Fréttablaðið


Fréttablaðið - 30.09.2017, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 30.09.2017, Qupperneq 28
ERTU LÖNGU HÆTT/UR AÐ REYKJA EN SITUR UPPI MEÐ SKEMMDIRNAR! Supreme Demantshúðslípun + Intraceuticals “Hollywood-meðferð” Fyrir Eftir Fyrir þá sem gera kröfur um gæði og árangur Tilboð í október Hlíðasmára 9 • Kópavogi • S. 893 0098 • snyrt@snyrt.is • www.snyrt.is Snyrtistofan Hafblik hætti að þú getur lært af hverjum sem er í veröldinni, hvar sem þú ert í veröldinni,“ segir Ólafur Ragnar. Eftir að hann lét af embætti hefur hann unnið náið með forystufólki úr Sili­ con Valley og kynnst bæði Laurene Jobs (ekkju Steves Jobs) og hennar nánasta samstarfsfólki. Laurene Jobs er stofnandi samtakanna Emerson Collective sem tekur þátt í Arctic Circle. Ólafur segir það afar áhuga­ vert að vinna með þessu fólki. „Fólki sem hefur vaxið upp við það að ungir menn í bílskúrum breyttu heiminum í krafti hugvitsins og tækni,“ segir hann. Þetta fólk hugsi talsvert öðru­ vísi en gert var á síðustu öld. Þá hefur Ólafur Ragnar unnið náið með Conservation International sem eru ein af öflugustu umhverfissam­ tökum í veröldinni með höfuðstöðv­ ar í Washington og um 1.600 starfs­ menn um allan heim. Þau samtök eru líka orðin aðilar að Arctic Circle. Stormasamur tími í stjórnmálum Það hefur dregið verulega til tíð­ inda í íslenskum stjórnmálum frá því að Ólafur Ragnar lét af embætti 31. júlí 2016. Gengið var til kosninga 29. október sama ár, ný ríkisstjórn mynduð tveimur og hálfum mánuði síðar. Nú á að ganga aftur til kosn­ inga. „Það er merkilegt ef við horfum yfir þetta rúma ár, að rifja upp að þegar ég hélt blaðamannafundinn á Bessastöðum vorið 2016 og mikil ólga hafði verið í samfélaginu lýsti ég því yfir að fram undan væri tími mikillar óvissu og óstöðugleika í íslenskum stjórnmálum. Ýmsir ypptu öxlum yfir þeim spádómi og töldu hann réttlætingu sem ég væri að búa til. Hann var einfald­ lega byggður á greiningu sem sótt var í minn gamla akademíska feril og þeirri reynslu að fylgjast með stjórnmálum og þjóðmálum á Íslandi í nokkra áratugi. Þessi spá­ dómur hefur, því miður, ræst með enn afdrifaríkari hætti en ég átti von á fyrir rúmu ári. Að nokkru leyti eru ástæðurnar tengdar íslensku sam­ félagi en þær eru líka alþjóðlegar í eðli sínu,“ segir Ólafur Ragnar. Hann bendir á að bæði í Banda­ ríkjunum og Frakklandi hafi komið á vettvang nýir forystumenn, Bernie Sanders í Demókrataflokknum og Donald Trump í Repúblikana­ flokknum. Síðan náði Macron kjöri í forsetakosningunum í Frakklandi. „Enginn þeirra hafði forystustöðu innan flokkanna en allir náðu ótrú­ lega miklum pólitískum árangri og stuðluðu að gríðarlegri gerjun í stjórnmálum Frakklands og Banda­ ríkjanna sem fæstir höfðu séð fyrir,“ segir Ólafur. Hann segir að við Íslendingar séum, ásamt nokkrum öðrum þjóðum, staddir á þeim vegamótum að það sé mikil krafa um lýðræðislegar umbætur. Hún sé eðlileg og skiljanleg og eigi sér aðdraganda sem tengist bæði upp­ lýsingatækni, aukinni menntun og því að nýir hópar séu komnir fram Hringborð Norður- slóða – Arctic Circle Um 2.000 manns frá 50 ríkjum hafa sótt þing Hringborðs Norðurslóða – Arctic Circle en næsta þing fer fram í Hörpu dagana 13.-15. október. Þar verða 135 málstofur með rúmlega 600 ræðumönnum og fyrirles- urum. Áhrifafólk víðsvegar að úr heiminum kemur þá til landsins. Lauren Jobs er ein þeirra. Fram- kvæmdastjóri Loftslagsstofnunar Sameinuðu þjóðanna Patricia Espinosa verður líka viðstödd ráðstefnuna, hún flytur megin- stefnuræðu á fyrsta morgni þingsins og útskýrir framhaldið varðandi Parísarsamkomulagið eftir ýmsar breytingar sem hafa orðið á síðustu misserum. „Þetta er fyrsta stóra alþjóðlega þingið þessarar tegundar sem haldið er eftir að Bandaríkjaforseti tók sína ákvörðun varðandi Parísar- samkomulagið,“ útskýrir Ólafur Ragnar. Trump ákvað í byrjun júní að draga Bandaríkin út úr Parísarsamkomulaginu. Þá mun hans heilagleiki Bartholomew I, Patríarkinn af Istanbúl, flytja stefnuræðu sem að meginefni verður um verndun lífríkis jarðar- innar og baráttuna gegn lofts- lagsbreytingum. En Patríarkinn er, ásamt páfanum í Róm, einn af tveimur til þremur helstu leið- togum hins kristna heims. Ólafur Ragnar segist sérstak- lega ánægður með þá öflugu sveit forystukvenna sem verður á þinginu. Auk Laurene Jobs nefnir hann sem dæmi þær Nicolu Sturgeon, forsætisráðherra Skot- lands, Lisu Murkowski, öldunga- deildarþingmann í Bandaríkj- unum og formann orkunefndar öldungadeildarinnar, Ségolène Royal, sem var forsetafram- bjóðandi í Frakklandi, orkumála- ráðherra í síðustu ríkisstjórn og er nýskipaður sendimaður hins nýja forseta Frakklands í málefnum Norðurslóða. En Ólafur Ragnar segir að það hafi jafnframt verið sér kapps- mál að þingin hér á Íslandi væru opin almenningi. „Við höfum alltaf tekið frá ákveðinn fjölda sæta fyrir áhugasama Íslendinga þótt þeir gegni ekki forystu- stöðu á neinum vettvangi, hafi bara einlægan áhuga á mál- efnum Norðurslóða eða þeim vísindum eða alþjóðamálum sem hér verða til umræðu,“ segir Ólafur Ragnar. Fólk geti þá skráð sig á þingið fyrir tiltölulega litla upphæð á vefslóðinni www.Arc- ticCircle.org og tekið fullan þátt í þinginu. Laurene Powell Jobs. ↣ Það er ólafi ragnari kappsmál að almenn- ingur geti sótt Þingin hér á Íslandi. Ólafur Ragnar Grímsson var fimmti forseti lýðveldisins Íslands. á sviðið. Þessi lýðræðislega gerjun verði að fá svigrúm til að þróast. Hins vegar þurfi líka að vera stöðugleiki í stjórnkerfinu svo að árangur náist. „Þessi tvö markmið þurfa bæði að vera leiðarljós ef þjóðin ætlar með farsælum hætti að ná árangri. Verk­ efni þeirra sem eru núna á vettvangi hinna kjörnu fulltrúa er að reyna að sameina þetta tvennt. Að leyfa lýð­ ræðislegri gerjun að fá framrás en glata ekki við það þeim stöðugleika og árangri sem þarf að ríkja í stjórn­ kerfi hverrar þjóðar,“ segir Ólafur. Ætlar ekki að verða álitsgjafi Ólafur Ragnar gegndi embætti forseta í 20 ár, lengur en nokkur annar forseti lýðveldisins. Hann var fyrsti forsetinn til að beita 26. grein stjórnarskrárinnar og vísa lögum, sem samþykkt höfðu verið á Alþingi, í þjóðaratkvæðagreiðslu. Það gerði hann fyrst eftir að Alþingi samþykkti fjölmiðlalög árið 2004 og síðan þegar Alþingi hafði sam­ þykkt ríkisábyrgð vegna Icesave­ samninganna. Ákvarðanirnar voru í öllum tilfellum gagnrýndar af for­ ystumönnum þeirra ríkisstjórna sem sátu á hverjum tíma. Í sumar var núverandi forseti, Guðni Th. Jóhannesson, gagnrýndur af almennum borgurum fyrir að hafa staðfest þá stjórnarathöfn Ólafar Nordal, þáverandi innanríkisráð­ herra, að veita mönnum sem dæmdir höfðu verið fyrir alvarleg brot upp­ reist æru. Ólafur Ragnar svarar því ekki hvað honum finnist um þá stöðu sem eftirmaður hans glímdi við. „Það var afdráttarlaus ákvörðun þegar ég lét af embætti að ég ætlaði ekki að vera álitsgjafi, hvorki um verk eftirmanns míns, stöðu hans og vanda né heldur daglega atburðarás á vettvangi stjórnmálanna,“ segir hann. Ólafur Ragnar tekur hins vegar skýrt fram að ákvarðanir hans um að vísa fyrrgreindum stjórnarfrum­ vörpum í þjóðaratkvæðagreiðslu hafi byggst á traustum grunni og eflt lýðræðislegt vald þjóðarinnar. „Það má kannski segja að það hafi verið þrír meginþættir í stöðu for­ setans sem margir töldu í upphafi minnar forsetatíðar vafasamt að ættu sér stjórnskipulegar rætur. Ég var alltaf ósammála þeim fullyrð­ ingum og taldi mig hafa góðan aka­ demískan grundvöll til að fullyrða að ég hafi hvergi farið út fyrir hin stjórn­ skipulegu mörk,“ segir Ólafur Ragnar og bætir við að í dag ríki sátt um öll þessi atriði. „Í fyrsta lagi er núna almenn sátt um að forsetinn hefur þennan stjórnskipunarlega rétt og jafnvel skyldur að vísa málum til þjóðaratkvæðagreiðslu ef stór hluti þjóðarinnar óskar þess og telur það mikilvægt. Í öðru lagi hefur skilningur minn á þingrofsréttinum núna nýlega verið staðfestur með afstöðu eftirmanns míns sem enginn hefur mótmælt, hvernig forsætisráðherrann annars vegar og forsetinn hins vegar komi að slíkri ákvörðun. Í þriðja lagi að nauðsynlegt væri, vegna breytts tíðaranda og breytts þjóðfélags og breyttra alþjóðamála, að forsetinn léti meira til sín taka í almennri umræðu en sæti ekki í umróti tímans bara hógvær og þög­ ull á Bessastöðum. Heldur væri hann þátttakandi með þjóðinni í mótun framtíðarinnar. Þessi skilningur hefur ítrekað verið festur í sessi með margvíslegri framgöngu eftirmanns míns,“ segir hann. Þá nefnir Ólafur Ragnar að hann sé sérstaklega ánægður með að á þessum 20 árum hafi þráðurinn frá einni ríkisstjórn til annarrar aldrei slitnað og stjórnarmyndanir hafi ávallt tekist í fyrstu tilraun. Slíkur stöðugleiki hafi skipt miklu, sérstak­ lega þegar þjóðin glímdi við óvænta og sögulega erfiðleika. Mikið samtal hefur átt sér stað um stjórnarskrána á liðnum árum og hefur sú umræða síst minnkað í aðdraganda alþingiskosninga. „Ég er eindregið þeirrar skoð­ unar og hef lýst henni oft áður að núverandi stjórnarskrá sé í sjálfu sér alveg nægilega ljós. Skoði menn reynsluna og hvernig henni hefur verið beitt hefur stjórnarskráin reynst þjóðinni vel við erfiðar aðstæður og á ólíkum tímabilum,“ segir Ólafur. Hins vegar sé ekki þar með sagt að það megi ekki breyta ýmsu í stjórnarskránni. Þar nefnir hann að styrkja mætti heimildir um þjóðaratkvæðagreiðslur, skýra heimildir um þjóðareign á auð­ lindum og ákvæði varðandi náttúru og umhverfi. „Það er fyrst og fremst atburða­ rásin á hverjum tíma sem sker úr um það hvort stjórnarskráin sé gagnleg eða ekki. Núverandi stjórnarskrá hefur ekki reynst hindrun við að knýja fram lýðræðislegan vilja þjóðarinnar. Það sáum við í þessum þjóðaratkvæðagreiðslum sem ég efndi til sem forseti. Það höfum við séð á undanförnum árum varðandi kröfurnar um þingrof og nýjar kosn­ ingar sem orðið hefur verið við. Ekki bara einu sinni heldur þrisvar.“ Ólafur Ragnar hyggst ekki blanda sér í umræðu um pólitísk dægurmál á næstunni. „Ég held að æskilegast sé að slík mál þróist með svo farsæl­ um hætti meðal þjóðarinnar að það verði hvorki þörf né eftirspurn eftir því að koma aftur á vettvang. Það er einlæg ósk mín að það takist svo vel til við meðferð bæði grundvallar­ mála og annarra mála að það verði ekki kallað eftir því að fyrrverandi forseti fari að blanda sér í málin. Það er mikilvægt að þjóðin finni sér á hverjum tíma nýjar kynslóðir leiðtoga og forystumanna sem geta farsællega leyst úr vandamálunum.“ ég var alltaf ósam- mála Þeim fullyrð- ingum og taldi mig hafa góðan akademÍskan grundvöll til að full- yrða að ég hafi hvergi farið út fyrir hin stjórnskipulegu mörk. ég lærði Það mjög fljótlega Í mÍnum alÞjóðlegu samskipt- um að Þegar Þú ert kominn inn á fund með leiðtogum annarra rÍkja eða fyrirmennum heimsins Þá er ekki spurt: ertu með 200 Þúsund manns á bak við Þig eða 200 milljónir? 3 0 . s e p t e m b e r 2 0 1 7 L A U G A r D A G U r28 H e L G i n ∙ F r É t t A b L A ð i ð 3 0 -0 9 -2 0 1 7 0 4 :2 0 F B 1 3 6 s _ P 1 0 9 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 1 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D E 1 -A 4 C 8 1 D E 1 -A 3 8 C 1 D E 1 -A 2 5 0 1 D E 1 -A 1 1 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 3 6 s _ 2 9 _ 9 _ 2 0 1 7 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.