Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 22.09.2017, Qupperneq 14

Dagblaðið Vísir - DV - 22.09.2017, Qupperneq 14
14 Helgarblað 22. september 2017fréttir L jóst var að niðurstöður al­ þingiskosninganna 29. október árið 2016 myndu gera stjórnarmyndun erfiða. Tveir kostir voru reyndir, annars vegar þriggja flokka hægri stjórn Sjálfstæðisflokks, Viðreisnar og Bjartrar framtíðar og hins vegar fimm flokka stjórn á vinstri vængnum. Fyrri kosturinn varð ofan á en þó ekki fyrr en eftir tvo mánuði og þriðju tilraun. Ljóst var að lítið mátti út af bera vegna þess að hin nýja meirihlutastjórn studdist við minnsta mögulega mun á þingi, 32 þingmenn gegn 31 manni stjórnarandstöðunnar. Bjarni Benediktsson, Benedikt Jóhannesson og Óttarr Proppé, formenn flokkanna, skrifuðu und­ ir stjórnarsáttmála í Gerðarsafni í Kópavogi þann 10. janúar og degi seinna tók hin nýja stjórn við ráðu­ neytum sínum. Ráðherrastólunum var fjölgað um einn þar sem inn­ anríkisráðuneytinu var skipt upp í tvennt á nýjan leik. Þá var í fyrsta skipti skipaður ráðherra ferðamála, iðnaðar og nýsköpunar. Sjálfstæðis­ flokkurinn fékk sex ráðherrastóla, Viðreisn þrjá og Björt framtíð tvo. Sjómannaverkfall Eitt af því sem lögð var áhersla á í stjórnarsáttmálanum var að halda sátt á vinnumarkaðinum. Það átti að gera með því að styðja við SALEK samkomulagið og jafna kjör á opinberum og almennum vinnumörkuðum. Áður en stjórnin tók við völdum var ljóst að þetta yrði erfitt, aðallega vegna ákvörðunar kjararáðs um aftur­ virkar launahækkanir til kjörinna fulltrúa og æðstu embættismanna ríkisins sem tekin var á kjördag. Hækkunin nam um 20–45 pró­ sentum en þegar höfðu þeir fengið almenna hækkun upp á 7 prósent í júní. Þessi hækkun olli því mikilli reiði meðal almennings. Í lok desember var samþykkt að launin myndu halda sér en að aðrar greiðslur til embættismanna myndu lækka og ákvörðunardög­ um kjararáðs fækkað. Þetta gerði lítið til að sefa reiði á vinnumark­ aði og hafði slæm áhrif á þær kjaradeilur sem þá stóðu yfir, með­ al annars hjá sjómönnum og flug­ freyjum Flugfélags Íslands. Verk­ fall sjómanna einkenndi fyrsta mánuð nýrrar stjórnar. Til að byrja með neitaði Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir sjávarútvegsráð­ herra að setja lög á verkfallið en þegar það dróst notaði hún laga­ frumvarp þess efnis sem svipu á samningsaðila. Verkfallinu lauk loks 18. febrúar. Bombur í fjármálunum Marsmánuður einkenndist af stór­ tíðindum úr fjármálalífinu. Þann 14. mars gekk Seðlabanki Íslands loksins frá afnámi gjaldeyrishafta. Þessi höft höfðu verið á krónunni síðan í hruninu en árið 2015 var til­ kynnt um áætlun um að losa þau. Þverpólitísk sátt ríkti um málið. Fimm dögum síðar var geng­ ið frá sölu á 30 prósenta hlut í Arion banka til erlendra vogunar­ sjóða. Framkvæmd sölunnar var gagnrýnd af Benedikt Jóhannes­ syni fjármálaráðherra þar sem tveir sjóðir keyptu hvor um sig 9,99 pró­ senta hlut í bankanum og þurftu því ekki að gefa upp hverjir stæðu að baki þeim. Fyrstu brestirnir í ríkisstjórnar samstarfið voru stað­ reynd en um þetta leyti fór fylgið að reytast af bæði Viðreisn og Bjartri framtíð. Í lok mánaðarins var skýrsla um sölu Búnaðarbankans birt og staðfestur sá grunur að blekking­ um hefði verið beitt. Þingmenn Við­ reisnar og Bjartrar framtíðar vildu fá sambærilega rannsókn á sölu Landsbankans en Sjálfstæðismenn stóðu í vegi fyrir því. Þrátt fyrir uppgang í efnahags­ lífinu höfðu margir áhyggjur af stöðugri styrkingu krónunnar undanfarin misseri, þá helst að­ ilar í útflutnings og ferðamanna­ iðnaðinum. Fjármálaráðuneytið brást við með því að skipa nefnd til að endurmeta peningastefnuna og henni var gert að skila af sér skýrslu í árslok. Jafnlaunavottun og Landsréttur Við lok vorþingsins voru að venju mörg mál á dagskrá en sökum lítils þingstyrks þurfti ríkisstjórn­ in að ráðfæra sig við stjórnarand­ stöðuna til að koma frumvörpum í gegn. Meðal þeirra frumvarpa sem samþykkt voru má nefna fjármála­ áætlun til fimm ára, lög um stjórn­ un fiskveiða, stuðningur við kaup á fyrstu íbúð og jafnlaunavottun sem var eitt af helstu kosningalof­ orðum Viðreisnar. Meðal mála sem sett voru á ís má nefna rammaáætlun, frumvarp um takmörkun á rafrettum og áfeng­ isfrumvarpið sem var mjög um­ deilt. Mesta hitamálið var þó ekki rætt í þinginu, það er skipun dóm­ ara í Landsrétt. Sigríður Andersen dómsmálaráðherra skipti út fjórum af þeim fimmtán dómurum sem matsnefnd taldi hæfasta. Einn um­ sækjendanna kærði ákvörðun ráð­ herra í júní og þann 15. september úrskurðaði héraðsdómur að óheim­ ilt hefði verið að handvelja dómara í réttinn. Geðheilbrigðismál áberandi Heilbrigðismál voru í forgrunni fyrir síðustu alþingiskosningar og flestir flokkar með á dagskránni að auka útgjöld til heilbrigðismála verulega. Í stjórnarsáttmálanum voru þessi mál sett í forgang og sérstök áhersla var lögð á geðheil­ brigðismál og minni greiðsluþátt­ töku sjúklinga. Nýtt tilvísunarkerfi á heilsugæslustöðvum og greiðslu­ þátttökukerfi hafa hins vegar sætt mjög mikilli gagnrýni. Þá var stefnt að því að koma á nýju fjár­ mögnunarkerfi til að stytta biðlista á Landspítalanum á næsta ári. Á fyrri hluta árs kom upp mikill lyfja skortur á Landspítalanum og Óttarr Proppé heilbrigðisráðherra sótti um aukafjárveitingu til að bregðast við því. Síðsumars komust geðheil­ brigðismál mjög í umræðuna eftir að tveir menn sviptu sig lífi á geðdeild Landspítalans. Fjár­ skortur til málaflokksins og lítið aðgengi voru gagnrýnd harðlega. Taka átti á geðheilbrigðismálum og heilsugæslunni í þeim fjár­ lögum sem kynnt voru þann 12. september síðastliðinn, en margir aðilar, þar á meðal forsvarsmenn heilsugæslunnar og ASÍ, töldu fjárlögin ganga of skammt. Fjár­ lögin gerðu ráð fyrir 44 milljarða tekjuafgangi ríkissjóðs á árinu 2018. Uppreist æru Stjórnmálin í sumar voru að mestu tíðindalítil. Helst bar á góma til­ laga Jóns Gunnarssonar sam­ gönguráðherra um vegtollahlið við útjaðra höfuðborgarsvæðis­ ins til að ná inn fjármagni fyrir miklum vegaframkvæmdum sem stefnt var að. Þá voru húsnæðis­ mál mikið til umræðu sem fara að mestu leyti fram á sveitarstjórn­ arstiginu. Þorsteinn Víglundsson félagsmálaráðherra beitti sér þó fyrir svokölluðum startlánum að norskri fyrirmynd sem myndu nýtast þeim hópi sem hefði ekki nægar tekjur til að kaupa eða leigja á almennum markaði en félli heldur ekki undir félagslega kerfið. Í sumar byrjaði þó mál að malla sem átti eftir að hafa ófyrirséðar afleiðingar, mál tengt Robert Downey sem fékk uppreist æru og borgaraleg réttindi sín á ný haustið 2016. Þolendur stigu fram og kröfð­ ust þess að fá að sjá hverjir hefðu skrifað undir meðmæli um Down­ ey en var synjað af dómsmálaráðu­ neytinu. Í ágúst kom í ljós að Hjalti Sigurjón Hauksson hefði fengið uppreist æru sama dag og Robert. Kærunefnd úrskurðaði að nöfnin skyldu opinberuð og 14. september kom í ljós að Benedikt Sveinsson, faðir forsætisráðherra, hefði skrif­ að undir meðmæli fyrir Hjalta. Sig­ ríður Andersen greindi frá því í við­ tali að Bjarni hefði vitað þetta síðan í júlí og þar með var boðað til krís­ ufundar í herbúðum Bjartrar fram­ tíðar. Aðfaranótt 15. september var stjórninni slitið eftir netkosningu. n Saga af skammlífri stjórn Kristinn Haukur Guðnason kristinn@dv.is n Aðhald á uppgangstíma n Óvænt stjórnarslit Óttarr Proppé Heilbrigðismálin þau veigamestu. Bjarni Benediktsson og Már Guðmundsson Afnám hafta loksins veruleiki. Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Sat í átta mánuði. MyndiR SiGtRyGGUR ARi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.