Bókasafnið


Bókasafnið - 01.07.2017, Síða 8

Bókasafnið - 01.07.2017, Síða 8
8 Bókasafnið Námskeið fyrir starfsfólk bóksafna án háskólaprófs eru því miður af skornum skammti hér á landi. Hvatinn til að mennta sig, fyrir utan ef lagt er í há- skólanám, virðist ekki vera mikill heldur, því það skilar sér sjaldan í hærri tekjum eða betri stöðu. Ég er bókavörður á Bókasafni Hafnarfj arðar og rakst fyrir nokkrum árum á austurríska og þýska heimasíðu þar sem í boði var athyglisvert fj arnám fyrir faglært og ófaglært starfsfólk bókasafna, svo sem námskeið á sviði barna- og unglingabókmennta (www.stube.at og www.bibweb.de). Háskólanám var ekki skilyrði til innskráningar. Þar sem ég er fædd og uppalin í Þýskalandi var þetta tilvalið nám fyrir mig. Hér á eftir langar mig að kynna stuttlega námsefnið: Námskeiðið „Fokus Kunde” (viðskipavinurinn í öndvegi): - hverjir eru viðskiptavinir okkar, hvaða væntingar hafa þeir - hvernig kynnumst við viðskiptavinum okkar betur, greining markhópa, skoðanakannanir og svo framvegis - markmiðasetning - hvað geta bókasöfn boðið viðskiptavinum sínum - hvernig náum við til viðskiptavina - markaðssetning Námskeiðið „Fokus Jugend” (unglingar í öndvegi): - skilgreina til dæmis hegðun í frítíma, áhrif fj ölmiðla og svo framvegis - hvernig náum við til unglinga, SVÓT-greining, áætl- anagerð - hvaða markmiðum geta bókasöfn unnið að - hvað geta bókasöfn boðið ungum viðskiptavinum - áætlunargerð, þróun, dæmi frá erlendum bókasöfnum - úttektir – Hvenær er bókasafn gott bókasafn? Gæðin eru betri en magnið Námskeiðið „Fokus Kind” (börn í öndvegi): - kynnast börnum til 8 ára aldurs sem markhópi: þroska- stigin, framboð gagna, markaðssetning - dæmi um uppákomur fyrir börn 0-3 ára, 3-6 ára, 6-8 ára - samvinna við ýmsa aðila til dæmis leikskóla, grunnskóla, lækna, foreldra - barnadeildin: hönnun, innréttingar og fl eira - gagnaframboð: bækur, myndir, tímarit og fl eira - dæmi úr öðrum bókasöfnum innlendum sem erlendum Námskeiðið „Barna- og unglingabókmenntir”: - nota hugmyndafl ug gegn hversdagslegum ótta - nóttin í ungbarnabókmenntun - trén sem sögusvið í barna- og unglingabókmenntum - lestrarörvun - kynning á frægum barnabókahöfundum og mynd- skreytum - sögulegar barna- og unglingarbókmenntir, glæpasögur, fantasíubókmenntir, ungbarnabækur, ævintýri, ljóð - almenn staða barnabókamenningar Námskeið „Die Welt erlesen” (Að uppgötva heiminn í gegnum lestur): - að segja frá til að muna - fi nna og fi nna upp - frá konum og körlum - tilgangur og hamingja - gagnrýninn lestur og fl eira Námið var afar fróðlegt og skemmtilegt en því miður hefur þetta nám ekki gagnast mér mikið í starfi . Bókaverðir mega afgreiða og raða í hillur en fá sjaldan tækifæri til að taka þátt á öðrum sviðum í starfi bókasafna. Þeir hafa oft á tíðum ýmis konar bakgrunn, menntun, áhuga og hæfi leika en sjaldan er tekið tillit til þess í dalegu starfi . Markmið bókasafna ætti að vera að virkja allt starfsfólk, hvort sem það hefur lokið háskólanámi eður ei, til samvinnu og nýta þá hæfi leika sem það hefur til að gera vinnuna skemmtilega og árangursríka. Það mun líka skila sér til viðskiptavina og kemur í veg fyrir stöðnum. Hvaða möguleika hafa bókaverðir á Íslandi til að mennta sig? Brigitte Bjarnason er með smásölu/verslunarpróf og próf sem skrifstofutæknir. Hún starfar sem bókavörður í Bókasafninu í Hafnarfi rði.

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.