Fréttablaðið - 29.09.2018, Page 6

Fréttablaðið - 29.09.2018, Page 6
Orkustofnun - Grensásvegi 9 - 108 Reykjavík - Sími 569-6000 - www.os.is Norður-Evrópuklasinn Reynsla af mismunandi orkunýtniverkefnum í Evrópu Fimmtudagur, 4. október 2018 kl. 9:30 - 14:00, Léttar veitingar Nánari upplýsingar og skráning á os.is SAMGÖNGUR „Einhverjir ökumenn biðu í svona fimm til tíu mínútur til að spara gjaldið en flestir vildu bara drífa sig,“ segir Gylfi Þórðarson, framkvæmdastjóri Spalar, en í gær var gjaldtöku í Hvalfjarðargöngin hætt. Sigurður Ingi Jóhannsson, sam- göngu- og sveitarstjórnarráðherra, var síðastur til að borga fyrir að keyra í gegnum göngin. „Hann færði svo þeim fyrstu sem keyrðu frítt í gegn blómvönd. Það reyndust vera ítalskir ferðamenn sem voru svolítið hissa á öllu umstanginu. Það var hægt að útskýra málið fyrir þeim,“ segir Gylfi. Hann segir að í kjölfar þess að göngin verði afhent ríkinu til eignar verði farið í það að leysa Spöl upp. „Það gerist fljótlega eftir áramót en það þarf að gera upp árið. Ég sjálfur hætti hins vegar fyrr.“ Endurgreiðsla til þeirra sem eiga inneign í göngin er þegar hafin en einnig verður hægt að fá afsláttar- miða endurgreidda. Að sögn Gylfa verður hægt að sækja þessar endur- greiðslur til loka nóvember. Göngin voru opnuð fyrir umferð þann 11. júlí 1998 en kostnaðurinn var 5,4 milljarðar sem er um 13,5 milljarðar að núvirði. „Göngin hafa haft mikla þýðingu fyrir marga. Við vorum að skoða það hérna á skrif- stofunni að frá því að göngin voru opnuð hefur íbúafjöldi Reykjavíkur vaxið um 18,1 prósent en á Akra- nesi um 41,6 prósent. Menn geta spáð í það hver helsta ástæða þess- arar miklu aukningar á Akranesi er,“ segir Gylfi. Samkvæmt Evrópureglum er hámarksakstur um göngin átta þús- und bílar að meðaltali á dag yfir árið. „Það er langt síðan við spáðum því að við næðum þessu hámarki í árs- lok 2019. Það stefnir í að meðaltalið í ár verði um 7.200 bílar. Reynslan frá Noregi sýnir okkur að umferð eykst um 10 til 30 prósent við það að gjald- töku er hætt. Ég held að það sé ljóst að hámarkinu verði náð ekki seinna en 2020.“ Halldór Blöndal, sem var sam- gönguráðherra á byggingartíma ganganna, segist hafa spáð því við vígslu þeirra að gjaldtöku yrði ekki hætt þegar búið væri að borga þau upp. „Ég taldi að menn myndu kjósa að viðhalda veggjöldum til að fjár- magna önnur göng sem þá væri komin þörf fyrir. Ég er undrandi á því að það hafi ekki verið skoðað af meiri alvöru og sé ekki lengra komið en raun ber vitni.“ Hann segir að allar áætlanir hafi staðist við framkvæmdirnar á sínum tíma. „Þessi göng voru mjög vel undirbúin. Það voru gerðar miklar rannsóknir en þetta sætti ámæli ýmissa þingmanna sem töldu að verið væri að fara illa með ríkisfé. Ég taldi hins vegar að vanda þyrfti allan undirbúning eins og kostur væri til að koma í veg fyrir að eitthvað kæmi upp á.“ sighvatur@frettabladid.is Gjaldtöku hætt en styttist í að göngin anni ekki umferð Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra fer síðustu gjaldskyldu ferðina um göngin. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI Mikil eftirsjá að góðum vinnustað Sigrún Karlsdóttir vann sína síðustu vakt í gjaldskýlinu við Hvalfjarðargöngin síðastliðinn fimmtudag. Hún var þó mætt á svæðið þegar gjaldtökunni var hætt í gær því hún vildi verða vitni að því þegar Sigurður Ingi Jó- hannsson, samgöngu- og sveitar- stjórnarráðherra, tendraði græna ljósið sem nú fær að loga. „Ég hóf störf í desember 1998 og hef því verið hérna nánast frá upphafi. Það hefur eiginlega allt breyst síðan þá nema gjaldið. Það var þúsund krónur í upphafi og var það líka þangað til núna, þótt það hafi lækkað um tíma.“ Hún segist ekki vita hvað taki við hjá sér en áður en hún hóf störf í göngunum vann hún í 20 ár í Akraborginni. „Það er mikil eftirsjá, þú getur rétt ímyndað þér. Þetta hefur verið góður vinnu- staður.“ Sigrún segir að göngin hafi verið algjör bylting fyrir Akurnesinga. „Maður hefur séð það bara á leið í vinnu á morgnana. Það er mikil umferð af fólki á leið til vinnu í Reykjavík.“ KjARAMál Bæjarráð Akureyrarkaup- staðar samþykkti á fundi sínum á miðvikudag ráðningarsamning og launakjör Ásthildar Sturludóttur bæjarstjóra. Ásthildur var ráðin bæjarstjóri frá 14. september síðast- liðnum til loka kjörtímabils. Samkvæmt ráðningarsamningn- um fær Ásthildur 1.150 þúsund krónur í dagvinnulaun sem taka breytingum samkvæmt launavísi- tölu í janúar og júlí ár hvert. Ofan á það leggst síðan stjórnendaálag sem nemur 517.500 krónum, eða 45 prósentum af mánaðarlaunum samkvæmt samningnum. Stjórn- endaálag er sagt þóknun fyrir unna yfirvinnu og allt áreiti utan dag- vinnutíma, undirbúning, ferðatíma, móttökur gesta og annað vinnu- framlag utan dagvinnutíma. Alls verða laun bæjarstjórans því 1.667.500 krónur en Ásthildur fær ekki greitt aukalega fyrir setu í bæjarstjórn, bæjarráði eða öðrum nefndum bæjarins. Bæjarstjóri fær greitt fyrir akstur í þágu vinnu- veitanda á eigin bifreið samkvæmt skráningu í akstursdagbók. Bærinn greiðir einnig kostnað bæjarstjóra vegna notkunar á farsíma ásamt kostnaði við heimanettengingar. Bærinn leggur bæjarstjóra til far- síma og fartölvu til notkunar í störfum og kaupir líf- og slysatrygg- ingu fyrir bæjarstjórann. F r é t t a b l a ð i ð greindi frá því í maí að laun b æ j a r s t j ó r a A k u r e y r a r v o r u a l l s 1.562 þúsund krónur á síð- asta ári. – smj Bæjarstjórinn fær 1,6 milljónir Spölur mun afhenda ríkinu Hvalfjarðar- göngin til eignar við há- tíðlega athöfn á morgun. Samgönguráðherra varð í gær síðasti ökumaður- inn til að greiða veggjald í göngin. Framkvæmda- stjóri segir stutt í að fjöldi bíla um göngin nái leyfilegu hámarki. Ásthildur Sturludóttir, bæjarstjóri Akureyrar- kaupstaðar. DÓMSMál Íslenska ríkið var í Hér- aðsdómi Reykjavíkur í gær dæmt til að greiða karlmanni 100.000 krónur vegna ólögmætrar frelsissviptingar. Kröfu um ólögmæta handtöku og óþarft ofbeldi við hana var hafnað. Í desember 2012 var lögregla köll- uð á heimili mannsins vegna gruns um heimilisofbeldi. Þegar lögreglu bar að garði var maðurinn ölvaður og ósamvinnuþýður og gerði sig líkleg- an til að ráðast á lögreglumenn. Þeir vörðust honum með piparúða og kylfum og færðu hann á lögreglustöð. Við handtökuna brotnaði ölnar skaft vinstri handleggs mannsins. Dómari málsins taldi ekki að of mikilli valdbeitingu hefði verið beitt við handtökuna. Hins vegar hefði maðurinn verið færður á lögreglustöð og vistaður þar í þrettán klukkustundir. Í skýrslum var ekki að finna upplýsingar um ástand mannsins morguninn eftir handtökuna og því óútskýrt hví hann var ekki látinn laus fyrr. Fékk hann því 100 þúsund í miska- bætur vegna þess þáttar málsins auk dráttarvaxta frá 1. desember 2013. – jóe Fær miskabætur vegna handtöku viðSKipti Russell vísitölufyrirtækið hefur upplýst að það muni færa Ísland upp í flokk vaxtarmarkaða (e. front ier market) við næstu end- urskoðun í september að ári liðnu. Ísland fór á athugunarlista fyrir ári yfir lönd sem færa átti upp um flokk í ljósi þess að fjármagnshöftum var lyft hér á landi. Á meðal landa sem falla munu í sama flokk og Ísland eftir breytinguna eru Búlgaría, Eist- land, Slóvakía og Malta. Páll Harðarson, forstjóri Kaup- hallarinnar, segir í samtali við Frétta- blaðið að úr þessu mengi landa séu búnar til vísitölur, þeirra þekktust sé FTSE Frontier 50. „Ég geri mér vonir um að á næstu árum förum við upp um einn eða tvo flokka hjá þeim,“ segir hann. „Við viljum að sjálfsögðu komast í sama flokk og hin Norðurlöndin sem er efsti flokkurinn.“ Páll segir að í raun sé ekki mikið sem vanti upp á. FTSE Russell noti 21 mælikvarða til að meta gæði markaða og Ísland uppfylli 15. Ef bankarnir og WOW air fari á íslenska hlutabréfamarkaðinn og það yrðu sæmileg viðskipti með bréfin „færum við langleiðina með að upp- fylla stærð markaðarins“. Viss gagnrýni sem varði uppgjör muni leysast þegar nýtt tölvukerfi verði innleitt á næsta ári. Færa þurfi lagaumgjörð sem varði skortstöður og lánamarkað í svipað horf og í nágrannalöndum þar sem lífeyris- sjóðum og verðbréfasjóðum sé heimilt að lána verðbréf. Þá standi eftir aflandsmarkaður með krónur. „Ég geri mér vonir um að á næsta einu til þremur árum ætti að vera hægt að sigla þessum málum í höfn.“ – hvj Russell færir Ísland upp í flokk vaxtarmarkaða Við viljum að sjálfsögðu komast í sama flokk og hin Norður- löndin. Páll Harðarson, forstjóri Kaup- hallarinnar Heildarlaun bæjarstjóra Akureyrarkaupstaðar verða 1.667.500 krónur. Fleiri myndir frá síðasta gjaldtökudeginum er að finna á +Plússíðu Fréttablaðsins. Fréttablaðið +Plús er í Frétta- blaðs-appinu og PDF-útgáfu á Fréttablaðið.is.+PLúS 2 9 . S e p t e M b e R 2 0 1 8 l A U G A R D A G U R6 f R é t t i R ∙ f R é t t A b l A ð i ð 2 9 -0 9 -2 0 1 8 0 4 :1 9 F B 1 2 8 s _ P 1 2 3 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 1 1 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 6 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 1 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 0 F 2 -9 8 6 4 2 0 F 2 -9 7 2 8 2 0 F 2 -9 5 E C 2 0 F 2 -9 4 B 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 B F B 1 2 8 s _ 2 8 _ 9 _ 2 0 1 8 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.