til að leysa vandamál, því meiri líkur eru á farsælli lausn. Námsefnið Vinir Zippý hefur verið samið sérstaklega með þetta í huga. Það hjálpar börnum að öðlast færni sem getur nýst þeim í glímunni við margvísleg vandamál sem upp kunna að koma og gerir þeim kleift að njóta lífsins betur - jafnt sem börn og síðar meir sem fullorðið fólk. Heimildaskrá Beaglehole, R., Bonita, R., Horton, R., Adams, O., og McKee, M. (2004). The Lancet, 363, 2084- 2086. Breslow, L. (1999). From Disease Prevention to Health promotion. Journal of the American Medical Assosiation, 281, 1030-1033. Bale, C. (2003). Early start to suicide prevention: Children's Programms shows promising results. Suicidologi, 8(2), 16-18. Elín Ebba Ásmundsdóttir (2005). Sagan um geðræktarkasann. http://www.lydheilsustod. is/fraedsla/fraedsluefni/gedraekt/nr/1457. Jané-Llopis, E., og Anderson, P. (2005). Mental Health Promotion and Mental Disorder Prevention. A policy for Europe. Nijmegen: Radboud University, Nijmegen. Lazarus, R.S., og Folkman, S. (1984). Stress, Appraisal and Coping. New York: Springer Publishing Company. Mishara, B.L., og Ystgaard, M. (í prentun). Effectiveness of a Mental Health Promotion Program to improve Coping Skills in Young Children Zippy's Friends. Early Childhood Research Quarterly. Saxena, S., og Garrison, P.J. (ritstj.) (2004). Mental Health Promotion. Case Studies from Countries. A Joint Publication of the World Federation for Mental Health and the World Health Organization. World Health Organization (WHO) (2005a). Mental health: facing the challenges, building solutions. Report from the WHO European Ministerial Conference. Kaupmannahöfn: Höfundur. World Health Organization (WHO) (2005b). Child and Adolescent Mental Health Policies and Plans. Mental Health Policy and Service Guidance Package. Genf: Höfundur. Tímarit hjúkrunarfræðinga - 1. tbl. 82. árg. 2006 21

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.