Ægir - 01.12.2017, Page 29
29
Nýja íslenska skrokklagið
vekur athygli
Viðey RE er 54,75 metra löng,
13,5 metra breið og ristir 4,7
metra. Skipið er búið aðal- og
ljósavélum frá MAN og 1200 kw
ásrafal. Í hönnunarferlinu var
lagt upp með marga áherslu-
þætti svo sem öryggi, vinnuað-
stæður og aðbúnað áhafnar,
aukin gæði fiskafla og minni
orkunotkun. Í skipinu eru klefar
fyrir 17 manna áhöfn en að
jafnaði er gert ráð fyrir að um
borð verði 15 menn. Aðalvél
skipsins er með sérstökum
mengunarvarnabúnaði af gerð-
inni SCR Catalysator. Afl aðal-
vélar er 1799 kW en skrúfa
skipsins er 3800 mm í þvermál.
Spilkerfi skipsins er frá íslenska
fyrirtækinu Naust Marine og
eru allar vindur rafknúnar. Lest-
arrými í heild er um 815 rúm-
metrar.
Viðey RE er sjöundi ferskfisk-
togarinn sem bætist í flota
landsmanna í ár og vekja skipin
mikla athygli fyrir hið nýja
skrokklag sem á þeim er, þ.e.
hið framstæða stefni, sem er
nýjung í skipahönnun. Því er
ætlað að skila betri sjóhæfni,
meiri stöðugleika skips og þar
með betri vinnuaðstæðum fyrir
áhöfn og síðast en ekki síst
sparast orka þegar skipið klýfur
ölduna með betri hætti en áð-
ur. Þrjú þessara skipa eru þegar
komin í fulla útgerð, þ.e. Engey
RE hjá HB Granda hf., Kaldbakur
EA hjá Útgerðarfélagi Akureyr-
inga og Björgúlfur EA hjá Sam-
herja hf. Sú reynsla sem komin
er á skipin þykir staðfesta að
þessi nýja hönnun skilar veru-
legum ávinningi á mörgum
sviðum.
Mikil sjálfvirkni
Líkt og áður sagði er stærsta ný-
breytnin í þessum nýju togur-
um HB Granda hf. fólgin í út-
færslu þeirra hvað varðar
vinnsluþilfar og lest þar sem er
sjálfvirkt kerfi fyrir röðun og
færslu á kerastæðum. Lestin er
því mannlaus, sem kallað er, og
Viðey RE 50 á siglingu úti fyrir Istanbul í Tyrklandi þar sem skipið var smíðað. Mynd: Celiktrans Shipyard.
Í vélarrúmi. Aðal- og ljósvélar eru frá MAN og er aðalvélin 1800 kW.