Fréttablaðið


Fréttablaðið - 29.09.2018, Qupperneq 12

Fréttablaðið - 29.09.2018, Qupperneq 12
Félags- og faggreina- fundir Reykjanesbær: Mánudaginn 1. október kl. 19:00 í Krossmóa 4. Boðið verður uppá súpu og brauð á fundinum. Reykjavík: Þriðjudaginn 2. október kl. 20:00 í Borgartúni 30, 6. hæð. Selfoss: Miðvikudaginn 3. október kl. 19:00 í sal FIT að Austurvegi 56, 3. hæð. Boðið verður uppá súpu og brauð á fundinum. Akranes: Fimmtudaginn 4. október kl. 20:00 í Jónsbúð að Akursbraut 13. Vestmannaeyjar: Föstudaginn 5. október kl. 12:00 í Kaffi Kró. Boðið verður uppá súpu og brauð á fundinum. Dagskrá fundanna verður: 1. Undirbúningur kjarasamninga 2. Lífeyrissjóðsmál 3. Önnur mál Félags iðn- og tæknigreina í október. Atvinnulíf Alexander Kjerulf er danskur ráðgjafi og eigandi fyrir- tækisins Woohoo inc. sem sérhæfir sig í að aðstoða fyrirtæki og stjórn- endur í því að auka hamingju starfsfólks á vinnustað. Á meðal viðskiptavina eru Microsoft, LEGO og IKEA. Hann hélt erindi á ráðstefnunni Bylting í stjórnun sem haldin var í samstarfi við Viðskiptaráð Íslands um nútíma stjórnunaraðferðir á fimmtudag og lagði sérstaka áherslu á það hvernig stjórnendur geta eflt starfsfólk og aukið hamingju þess. „Ég vek alltaf athygli á því hvert sem ég fer að ánægja starfsmanna hefur bein áhrif á afkomu fyrirtækja. Stjórnendur eru oftast móttækilegir fyrir því að þeim er nauðsynlegt að stuðla að hamingju starfsmanna sinna. En stundum ekki. Í verstu tilfellunum ráðlegg ég fyrirtækjum að reka stjórnendur sem hafa ekki áhuga á því að bæta líðan starfs- manna sinna,“ segir Alexander. Hvernig metur þú stöðuna á Íslandi? „Atvinnuleysi er lítið hér á landi og því eiga fyrirtæki í samkeppni um hæfasta starfsfólkið. Stjórn- endur eru því tilneyddir til þess að stuðla að hamingju starfsmanna sinna. Starfsfólk sem er ekki ham- ingjusamt getur hreinlega farið og fundið sér aðra vinnu. Íslendingar þurfa að auka framleiðni og ná betra samkeppnisforskoti. Ótal rannsóknir sýna skýrt að ham- ingjusamir starfsmenn skila betra verki. Þeir eru framleiðnari og meira skapandi. Þeir veita betri þjónustu og viðskiptavinir eru þar af leiðandi ánægðari. Það má segja það að hjá þjónustufyrirtækjum sé það sérstaklega mikilvægt að auka hamingju starfsmanna. Nú er ferða- þjónustan í miklum og örum vexti, stjórnendum fyrirtækja í þeim geira er hollt að huga að þessu.  Hér á landi hefur orðið þörf umræða um kulnun í starfi sem færist í vöxt á Íslandi. Áhersla á hamingju á vinnustað verndar gegn streitu og kulnun í starfi. Fólk brennur síður út þegar það starfar á vinnustað þar sem það finnur fyrir því að það er metið að verðleikum, Stundum á starfsfólk að forða sér burt Ráðgjafinn Alexander Kjerulf er staddur hér á landi og leiðbeinir íslenskum stjórnendum um það hvernig þeir geta stuðlað að meiri hamingju á vinnustaðnum. „Hamingjusamir starfskraftar eru skapandi, ná meiri árangri en aðrir starfsmenn og eru sjaldnar frá vinnu.“ að því sé sýndur áhugi og vinsemd,“ segir Alexander. Hann segist velta því fyrir sér hvers vegna kulnun í starfi færist í aukana. „Ég hugsa að áhrifa efna- hagshrunsins hér á landi gæti enn. Fólk er í viðbragðsstöðu og leggur mikið á sig. Það er einnig spenna í atvinnulífinu, fólk vinnur mikið og langan vinnutíma. Kannski er þetta í þjóðarsálinni að vinna eigi að vera erfiði. Þessu viðhorfi til vinnu ætti fólk að breyta. Árangur verður ekki meiri með því að  slíta sér út og  vinna langan vinnudag. Hann verður meiri með innihaldsríkari og gleðilegri vinnudegi.“ Hver eru lykilatriðin? Hvernig geta stjórnendur gert starfsmenn sína hamingjusamari? „Margir stjórnenda halda að þetta snúist um laun, bónusa og fríðindi. En þegar horft er til niðurstaðna rannsókna um hamingju á vinnu- staðnum þá leiðir ekkert slíkt til meiri hamingju.  Það gerir hins vegar árangur í vinnu og innihalds- rík sambönd á vinnustað. Þegar þú skilar góðu starfi, ert metinn að verðleikum og hefur að auki þá tilfinningu að þú hafir tilgang,“ segir Alexander. Er öllum stjórnendum fært að auka við hamingju annarra? „Nei. Það þarf ákveðna eiginleika og greind til þess að gera það. Góðir stjórnendur þurfa að vera góðar manneskjur. Í sumum löndum hefur menning áhrif á stjórnunarhætti. Í norrænum löndum með jákvæðum hætti. Ég ráðlegg fyrirtækjum að losa sig við stjórnendur sem sýna líðan starfsfólks síns lítinn áhuga. Sumir stjórnendur sem hafa átt í slæmum samskiptum geta vel lært nýja hætti. Og það hefur oft gengið vel. En fáeinir vilja ekki leggja þetta á sig, finnst þetta húmbúkk. Þeir hafa ekki það sem til þarf.“ Hverjir eru eiginleikar slæms stjórnanda, sem dregur úr hamingju á vinnustað? „Þeim stendur á sama um fólk og sjá fólk sem tæki til að ná mark- miðum sínum. En lítið annað. Þeir hafa ekki áhuga á því hvernig fólki líður og stuðla með slæmum sam- skiptum að streitu og vanlíðan á vinnustaðnum.“ Og hvað ráðleggur þú starfsfólki sem býr við slíkt atlæti? „Ef það er útlit fyrir að ekki verði tekið á vandanum þá ráðlegg ég fólki að koma sér í burtu. Forða sér hið snarasta. Fara. Skipta um vinnu- stað eða láta færa sig um deild ef það er hægt. Það getur haft mjög slæmar afleiðingar fyrir heilsuna að búa við slæma stjórnunarhætti. Það getur leitt til hjartasjúkdóma og jafnvel krabbameins,“ heldur Alexander fram.  Getur þú gefið stjórnendum nokk- ur góð ráð? „Já, það eru nokkur mjög einföld en góð ráð sem má reyna. Stundum þarf að byrja alveg frá grunni og kenna stjórnendum að bjóða góðan daginn. Sumir storma beint inn, setjast við tölvuna án þess að heilsa. Það má byrja á því að bjóða starfs- fólki sínu góðan daginn. Það er mikilvægt að sýna virð- ingu, horfast í augu við fólk, sýna vinsemd. Það er líka mikilvægt að fagna þegar við á. Til dæmis þegar einhverju markmiði er náð. Þá er til- efni til þess að bjóða upp á veitingar og tala við starfsfólkið um hvers vegna það er fagnað og framlag þess. Sumir stjórnendur halda sífellt áfram að næsta markmiði og staldra aldrei við. Það getur stuðlað að því að fólk finnur ekki fyrir tilgangi,“ segir Alexander. kristjanabjorg@frettabladid.is Alexander Kjerulf ráðlagði íslenskum stjórnendum um hamingju og gleði á vinnustað í vikunni. FréttAblAðið/Eyþór Ef að það er útlit fyrir að ekki verði tekið á vandanum þá ráðlegg ég fólki að koma sér í burtu. Forða sér hið snarasta. Fara. Skipta um vinnustað eða láta færa sig um deild ef það er hægt. Það getur haft mjög slæmar afleiðingar fyrir heilsuna að búa við slæma stjórnunarhætti. Það getur leitt til hjartasjúkdóma og jafnvel krabbameins. 2 9 . s e p t e m b e r 2 0 1 8 l A u G A r D A G u r12 f r é t t i r ∙ f r é t t A b l A ð i ð 2 9 -0 9 -2 0 1 8 0 4 :1 9 F B 1 2 8 s _ P 1 2 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 1 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 5 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 1 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 0 F 2 -9 3 7 4 2 0 F 2 -9 2 3 8 2 0 F 2 -9 0 F C 2 0 F 2 -8 F C 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 A F B 1 2 8 s _ 2 8 _ 9 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.