Dagblaðið Vísir - DV - 24.11.2017, Síða 32

Dagblaðið Vísir - DV - 24.11.2017, Síða 32
32 menning Helgarblað 24. nóvember 2017 Á undanförnum árþúsund­ um hefur þróast sú hug­ mynd meðal manna að þeir séu miðja alheimsins, kór­ óna sköpunarverksins, aðskildir frá og yfir náttúruna hafnir. Nátt­ úran hefur verið álitin viljalaust og skyni skroppið efni sem maðurinn getur notað og nýtt að vild án af­ leiðinga eða ábyrgðar. Í verkinu Traces, eftir dansar­ ann og danshöfundinn Rósu Ómarsdóttur, sem verður frum­ sýnt í sviðslistahúsinu Beurs­ schouwburg í Brussel um helgina er hins vegar gerð tilraun til að hverfa frá þessum mannmiðjaða hugsunarhætti. Í verkinu er um­ hverfið ekki síður fullt af lífskrafti en mannskepnan, sem er einfald­ lega einn hluti af síkvikri og lifandi náttúru. Blaðamaður DV leit við á æf­ ingu og ræddi við Rósu um náttúr­ una, leifar af andadýrkun og dans­ lífið í Brussel. Líkaminn alltaf í snertingu við hluti Þrátt fyrir að vera búsett í Belgíu hefur Rósa Ómarsdóttir verið nokkuð áberandi í íslensku dans­ lífi að undanförnu. Hún stund­ aði dansnám í Listdansskóla Ís­ lands og Listaháskólanum áður en hún komst inn í hinn virta dans­ skóla P.A.R.T.S. (Performing Arts Training and Research Studios) í Brussel þaðan sem hún útskrif­ aðist árið 2014. Frá útskrift hefur hún unnið náið með Ingu Huld Hákonar­ dóttur, dansara og danshöfundi, meðal annars í verkunum Wil­ helm Scream, Dada Dans, sem þær unnu með Íslenska dans­ flokknum, og verkinu The Valley, sem þær hlutu sviðslistaverðlaun­ in Grímuna fyrir, sem danshöf­ undar ársins. Af kerskni og húmor hafa þær skoðað tengsl og sam­ runa manns og hluta, þar birtast hlutir með mannlega eiginleika eða maðurinn verður sjálfur að hlut eða formi. „Mér finnst líkaminn mjög áhugavert viðfangsefni, en strax frá byrjun fannst mér svolítið ein­ hæft að pæla bara í honum einum og sér. Við erum aldrei bara líkam­ ar heldur erum við alltaf í tengsl­ um við ýmiss konar hluti. Homo Sapiens varð í rauninni til þegar við byrjuðum að nota tól,“ segir Rósa. „Ég hef því verið að pæla í því hvernig líkaminn tengist umhverfi sínu og ólíkar birtingarmyndir lík­ amans í mismunandi samhengi, hvaða myndir það eru sem birtast í sambandi efna, hluta og líkama. Ég hef bæði verið að skoða þetta algjörlega myndrænt en líka ver­ ið að velta fyrir mér mismunandi ástandi sem líkaminn fer í þegar hann tengist tilteknum hlutum.“ Maðurinn ekki lengur í miðjunni Í nýjasta verki sínu, Traces, sem á íslensku gæti útlagst leifar, um­ merki, eða þræðir fer Rósa lengra með þessar vangaveltur um áhrif umhverfisins á manninn. Áhorf­ endur sitja á pöllum í myrkvuðu rými umhverfis dansarana fjóra og sviðsmyndina. Á gólfinu er lítil plastsundlaug og nokkrar upp­ lýstar pottaplöntur á víð og dreif um sviðið sem varpa regnskógar­ legum skuggum upp á svarta veggina. Þó að sviðsmyndin og leikmunir séu tæknilegir og mann­ gerðir gefa þeir tilfinningu fyrir lífi: vatn, þurrís og slím. Víðs vegar í rýminu eru hljóðnemar sem dansararnir nota til að mynda Manneskjan úr miðjunni Rósa Ómarsdóttir veltir fyrir sér tengslum manns og náttúru í dansverkinu Traces sem sýnt er í Brussel Kristján Guðjónsson kristjan@dv.is „Við ættum að reyna að sjá hlutina í kringum okkur sem lifandi persónur, eins og börn gera. Á uppleið Rósa Ómarsdóttir, dansari og danshöfundur, hefur búið og starfað í Brussel undanfarin ár og frumsýnir þar sitt nýjasta verk um helgina.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.