Fréttablaðið - 14.04.2018, Page 34

Fréttablaðið - 14.04.2018, Page 34
Herdís Egilsdóttir býr í austurborginni. Hún stendur í dyra-gættinni og býður blaðamann og ljós-myndara velkomin með bros á vör. Á heimili Herdísar eru blóm- vendir í hverju horni. „Ég hélt nem- endamót á dögunum, þangað mættu þrjú hundruð fyrrverandi nemendur mínir og foreldrar líka. Ég bauð upp á kaffi og kökur, það var dagskrá, söngur og skemmtilegheit. Ég hef aldrei verið kysst svona mikið á ævinni,“ segir Herdís sem segir að sér þyki vænt um hversu mörg þeirra komu til að hitta hana. „Og að það skyldi vera í svona fersku minni allt það sem ég var að gera, það þótti mér vænt um,“ segir Herdís og rifjar upp þegar einn fyrrverandi nemenda hennar rakst á hana á leiksýningu. Áttu eld, frú? „Ég var í Þjóðleikhúskjallaranum og það er bankað kurteislega í öxlina á mér. Maður með hár ofan í augu, hornspangargleraugu og alskegg, spurði mig: Áttu eld, frú? Örlaganornin hamingjusama Herdís Egilsdóttir hlaut heiðursverðlaun Samfélagsverðlauna Fréttablaðsins fyrir framlag sitt til lestrar- kennslu barna í vikunni. Herdís kenndi börnum lestur í 45 ár en er hvergi nærri hætt og rekur með dóttur sinni, Halldóru, vefsíðuna læsi.is. Hún segist aldrei hafa átt uppáhaldsnemanda. „Mér finnst örlögin hafa svipt mér í þetta starf,“ segir Herdís Egilsdóttir, heiðursverðlaunahafi Samfélagsverðlauna Fréttablaðsins. Fréttablaðið/anton brink Ég svaraði að bragði: Nei, ég reyki ekki enn, Guðmundur minn. Guðmundur kom á nemenda- mótið og við rifjuðum þetta upp,“ segir Herdís og hlær. Hún átti sér enga uppáhalds- nemendur. „Einhvern veginn leit ég þannig á þetta að ég átti þessa unga alla. Hvort sem þau voru erfið í hegð- un eða ekki og það var mjög létt fyrir mig,“ segir Herdís sem segist þakklát hlutskipti sínu. lét börnin skila skattaskýrslu „Ég var svo hamingjusöm og er enn, mér finnst örlögin hafa svipt mér í þetta starf. Ég hlakkaði til hvern einasta dag að fara í skólann,“ segir Herdís og segist oft hugsa til fólks sem finni ekki sína fjöl. „Og þurfa að fara vanmetnir í vinnuna og kvíða fyrir vinnudeginum. Það er gæfa að finna það sem getum gert vel,“ segir hún og segir skólastarf með börnum eiga að miða að því að finna þeim þennan stað í veröldinni. Kennsluaðferðir Herdísar voru um margt merkilegar. Hún hóf að kenna eftir landnámsaðferð sinni árið 1974. Þar sem börnin höfðu það að verkefni að byggja land og koma sér upp mannsæmandi lífs- skilyrðum. Börnin, sem voru sjö til átta ára gömul, fengu öll hlutverk þingmanna og fengu að velja og hafna eftir aðstæðum og efnahag, og ræddu ýmis álitamál og hvernig skyldi bregðast við óæskilegum áhrifum og freistingum. Börnin fylltu meðal annars út einfaldar skattaskýrslur, héldu kosningar og ræddu um mikilvæg gildi. „Þessi hugmynd kom til mín full- mótuð einn daginn. Ég var oft að hugleiða um það hvernig ég gæti fundið einhverja heild til þess að þroska þau og fræða, án þess að mata þau. Það er nefnilega alltaf hægt að fræða börn, en að fræða þau og þroska samtímis, það er það sem er eftirsóknarvert,“ segir Herdís frá. Kennsluaðferðin er í ætt við það sem Herdís lagði áherslu á. Að það væri nauðsyn að börnunum þætti gaman og spennandi að læra. „Að æfa og læra nauðugur er bara þræl- dómur. Það lærir enginn neitt á því. Það verður að vera gaman, börnum þykir ekkert gaman í skóla ef kenn- aranum þykir ekki gaman. Þau eru svo næm. Á meðan kennarinn stend- ur eins og blys fyrir framan þau, þá gengur vel. Þessi börn, þau eru svo vitur, þau eru svo vel gerð. Ef þau á annað borð eru heilbrigð þá er svo mikill maður í þeim að þá er hægt að bjóða þeim upp á miklu stærri bita í veislunni en nokkurn grunar,“ segir hún. Herdís var oft spurð að því hvort henni þætti börnin ekki of ung til að ræða þjóðfélagsmál með þessum hætti. „Ég hef bara einn mælikvarða á það. Fannst þeim gaman? Já. Ég lét engan gata, það var aldrei spurt og einhver þorði ekki að segja neitt. Þannig fengu börnin svigrúm til að þroska hugmyndir sínar. Ég álít að allt nám eigi að hefja með leik. Börn hafa alltaf valið að leika sig full- orðin og það er hollt fyrir börnin að kynnast málefnum fullorðinna og þar með eru þau að auðga orðaforða sinn til framtíðar, þau verða að auki mjög stolt,“ segir Herdís. „Það hafa tólf lönd og þjóðir orðið til. Ég er reyndar sannfærð um það að námsaðferðin hentar einnig eldri nemendum. Aðferðin fléttar saman öll námsfög og þróar sterka sam- félagsvitund nemenda. Ég byrjaði alla daga á kjarnafögum, lestri, ritun og stærðfræði. Svo kenndi ég eftir landnámsaðferðinni og þá var ég ekkert að skipta mér af stafsetningu barnanna eða öðru. Ég vildi ekki hefta þau, vildi að þau gengju óhikað og óhrædd fram til leiks,“ segir Her- dís og bætir við að í þessum kennslu- stundum hafi það oft gerst að börn sem voru hæggeng í kjarnafögum sköruðu fram úr með landnámsað- ferðinni. SAMFÉLAGSVERÐLAUN SAMFÉLAGSVERÐLAUN SAMFÉLAGSVERÐLAUN börnum þykir EkkErt gaman í skóla Ef kEnnaranum þykir Ekki gaman. þau Eru svo næm. Á mEðan kEnnar- inn stEndur Eins og blys fyrir framan þau, þÁ gEngur vEl.Sjóður Odds Ólafssonar Til úthlutunar eru styrkir til: (a) Rannsókna á fötlun og fræðslu um hana, og (b) rannsókna á sviði öndunarfærasjúkdóma og fræðslu um þá. Styrkfjárhæðir nema 100–300 þúsund krónum á hvert verkefni sem valið verður. Umsóknarfrestur er til og með 26. apríl 2018. Umsóknir sendist á netfangið oddssjodur@sibs.is. ↣ 1 4 . a p r í l 2 0 1 8 l a U G a r D a G U r34 H e l G i n ∙ F r É T T a B l a ð i ð 1 4 -0 4 -2 0 1 8 0 4 :4 1 F B 1 2 8 s _ P 0 9 5 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 8 2 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 7 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 7 5 -B 1 B 4 1 F 7 5 -B 0 7 8 1 F 7 5 -A F 3 C 1 F 7 5 -A E 0 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 2 8 s _ 1 3 _ 4 _ 2 0 1 8 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.